" Gago ka talaga ang payo ko sayo umamin ka sa plano ng daddy mo at mommy niya hindi yung jojowain mo pa ang FUTURE SISTER MO!!!!!! malakas na sigaw ni kayin sakin na ewan koba bakit kasi wala si marcuz dito nang pumunta ako at kasama pa ni kayin ang nag iisang psycho na si Arabella na ang sama din nang tingin sakin.
" dont tell me plano mo din na buntisin at anoh, iiwan mo once na kumplikado na ah!!!! Galit na sabi ni kayin sakin habang hawak ang malaking tiyan nito habang nag lalakad sa harap ko pabalik balik na parang iniinterview ako at si Arabella naman may hawak na kutsilyo dahil kumakain ito ng apple at aaminin ko ngayon lang ako kinabahan na parang hindi ako safe na kasama ko ang dalawa na ito.
"Wifey!!!! im home!!!!! Rinig kong sigaw ni marcuz kaya dali- dali akong tumayo at lumapit kay marcuz at nag tago sa likod nito na may hawak na mga plastic ang hayop namalengke pala kaya wala ito nang pumunta ako at yun nga napaamin ako ni kayin dahil sa kilala na din ako nito no choice na kaysa sa labas ako maghintay sa gagong best friend ko.
" Nandito ka nanaman, seryosong sabi ni marcuz na mukhang nag tataka pa at umakyat nalang si Arabella sa second floor dahil may kwarto pala ito dito at si Arabella lang ang may alam sa sitwasyon ni marcuz at kayin tulad ko.
" Asawa ko may binili kang condensed milk, rinig kong sabi ni kayin na kinailing ko nalang at nasa dining area ako habang naka tingin kay kayin na chinichek ang bawat plastic habang si marcuz naman yakap lang ang malaking tiyan ni kayin at walang pakialam si kayin sa ginagawang pag halik at pag yakap ni marcuz sa tummy nito habang busy si kayin mag hanap sa pwede nitong kainin.
" humarap sakin si kayin na may hawak nang tinapay at condensed at si marcuz naman inaayos ang kinalat ni kayin kanina lang at ito din ang mag luluto na kinangiti ko dahil dati naman ako lang ang nilulutuan ni marcuz kahit sunog or walang lasa ok lang, pero ngayon si kayin na ang mag ina niya, kahit ako nakikita ko kay marcuz ang malaking pag babago nito sana lang wag na itong sumpungin baka masaktan lang nito si kayin lalo na ang magiging anak nila.
" Napapangiti pa ko sa twing nag oonline si Timothy at mag video call aaminin ko nang una hindi ako intirisado kaso nagulat ako na pati si marcuz nakikigulo na para matuto sa basic na pag prito at pag gisa kaya pala dahil kay kayin sa asawa nito at ilang buwan nalang may sarili nang pamilya ang kaibigan ko.
" nasa ganun ako nang pag iisip nang mag salita si marcuz habang busy si kayin sa cellphone ni marcuz.
" Anong meron tol? Rinig kong sabi ni marcuz sakin habang naiiyak pa dahil sa sibuyas na hinihiwa nito.
" may mission tayo dumating na ang target, balik na sagot ko at sumulyap pa si marcuz kay kayin na tahimik lang at busy pa din sa cell phone ni marcuz na alam kong nakikinig lang si kayin kaya hinayaan ko nalang mas ok na may alam ito sa kilos ni marcuz baka topakin pa si kayin at mag away ang dalawa.
" 2 or 3days tayo sa Farm ni Guevarra, yun kasi ang pinaka malapit sa target area, paliwanag ko dito habang hawak ko din ang cellphone ko at nag se-search ng mas ok na location dahil ayaw naman namin na mag tagal sa farm ni Carl at baka madamay pa yun.
" ok, rinig kong sabi ni marcuz at napahinga ako nang malalim dahil biglang tumunog ang cp ni marcuz at nakataas na ang kilay ni kayin sabay pakita ng screen nito kay marcuz at kahit ako nagulat dahil sa namutla bigla si marcuz habang galit na ang mukha ni kayin dahil babae ang name na nasa screen at ang masakit pa nito naka save ang pangalan na kinailing ko at ang bilis nang kilos ni marcuz na nakalapit agad sa asawa nito na salubong na ang kilay dahil kay marcuz.
" Hindi nako nag tagal sa bahay ni kayin dahil sa namumuong tension ng mag asawa, hindi pa ko nakakalayo nang makita ko si Arabella na ito mismo ang nag lock ng gate kaya hindi nako bumaba at isang malakas na pag basag mula sa taas ang narinig ko at sure ako puro kalmot at pasa nanaman si marcuz once na mag kita kami nagiging sa pusa si kayin sa twing mag seselos yun.
" nag drive ako at isa lang ang plano kong puntahan ang shop ni Cherryl at aaminin ko na excite ako lalo nat bumalik sa isip ko ang pag payag nito na ligawan ko siya bahala na kahit ako naguguluhan pero sabi ko nga hindi naman na bago sakin ang pakiramdam na ganito pero ewan koba ayaw kong malayo at iwasan ako ni Cherryl parang may kulang sa buong maghapon ko pag hindi ko ito nakikita or nakakausap.
" umabot nang higit dalawang oras ang biyahe ko at pababa na dapat ako nang kotse nang makita ko si cherryl na may kausap at nag tatawanan pa sila at napansin ko din ang suot nito na ngayon ko lang din napansin na bagay pala sa dalaga ang suot nitong dress, pero sino naman yung lalaking todo dikit at halatang kilala nila ang isat- isa.
" dali dali akong pumasok sa shop nito, at hinawakan ko ang isang kamay nito at napangisi ako nang dumako ang mga mata ng lalaking nasa harap ko na kanina lang todo smile pero ngayon salubong ang kilay na parang nag tataka sa nakikita.
" hi Boo san ang lakad mo ah! Pabulong na sabi ko kay Cherryl na nagulat pa sa pag sulpot ko, at isang halik sa pisnge ang ginawa ko kaya napahinga pa ito sa gulat at tabi kaming humarap sa lalaking wala nang kangiti ngiti sa mukha na kanina lang kulang nalang pati gilagid ipakita kay cherryl na masaya ito na kasama ang dalaga.
" Malcolm this is Bobbie isa sa mga client ko at imeet namin yung tito niya para dun sa pag update ko sa lobby ng resort nito at ako ang nakuha nilang interior designer para mag ayos ng dinning at receptionist area na mag aayos, balik na sabi ko kay malcolm na mas humigpit ang hawak sa isang kamay ko.
" Sama ako? Sabi ko kay Cherryl na kahit ito nagulat at ako na ang kumuha ng laptop nito at folder sabay hawak uli sa kamay nito, walang imik si cherryl at alam ko mag tatanong nanaman ito dahil sa may kasama kami hindi nalang din ito umimik at nag bilin sa mga kasama nito sa shop, saktong dinner meeting pala yun at gusto kong nasa tabi lang ako ni Cherryl bahala na wala akong tiwala sa mukha ng bobbie na yun na sa twing titingin kay cherryl naka smile lang na parang ito lang ang nakikita habang pag sakin titingin ng masama pa.
" wag lang siyang mag kakamali dahil mali ang babanggain niya, sabi ng gago kong utak.
" ako ang naging assistant at alalay ni cherryl sa twing may meeting ito or imi meet, nagiging kargador ako pag may delivery ito na darating at driver nito minsan nagiging taga hilot ako sa twing masakit ang ulo at likod nito at nagiging secretary din minsan sa twing may nag tetext or nag eemail, totoo nga ang kasabihan na kahit nakakapagod bigla nalang nawawala sa twing kasama mo yung taong gusto mong katabi at nakikita kahit sa malayo bonus nalang yung panakaw na yakap ko dito at halik lalo nat nakakatulog na ito sa sobrang pagod.
" nasa ganun ako nang pag iisip nang sumulpot si marcuz sa tabi ko, may kalmot sa leeg at braso ganun din ang kamay nito na may pasa pa.
" careful men, sana nakapag isip ka bago mo tinuloy, sabi pa nito at alam kong nag kwento na si kayin dito.
" sana lang panindigan mo ang inumpisahan mo tol dahil kung hindi magulat ka nalang na wala nang natira sayo at iniwan kana dahil sa maling disisyon mo, hirit pa ni marcuz sakin habang busy na nakatingin sa cp nito kung san nakikita namin si kayin na ka video call nito habang kumakain kasama si Arabella.
" hindi mangyayari yun tol, confident kong sagot pero kinakabahan ako sa twing lumilipas ang araw.
************
All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🥀
BINABASA MO ANG
#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETE
AcciónMasayang pamilya pangarap ng lahat pero panoh kung yung pangalawang pamilya na papasukin mo eh, labag sa loob mo lalo na kung yung mismong magiging kapatid mo higit pa sa pag mamahal ang naramdaman mo dito. ipaglalaban mo ba ang pag mamahal mo sa ma...