Chapter 27 No not yet

17.5K 205 3
                                    

(Alyssa's POV)

Almost 15 minutes na akong nakatayo rito sa harap ng Lazaro Residence. Nagdadalawang isip pa rin kung pipindutin ko ba yong doorbell o hindi. kinakabahan kasi ako eh. Hai... gaga ka kasi Aly. Ang bobo mo,kasi.. yan tuloy, nagtampo sa' yo. Ay mali, nagalit pala... hai!

Di ko naman sinasadya eh... weh? di nga? pwede ka naman kasing umindi at pumili sa kanilang dalawa...

Eh pano nga kasi pareho silang dalawa ang pinili ko... pareho silang importante... gaga ka ba? For sure, just like Gretchen said, isa sa kanila ang lamang.

Bumuntong hininga ako ng malalim. Hindi magkakaganito to kung di ko nakalimutan ang dinner ko withe Jovee's family, hindi magkakaganito to kung marunong lang ako magdesisyun ng maayos at may lakas ng loob lang akong magsalita at ipaglaban ang gusto ko. Haiii,,

Then tumunog bigla ang phone ko.

Ellapot Calling...

Isa pa to.

Me: Hello?

Ella: Onasankana?Kumustakanajan?NasakelaJoveekaparinba?Ikawha,nakakatampokarinminsantalagabesheh,kaninanungtumawagako,salitalangakongsalitawalamanlangakongnarinignasagotmulasa'yo. Grabekatalaga!(Ang tawag na tinutukoy nito ay yon yong nung inagaw ni Jovee sakin yong phone ko, at ito ang nakinig, di ko nga alam kung ano pinagsasabi ni Ella run eh)

Me: WalanaakokelaJovee...

Ella: Umuwikana?

Me: Di rin,

Ella: Eh nasaan ka ngayon? Don't tell me na nasa bar ka ngayon dahil hinding hindi talaga ako maniniwala sa'yo. (Malamang, alam kasi nito na di ko ugali ang mag bar di naman ako kasi heavy drinker or whatsoever eh, nagbabar din naman ako basta may kasama lang ako, pero kung solo? di pa talaga)

Me: No, Els, nandito ako ngayon sa bar, di ko na kasi kaya Els, nasaktan ko nanaman si den, ang tanga ko. (Drama ko)

Ella: Utuin mo pa ako Valdez

Me: No, I'm serious Els.

Ella: kahit ilibre mo pa ako ng lunch straight in one week, plus J.CO. araw araw at starbucks every afternoon?

Me: (Ouch! ambigat sa bulsa!) I'm just kidding. haha

Ella: Haha adik ka Baldo! Kuripot!

Me: Practical lang Els, ano ba ?!

Ella: Ok Ok. So nasaan ka? I'm hundred percent sure kasi na wala ka sa dorm. Kasi di ko nakikita anino mo rito.

Sweetest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon