"Nếu câu cuối nói rằng mỗi vòng có hai lượt, thì gợi ý này bị sai sao?"
"Ý em là gì?"
Kim Taehyung bên này vẫn còn đang gật gù đồng tình, vừa nghe xong thanh âm quen thuộc từ bóng dáng người nhỏ bên cạnh liền xoay phắt mặt qua nhìn.
Chữ "em" mượt mà được hắn thốt ra chốc lát khiến cậu rơi vào trạng thái bối rối, họ vẫn chưa công khai, Taehyung tự dưng sao lại xưng hô thế này ở đây?
"Chuyên viên Jeon có nghe rõ lời tôi nói không? Tôi hỏi ý em là gì?" Hắn kiên nhẫn lặp lại lời mình nói một lần nữa.
Jungkook ngay sau đó liền nhanh chóng hoàn hồn, cố gắng tỏ ra mình vẫn ổn và mặc kệ lời nói "kì lạ" kia, xem như bản thân không hề biết gì, vụng về hồi âm.
"Mọi người thử nghĩ xem. Nếu như theo như Seokjin hyung nói, và kết hợp với những gì ở đoạn cuối, thì mỗi khổ, hay là mỗi vòng như trong mật mã, ta sẽ được đi hai lượt. Em nghĩ lượt là để ám chỉ mỗi khổ ta sẽ được hai con số. Nhưng nếu cứ theo quy luật như thế, thì khổ 2 và khổ 4 bị sai quy luật mất rồi?"
"Cậu nói đúng lắm" Jung Hoseok bất ngờ đập tay lên đùi mình một cái thật mạnh, vui vẻ reo vang đồng tình, nhưng chợt nhận ra sự hồ hởi của mình là không đúng lúc, bèn húng hắng.
"Jungkook nói đúng lắm. Nếu đọc như quy luật hai vòng như bác sĩ Kim đã nói, ở khổ một và khổ ba khi đọc hết bốn dòng thơ cuối ta sẽ thu được một cặp số. Nhưng khổ hai và bốn lại có tới ba số, thế thì tính thế nào?"
Chỉ một câu thắc mắc đơn giản của Jung Hoseok đã như một lưỡi dao sắt bén chặt đứt dòng suy nghĩ được cho là hợp lý từ nãy đến giờ. Cả khán phòng dường như khựng lại. Những tưởng đã có thể phá vỡ được thứ nhắm chừng đang quá mông lung kia, bọn họ bất chợt lại tìm ra một lỗ hỏng xấu xí trong suy luận của bác sĩ Kim. Câu nói như viên đá ném vào mặt hồ phẳng lặng, một chút phấn khởi vừa được le lói nay lại một lần nữa bị dập tắt không thương tiếc.
"Các cậu có bao giờ nghĩ, người dân trông thấy bộ dạng này của chúng ta thì sẽ nghĩ ra sao không?" Taehyung lúc này mới bắt đầu gằn giọng, rút hai tay mình từ trong túi quần ra, bình tĩnh chống lên mặt bàn rồi đứng dậy hướng mắt nhìn thẳng về phía trước. Khí thế bức người của hắn làm cho ai ai cũng lo lắng, luống cuống điều chỉnh tác phong của mình sao cho chuẩn mực, nghiêm chỉnh.
"Oh Hwangu, nói! Điều đầu tiên tôi dạy cho cậu trong 5 điều tất yếu nhất của một cảnh sát là gì?"
"Dạ sếp! Ý chí!"
"Điều thứ hai?"
"Lòng tin!"
"Điều thứ ba?"
"Kiên cường!"
"Điều thứ tư?"
"Chính trực!"
"Điều thứ năm?"
"Dũng cảm!"
"Tốt"
"Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Các cậu có phải đang cho tôi thấy bản thân mình là đến gạch nung cũng không bằng hay không? HẢ!" Kim Taehyung nóng giận, hắn trừng mắt, bộ dạng đằng đằng sát khí quát lớn vào không trung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cược Mạng
AcciónTình yêu vận hành trong vòng xoay pháp luật. Hắn và cậu, mỗi người một nửa cái mạng. _______ @yoonsolar_