Ngoại truyện 3: Chi chi đào đào thêm bưởi nho (3)
.
Sửa sang biệt thự là một công trình lớn. Đến khi hoàn tất, Triệu Dã Tức cùng Lục Hoang Chi dọn vào, trời đã chuyển hè.
Còn năm phút nữa là tan tầm, Bộ Thuần Trai lấy nước xong đi ngang qua chỗ của Triệu Dã Tức: "Tiểu Triệu, đêm nay muốn tụ tập một bữa không? Cứ coi như chúc mừng cậu thăng chức tăng lương nhé."
"Cảm ơn anh đã mời, nhưng tôi có hẹn rồi."
Bộ Thuần Trai hỏi: "Với ai thế?"
"Lục Hoang Chi." Triệu Dã Tức nói, "Tôi đã đồng ý hôm nay về nhà ăn cơm với em ấy."
Bộ Thuần Trai cười nói: "Vợ chồng già ăn bữa cơm gia đình thôi mà cũng bảo là có hẹn hả?"
Triệu Dã Tức mỉm cười: "Anh mới vợ chồng già đấy, tôi mới kết hôn được nửa năm thôi."
"Tôi phát hiện từ khi kết hôn cậu thích cười hơn trước nhiều nha." Bộ Thuần Trai trêu anh, "Thoát vai mãnh nam rồi hả?"
Mọi người đều biết, mặc dầu thường ngày Triệu Dã Tức thoạt trông như mới 18 tuổi, nhưng ngay khi cười lên lại giảm thêm hai tuổi nữa.
Triệu Dã Tức bình tĩnh đáp: "Mãnh nam chẳng liên quan gì đến thích cười hết."
Đồng nghiệp nữ nửa vui nửa buồn: "Tiểu Triệu à rốt cuộc cậu cũng nghĩ thông suốt rồi! Xin cậu sau này hãy cười nhiều lên nha. Mỗi lần nhìn thấy cậu cười, tôi cứ cảm thấy mình trẻ hẳn ra ấy."
Triệu Dã Tức nghiêm túc gật đầu: "Tôi sẽ cố."
Triệu Dã Tức tăng ca thêm nửa tiếng mới quẹt thẻ tan làm. Xe của Lục Hoang Chi —— không, phải nói là xe của nhà anh đang đậu trước cửa Viện nghiên cứu.
Lục Hoang Chi thường xuyên đến Viện nghiên cứu đón Triệu Dã Tức tan làm. Trai đẹp và xe sang, quả thật quá gây sự chú ý. Một lần bắt gặp Lục Hoang Chi đeo nhẫn cưới còn bị người ta sán vào, Triệu Dã Tức đã lập ra một gia quy: Lúc đợi anh không được xuống xe.
Ghế lái được hạ tối đa về sau, Lục Hoang Chi nửa nằm trên ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.
Hôm nay cậu không đến công ty mà là đến trường sắp xếp chuyện tốt nghiệp, vậy nên quần áo khá nhàn nhã tùy ý. Áo thun rộng rãi phối với quần đen dài, mũ lưỡi trai được đặt trên mặt để che nắng.
Nghe thấy tiếng mở cửa, Lục Hoang Chi ngồi dậy, gỡ mũ lưỡi trai đội lên đầu Triệu Dã Tức: "Vẫn khó chờ như cũ."
Triệu Dã Tức thắt dây an toàn: "Anh đã bảo em đừng chờ mà, anh có thể tự về nhà."
"Không chịu." Lục Hoang Chi nói, "Em muốn về nhà chung với vợ mình cơ."
Trong xe đang mở một bản nhạc ngọt nhẹ vui vẻ, có vẻ tâm trạng Lục Hoang Chi rất tốt, lại còn ngâm nga theo giai điệu.
Trình độ ca hát của Lục Hoang Chi thuộc kiểu chỉ dễ nghe hơn người bình thường đôi chút, nhưng khi phối với gương mặt cậu, đột nhiên lại tăng thêm vài bậc, như là có thể debut ngay lập tức ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN/ĐM] Toàn thế giới đồng thời phân hoá - Chi Chi Miêu Miêu
RomanceTác giả: Chi Chi Miêu Miêu Biên tập: Rai Thể loại: đam mỹ, ABO, hiện đại, niên hạ, tình hữu độc chung, không gian ảo tưởng, ngọt văn, chủ thụ, HE. Số chương: 92c (85c + 7PN) _ Món ăn cuối cùng bạn ăn chính là mùi hương pheromone của bạn. .