(Alyssa's POV)
"Good morning!" bati ko kila Marge at Jirah na kakalabas lang ng room nila. And nilagpasan lang nila ako. Wow!di pinansin ang beauty ko.
Then bumaba na ako.
"Oh, andito na ang isa sa mga salarin sa pambubulabog kanina." -ate A, jersey no. 7, and isa sa fab 5.
"ha? grabe naman kayo. uy..." saka umupo na at kumuha ng sunnyside up egg at pinalaman iyon sa pan de sal.
"Ang ingay ingay niyo talaga kaninang madaling araw Ly, naiisturbo tulog namin!" -Fille, number 15, the ninja, ang pinakacute s fab 5, oo sa fab 5 lang dahil kung sa buong ALE na, hindi na kasi anjan na ako. di joke lang ahahaha
"Oo nga...grabe talaga kayo ni DenDen kahit exams may time pa rin sa paglalampungan." Gretch,the singkit at syang may pinakamaraming supporters samin. jersey number 3.
"Haha shuddup, Gretch!!! kayo nga ni Fille eh, kahit sa harap namin naglalampungan." balik ko naman. ay yes guys, talagang tinutukso namin tong sila Greta at Fille eh... sobrang sweet kasi nila tas talagang parang couple... tsk ... pero si Fille, may Tec. pro dinig ko nagkakamalabuan na raw sila, so kunting push nalang dyan sa dalawang dyan, magkakaaminan na ang mga yan. and natahimik din naman agad si Greta, see, pag sila na ni Fille ang pinag uusapan, tumatahimik. hahaha. :D Hindi ko naman sinasabing they're gay... tsk... parang may something lang kasi sa kanila... well, sa totoo lang... halos lahat dito eh confused, ako lang ata ang hundred and one percent sure sa gender ko then bigla kong naalala yong kagabi...( erase... straight kaming lahat dito--- hai
"Baldo, natulala ka." -Ate A ulit
"H-ho?"
"Tawag mo ko?" si Gretchen Ong ho uli uon...hahaha adik talaga nuh.
"Besh, hiniram ko muna yong charger mo sa laptop, balik ko nalang sa'yo mamaya. Sira kasi yong sakin." si Den na kakaupo lang sa tabi ko. Aba mabango ah... as usual. hmmm.. ayan, kilala niyo na ang isang to diba? Si DenDen, ang libero namin,converted libero... from a middle to a libero... unusal nga eh, usually kasi libero ang kinoconvert sa middle, pero sa kanya, napaconvert sa libero, well, she's really good in saving the balls nga naman eh... Isa nga sa pinakakilalang move nito is yong pancake save niya.:D galing nuhhh!!! :D idol ko nga yan eh, kahit san mapunta ang bola, talagang hinahabol para lang masave, kahit na mainjure pa siya.
Tumango lang ako sa kanya.
"Ba't biglang tumamlay si Aly?" ate A
"Pinuyat mo ba talaga Ate Den?" si Marge, na kakaupo din lang. Jersey number 10, middle na pwede ring mag open spiker... and mahal ko yan! hahaha kababayan ko yan eh, and magkakilala na rin kami niyan dati pa... parang kapatid ko na nga rin eh.
"Hahaha. funny Marge." si DenDen saka sumubo ng pagkain.
"Ano ba ginawa niyo kagabi at ang ingay ingay niyong dalawa." ay isa pa to... si Jem yon, ang pinakamagaling naming setter with the jersey number 12, isa rin sa fab 5, pandak saka mejo chubby, matakaw din kasi tulad niElla. hahahaboom! strike 2, sorry Els! labyu! and jemster, joke lang yon. hahaha :))) di ka naman pandak eh...may height ka rin naman eh... saka di ka naman ganun katakaw.
"Uy, ano meron, saka Aly, Den, Kanina pa kayo ng madaling araw nag iingay ah hanggang ngayon, nag iingay pa rin." Si Dzi iyon, isa rin sa fab 5 jersey number 6, team captain ng ALE. at siyang leader namin, ate, taga advice, taga saway sa mga makukulit at pasaway na mga ALE at siyang nagtatayong guardian guardian namin dito sa dorm.
"Morning Cap!" bati nila.
"Si Ly po kasi eh." Den
"Aba besh, ako nanaman..."
"Eh ikaw naman talaga eh,"
"Talaga lang besh ha,.."
"Teka lang Lazaro, ikaw mauna."
"Unfair ate Dzi, bakit siya nalang palagi?"
"May Angal ka Baldo?"
-_- "K,fine."
"Ganito po kasi, ang ingay ingay po kasi niLy, humihilik kasi--"
"Sinungaling ka besh," -_-
"Haha di kaya. ang ingay ingay mo kaya kagabi."
"Grabe ka ha... sinungaling ka talaga."
"Di nga ako makapagconcentrate kagabi dahil sa hilik mo eh."
"Sige, push mo pa yan besh."
"Grabe ang hilik mo besh.. tapos ganito pa siya o.." and bigla ko siyang kinurot. "See, she's guilty."
"No i'm not."
"Yes you are."
"Nooo... im not."
"Yes you are."
"Im not."
"you are."
"no."
"Yes."
"No."
"Yes."
"I said no I''m not. Liar." sabay hampas sa mesa.
"Yes you are beshy." sabay din hampas sa mesa and naulit pa ata yon ng three times saka dumating si Amy, jersey 16, utility namin.
"You two are very noisy."
"Si LY kasi." "Si Den kasi." sabay naming sabi.
"At nagkaturuAn pa talaga?" yon si Mae, number 5, ang tower ng ale.
"Di ah!" sabay ulit naming sabi.
"Kelangan talagang sabay?" si Aerial, number 1, isa pang tower namin.
"Ha? di naman ah." and sabay uli kami.
"Seryoso? pinagpaplanuhan niyo ba yan?" si Jirah na kakababa lang. Ang baby Jirah namin, magaling yang kumanta. haha may mga cover yan sa youtube, panuorin niyo. Tumabi siya kay Marge.
"What? of course not." sabay uli naming sabi. seriously?
And sila... Tumawa except ako and Den Den.,.
"What's funny?" and sabay uli naming sabi.
"Kayong dalawa!" si Marge.
"Eh bakit ba ginagaya mo ako?" sabay uli naming sabi niDen sa isa't isa. putcha? seryoso.
Then tumingin kami sa kanila. "Can you please stop laughing?" sabay ulit naming sabi. tapos nag katitigan kami.
1---2---3 then we both laugh... hahahaha kalain mo yon? hahaha pareho kami ng sinasabi. hahaha
Inakbayan ako niDen. "Beshfriends talaga tayo."
"Oo nga eh." ewan ko kung bakit mejo ndisappoint ako sa sinabi niya... hai ewan...
"Putcha! kinikilig ako." si Marge yon, at bigla naman siyang siniko ni Jirah... ehem...
---------
wala akong maisip eh sorry... haha sabaw na sabaw. bawi sa sunod
BINABASA MO ANG
Sweetest Downfall
FanfictionALYDEN fan fic "... on that day I declared my downfall... because, after almost four years of trying to hold this feelings, trying to stop this, of fighting myself not to fall for her, not to love her....." tumingala ako sa langit. ".....myself fin...