Hạ: Jeon Jungkook trên không!

10.2K 968 570
                                    

Hai bề mặt cao su dày cộm của bánh xe di chuyển chậm dần rồi dừng hẳn trước cổng của Viện Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, khung cảnh nơi đây thật sự quá hỗn loạn. Khói mù và lửa hừng một thể hòa chung làm một thi nhau bốc lên nghi ngút, dẫu cho lúc này toàn thể Seoul đang được bao phủ bằng một màn đêm tăm tối, bọn họ vẫn có thể nhìn rõ từng tất bụi đen dày đặc bay phất phơ trên nền trời ảm đạm.

Viện bảo tàng quốc gia giờ đây dường như đã trở thành mồi cho lửa, cả tòa kiến trúc đồ sộ bị nhấn chìm trong sức nóng mãnh liệt, cháy bừng như một ngọn đuốc trong đêm đen. Ánh lửa rồ dại vồ lấy từng mảnh kính và gạch rồi nhảy nhót trong vui vẻ, nuốt trọn lấy một vùng khuôn viên rộng lớn. Nếu họ không nhanh chóng ngăn thứ này lại, mọi bảo vật quí giá sẽ sớm bị thiêu thành tro tàn, thiệt hại có thể lên đến hàng trăm tỉ won, đó là còn chưa kể đến những sinh mệnh đã bỏ mình nơi con ác quỷ hừng hực đang toát lên cơn thịnh nộ. Chưa kể, gió thổi mạnh còn có thể khiến nó bén sang những hàng quán lân cận.

Mẹ kiếp! Rốt cuộc họ đã tính sai bước nào?

"FCC đã tới chưa?" Kim Taehyung ngó quanh một thoáng rồi cuối cùng cũng lên tiếng nghi vấn.

"Thưa, các tuyến đường giao thông hiện tại vẫn đang lưu thông vô cùng khó khăn, FCC chưa thể đến kịp, sếp!"

"Bên trong có bao nhiêu người?"

"Mười, mười hai người! Tất cả đều được cho biết là bảo vệ kiểm soát an ninh đang đi tuần"

"Gọi người phong tỏa tất thảy lùi dây phân cách xuống cách đây phạm vi 800 mét. Chặn chốt các tuyến đường dẫn đến Yongsan, Namdong và Inchaewa"

"Rõ!"

Mọi việc có vẻ đang dần biến chuyển theo chiều hướng xấu hơn, và cảnh sát bọn họ từ đang nắm đằng chuôi, nay lại đang chếnh choáng trước mũi kiếm sắc nhọn của trách nhiệm mà họ gánh trên vai, và cả sự theo dõi sát sao của toàn thể nhân dân cả nước.

Viện Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc không phải nói lớn là lớn, mà là rất lớn. Nơi đây rộng đến hơn 295 ngàn mét vuông và diện tích bề mặt thực tế lên đến hơn con số 200 ngàn, lại còn thuộc tốp mười viện bảo tàng quốc gia rộng nhất thế giới tính vào năm 2014. Trưng bày đến hơn 310 ngàn loại cổ vật khác nhau, mỗi món có thể tính giá trị lên đến tầm bốn hoặc sáu trăm triệu won. Vì ngay lúc đầu họ đã không thể kiểm soát cục diện chặt chẽ, hiện tại vẫn là chưa biết quả bom đầu tiên được kích hoạt là ở tầng nào và có bao nhiêu bảo vật đã triệt để bị huỷ hoại.

Tình huống xấu nhất có lẽ sẽ là tầng 1, tức nơi trưng bày hiện vật ở quá khứ những năm đầu thời đại Joseon và Tân La Silla. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ vướng phải những rắc rối to, vì nơi đấy có trưng bày một bộ sưu tập vòng kiềng và đồ đá cổ khoảng tầm hơn 400 năm về trước do đích thân tổng thống Triều Tiên dành tặng cho Đại Hàn dân Quốc.

Thử nghĩ nếu giờ đây, chỉ mới hai năm sau khi chúng được trao tặng và rồi sau một đêm đã biến thành một bãi tro tàn nát vụn thì họ biết phải làm sao bây giờ?

Vẫn còn bận rộn chao đảo trong mớ suy nghĩ hỗn tạp của chính mình, một bên nắm tay bất chợt khẽ run. Kim Taehyung lia mắt nhìn xuống cái bộ đàm đen xì dưới lòng tay mình, nơi đang phát ra những âm thanh rè rè không rõ ràng.

Cược MạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ