Chương 51: Cuối tuần ở bên nhau có nghĩa là phải ở từ tối thứ sáu cơ.
.
Triệu Dã Tức nhận được thông báo rằng áo thạc sĩ của học viện đã được phát xuống, tất cả được tập trung ở chỗ Liên Điều, những người khác tự mình đến lấy.
Triệu Dã Tức đi đến ký túc xá nam để lấy áo thạc sĩ. Áo thạc sĩ cũng tương tự như áo cử nhân anh mặc lúc tốt nghiệp khoa chính quy, nhưng màu sắc lại không giống nhau. Áo cử nhân là màu đen, áo thạc sĩ là màu xanh biển. Tay áo rất rộng, y hệt như áo bào vu sư.
Cậu bạn Liên Điều nói: "Hai ngày nữa chúng tớ định mặc áo thạc sĩ chụp một tấm trong trường, anh Tức đến chụp chung nhé."
"Được," Triệu Dã Tức nói, "Đến lúc đó cậu liên lạc với tôi."
Trong ký túc xá có mấy nam sinh chuẩn bị đi chơi bóng, kêu Triệu Dã Tức đi cùng. Rất lâu rồi Triệu Dã Tức chưa chơi bóng trong trường, khá là ngứa tay. Anh nhảy qua nhảy lại giữa từ chối và đồng ý, cuối cùng vẫn từ chối.
Hôm nay anh định làm ppt thêm một chút, cuối tuần sẽ có thể làm ít lại để đi làm chuyện khác. Ví dụ như mời Lục Bưởi Nho đi ăn một bữa thịnh soạn này.
Ra khỏi cổng ký túc xá, Triệu Dã Tức nghe thấy có người gọi tên anh. Anh còn nghĩ là bạn học nào, quay đầu lại thì thấy một nam sinh ưa nhìn có hơi quen mắt nhưng lại chẳng nhớ nổi tên.
"Cậu là..."
"Tôi là Tô Thừa."
Ồ, anh biết ngay nhất định có lần sau mà.
Chẳng qua Tô Thừa có thể tới tìm anh, nói rõ hắn vẫn chưa liên lạc được với Đào Kiều Sanh.
Triệu Dã Tức lạnh mặt: "Tô Thừa là ai? Tôi không quen."
Tô Thừa nói: "Mấy hôm trước chúng ta còn nói chuyện trên wechat."
"Vậy chắc cậu biết tôi block cậu đúng chứ? Mọe, âm hồn bất tán mà."
Tô Thừa nắm đầu ngón tay: "Cậu ấy đổi địa chỉ, đổi công việc, tôi không biết đến đâu để tìm cậu ấy."
"Cậu biết tôi còn ở trường học nghiên cứu sinh nên đến tìm tôi?"
Tô Thừa gật đầu.
Anh học nghiên cứu sinh thì chọc đến ai chứ hả. "Rốt cuộc cậu muốn thế nào?"
"Cách thức liên lạc của Tiểu Kiều..."
Triệu Dã Tức đáp không chút do dự: "Không được."
Tô Thừa im ắng trong chốc lát, khẽ nói: "Cậu như thế có khác gì mấy cái đứa trà xanh giả đàn ông [1] xưng anh xưng em để tiếp cận con trai đâu?"
[1] Hán tử biểu (man-bitch): chỉ những người con gái xưng anh xưng em, tỏ vẻ nam tính để tiếp cận con trai, nhưng thực ra lại đi nói xấu những cô gái khác để kích động mối quan hệ nam nữ.
Triệu Dã Tức: "???"
Đm nó chứ trà xanh giả đàn ông, anh vốn chính là đàn ông nhé!
"Chỉ số thông minh của cậu bị trôi xuống bồn cầu rồi hả Tô Thừa?! Đm cậu biết cậu đang nói gì không?"
Tô Thừa cười có phần thê thảm: "Chẳng lẽ tôi nói sai sao? Cậu và Tiểu Kiều đã quen nhau từ nhỏ, hai bên cha mẹ cũng là bạn tốt. Cậu ấy có chuyện gì cũng chia sẻ với cậu, hàng năm đến sinh nhật cậu cậu ấy đều sớm chuẩn bị quà cho cậu, vào mỗi cuối tuần cậu và cậu ấy đều phải cùng nhau chơi game, chơi bóng rổ; một khi tôi và cậu ấy cãi nhau, cậu lập tức đi an ủi cậu ấy —— cậu bảo người bạn trai như tôi nghĩ thế nào? Cậu còn không cảm thấy mình là đứa trà xanh giả đàn ông sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN/ĐM] Toàn thế giới đồng thời phân hoá - Chi Chi Miêu Miêu
RomansaTác giả: Chi Chi Miêu Miêu Biên tập: Rai Thể loại: đam mỹ, ABO, hiện đại, niên hạ, tình hữu độc chung, không gian ảo tưởng, ngọt văn, chủ thụ, HE. Số chương: 92c (85c + 7PN) _ Món ăn cuối cùng bạn ăn chính là mùi hương pheromone của bạn. .