Chương 6.

5.5K 467 59
                                    

Chương 6: Thì ra đàn anh còn sợ tiêm à.

.

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, Triệu Dã Tức ở nhà thoa thuốc vào sau cổ mình. Thuốc này là thuốc trị ngứa anh mua ở tiệm thuốc, lành lạnh, trơn trơn. Anh thoa hai ngày hình như có một chút hiệu quả, tự cảm thấy mình còn có thể cứu được.

Thoa thuốc được một nửa, điện thoại chợt đổ chuông. Nhìn thấy hai chữ "giáo sư" trên màn hình, Triệu Dã Tức luống cuống tay chân xoa xoa hai tay vào quần áo, tiếp đó đổi thành dáng ngồi của học sinh tiểu học, nghe điện thoại một cách trang trọng: "Giáo sư, năm mới vui vẻ ạ."

Quan Thừa Tế đi thẳng vào vấn đề: "Chuyện Viện nghiên cứu ABO em suy nghĩ đến đâu rồi?"

"Suy nghĩ xong rồi ạ" Triệu Dã Tức có hơi căng thẳng, "Em sẵn sàng tiếp tục đi theo thầy."

Quan Thừa Tế bên kia im lặng trong chốc lát, rồi nói: "Sáng mai 10 giờ, gặp tại Viện nghiên cứu ABO. Người trong Viện nghiên cứu còn phải nói chuyện với em, không có việc gì thì có thể quyết định ngay."

"Được ạ giáo sư, không thành vấn đề."

"Ừm" Giọng Quan Thừa Tế hơi khàn khàn, "Cúp đây."

"Chờ đã," Triệu Dã Tức nói, "Giáo sư, ngày mai ngài có đi không ạ?"

Ngày hôm sau, Triệu Dã Tức dán miếng dán ấm và mặc áo khoác cao bồi rộng thùng thình, đi đến Viện nghiên cứu trước nửa tiếng.

Tuy rằng Tuệ Thành mới vào đông, chỉ đến mức mặc chiếc áo khoác mỏng thôi. Triệu Dã Tức dán miếng dán ấm thuần túy là muốn mình giữ lại hơi ấm dương gian trước mặt Quan Thừa Tế.

Viện nghiên cứu ABO ở ngoại thành Tuệ Thành. Có lẽ để cho nhân viên công tác chuyên tâm nghiên cứu, xung quanh hầu như không có phương tiện giải trí gì, rạp chiếu phim gần Viện nghiên cứu nhất cũng phải mất 20 phút đi đường.

Triệu Dã Tức lướt video hài mãi cho đến cửa Viện nghiên cứu, lúc đang dang hai tay nhắm hai mắt cảm thụ mùi hương khoa học thì lại nhận được điện thoại của Quan Thừa Tế.

Giọng nói Quan Thừa Tế còn trầm thấp hơn hôm qua, đôi lúc còn ho khan hai tiếng. Y nói với Triệu Dã Tức là hôm nay y có việc, sẽ không tới Viện, bảo Triệu Dã Tức tự mình giải quyết.

Triệu Dã Tức thở phào nhẹ nhõm, hỏi: "Giáo sư, có phải cơ thể ngài không khỏe không ạ?"

"Không phải chuyện gì lớn," Quan Thừa Tế nói, "Bảo vệ tốt bản thân em đi."

Triệu Dã Tức nhanh nhẹn gỡ miếng dán ấm ra, "Vâng ạ, giáo sư."

Triệu Dã Tức đăng kí với nhân viên bảo vệ, đưa thẻ căn cước ra, rồi lại kiểm tra an toàn mới được đi vào đại sảnh Viện nghiên cứu ABO.

Viện nghiên cứu mới xây không lâu, tòa chính có chín tầng, đầy đủ các thiết bị, sàn nhà bóng như gương soi, khiến cho Triệu Dã Tức có cảm giác như đang đi trên ánh sáng. Trong đại sảnh có một tấm bản đồ rất lớn, bên trên vẽ phân bố tầng trệt, Triệu Dã Tức đảo mắt tới lui, thấy được mấy chữ "Bộ tài vụ", "Bộ điều tra xã hội", "Ba tổ nghiên cứu (phân tích pheromone)" và "Văn phòng viện trưởng".

[HOÀN/ĐM] Toàn thế giới đồng thời phân hoá - Chi Chi Miêu MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ