Hạ: Khởi đầu

12.5K 887 367
                                    

Sở cảnh sát quốc gia Seoul 9:21 am

"Sáng ngày 13 tháng 8, vào lúc 8 giờ 00 phút- một vụ nổ ô tô tư nhân đã diễn ra tại khu vực trung tâm của quảng trường Gwanghwamun, đường Sejong. Được biết, ngay sau đó không lâu, sở cảnh sát Quốc gia Seoul đã nhận được một bưu thiếp nặc danh với nội dung kì lạ vẫn đang được giấu kín...Hiện lực lượng kiểm soát an ninh Gwanghwamun và cảnh sát tuyến đường Sejong trực thuộc quận Ginjae vẫn đang trong quá trình tiến hành điều tra-"

"Chết tiệt!" Jung Hoseok tức giận đập mạnh tay xuống mặt bàn, quơ quào cầm lấy một lọ đựng viết gần đó rồi ném thẳng về phía màn hình tivi.

"Gần cả tiếng đồng hồ rồi! Gửi một bài đồng dao con nít đến đây? Rõ ràng là muốn trêu đùa chúng ta!"

"Bình tĩnh đi"

Kim Taehyung trầm giọng lên tiếng, mặt mày đăm chiêu chăm chú nhìn vào bức mật thư đang nằm gọn ghẽ trên bàn, cả người thả lỏng ngả đầu về sau tựa vào sopha. Cách đây khoảng chừng chưa đến 45 phút, một lá thư đe dọa với nội dung tương đối mơ hồ đã được một người ẩn danh trực tiếp gửi đến trụ sở Seoul. Không những thế, ngoại trừ bức thư kì lạ kia ra thì vẫn còn một hộp máy thu âm dạng nhỏ được gửi kèm theo nó và một đoạn hội thoại với chủ đích trêu ngươi bỡn cợt.

"Dù hôm nay không phải Tết Seollal, nhưng tao vẫn muốn cùng chúng mày chiêm ngưỡng bầu trời pháo hoa rực rỡ"

Và đó cũng là lý do vì sao phòng họp tầng 5 của tòa nhà D hôm nay lại đông đúc đến vậy. Mấy mươi con người, mấy mươi bộ não dốc hết toàn lực vận hành tư duy tối đa, hầu như toàn bộ công việc từ lớn đến bé của cả sở đều bất đắc dĩ phải bị trì hoãn lại.

Lần này không chỉ tổ trọng án, mà cả DCA và pháp y cùng pháp chứng đều có mặt, mỗi một cá thể xuất sắc nhất từ mọi lĩnh vực khác nhau đều được triệu tập với niềm hi vọng mãnh liệt rằng một ai đó trong số họ sẽ giải ra được thứ mật mã kỳ quặc kia.

Thủ pháp gây án lần này thật sự khá mới lạ, Taehyung quả thực chưa từng gặp qua dạng này trước đây. Nghi phạm gửi đến cho họ một bài đồng dao dân gian cổ nhưng không kèm theo đó là bất kì một gợi ý rõ rệt và cụ thể nào. Hắn cẩn thận dùng điện thoại mình chụp lại toàn bộ bài thơ trên mảnh giấy nhỏ rồi trình chiếu lên màn hình lớn. Tất thảy mọi người đều đã ngồi đây quơ tay múa chân gần 2 giờ liên tục, nghĩ đến nát cả óc rồi nhưng một chữ họ cũng rặn chẳng ra.

Dựa vào lời nhắn nhủ "thân thương" từ đoạn ghi âm giễu cợt kia, Kim Taehyung đã bước đầu xác định được thủ pháp gây án lần này sẽ là gì.

Đánh bom.

Cái gã đó trong lời nhắn đã có đề cập đến "Tết Seollal" là một loại Tết truyền thống ở Hàn Quốc. Họ sẽ tổ chức múa vui ca hát suốt cả ngày dài và đêm xuống là xem pháo hoa cùng nhau vào những ngày cuối cùng của tháng 5.

Nhưng hiện tại đang là tháng 8.

Điều đó chứng tỏ, "pháo hoa" mà gã ta đề cập đến trong tin nhắn thoại là hình ảnh ẩn dụ cho thứ ánh sáng mang hơi thở chết chóc phát ra từ những ngọn lửa hung tàn ngoài kia. Thật sự rất khéo léo, biết tỉ mỉ sử dụng pháo hoa của niềm vui và hạnh phúc để ám chỉ cho sự lụi tàn đớn đau và cô lõi. Xem ra lần này Taehyung đánh giá gã rất cao.

Cược MạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ