Chapter 33 What about the Tweet 1
(Alyssa's POV)
BANG!!!
Napatingin ako sa pinto... and para naman akong napako sa kinatatayuan ko nang makita ko kung sino ang taong kakapasok lang...
"Den..." pabulong na sabi ko sabay layo ng cp sa bibig ko.
Nakatingin sakin si Den... at di ko mabasa yong expression sa mukha niya... kahit na Psychology student ako... pagdating dito... nagiging bobo ako bigla...
1...2...3... At naglakad na ito papunta sa taas.
Bad mood ata? Bad trip ba? Hala baka dahil sa tweet ko kagabi? Shit, sabi na nga ba't idedelete ko nalang yon eh... yan tuloy...
T.T di man lang nag Hi sakin.
Jovee: Ly? Are you still there?
Oo nga pala... kausap ko pa rin si Jovee.
Ako: H-Hello?
Jovee: What was that? What happened?
Ako: W-Wala
Jovee: I think I heard you said--
Ako: Hangin lang yon Jovs...
Jovee: Yong totoo?
Ako:Promise, hangin lang yon...
Jovee:Ok... basta ha (Then may narinig akong nag Jap sa likod nito.) Ah yes yes... I'll just finish this.Ok!
Ako: Ano yon?
Jovee: balik na raw sa trabaho,
Ako: (Tahimik.)
Jovee: Ok ka lang?
Ako: Yep?
Jovee: Sige Ly, magtatrabaho na kasi ako.. ingat ha... I love you.
Ako: Ingat din...
jovee: Walang I love you too?
Ako: Jovee naman eh.
Jovee: Joke lang...ge... babye!
end...
Ano na gagawin ko?
Susunod ko ba si Den sa taas? Help naman! huhu... nasaan ba mga teammates ko? ano ba yan, wala sila rito kung kelan kelangan ko sila... agh!
At pumunta na ako sa taas.
Nasa pinto na ako ng kwarto namin nang may marinig akong mahinang sigaw...
Binuksan ko yon. Si Den, nakahiga sa kama at nakatabon ng unan sa mukha. Tumigil ito sa pagsigaw dun.
"Den..."
"What do you want?" padabog na tanong nito.
ano? tatanungin kung ba kung napano siy? or tatanungin ko na agad siya about sa tweet kung nabasa na niya? pano kung di yon ang ikinagalit niya? mapapahiya ako.
"What?!"
Agh! ano ba yan?
Then biglang bumukas yong pinto.
"Guys... baba muna may announcement." si Ate Jem yon. saka umalis na ito...
Nagkatinginan kami ni den... then tumayo ito saka nilagpasan ako.
BINABASA MO ANG
Sweetest Downfall
FanfictionALYDEN fan fic "... on that day I declared my downfall... because, after almost four years of trying to hold this feelings, trying to stop this, of fighting myself not to fall for her, not to love her....." tumingala ako sa langit. ".....myself fin...