" Anak may problema ba ah! Bungad ni mama sakin at nakahiga lang ako daig ko pa yung kandila na pinipilit na ok lang at malakas pa din ang sindi, pero ang totoo yung katawan ko parang unti- unting natutunaw at ayaw nang gumalaw at kumilos na parang nag hihintay na patayin nalang ng iba ng kusa ang kandila.
" kain na anak nag aalala na din ang tito mo? Rinig kong sabi ni mama at napalingon pa ko nang nasa may pinto si tito malvin at nakatingin samin ni mama.
" im fine ma, mahina kong bulong sabay higa uli at ramdam ko ang pag haplos ni mama sa pisnge ko na kinapikit ko nalang at ninanamnam ang mainit na palad ni mama hanggang sa makatulog uli ako.
" nagising ako na mabigat pa rin ang pakiramdam, aaminin ko masyado akong affected sa nakita ko at pag iwas ni malcolm, napaiyak uli ako at yun ang naabutan ni mama kasama si tito malvin na may dalang tray nang food.
" anak tell me, nandito si mama anong problema, paulit- ulit na sinasabi ni mama sakin at ako naman umiyak na nang tuluyan habang yakap ako ni mama, pinipilit ng utak ko na kumilos pero ayaw ng katawan ko, sabi nang isip ko na tama na kung hindi ka naaawa sa sarili mo please kahit kay mama nalang pero sadyang mahina na ang katawan ko para sundin pa ang utak ko, dahil na din sa isang araw na hindi kumilos at walang kain.
" nagulat pa ko nang hawakan ni tito malvin ang isang kamay ko, at dun natuon ang mga mata ko habang walang tigil sa pagtulo ng luha.
" alam mong masaya ako nang sabihin ng mama mo na may anak siyang babae, dahil aaminin ko pangarap ko nun na magka anak ng babae dahil puro barako kaming mag kapatid nun, tapos nag ka anak nga ako lalaki pa din, pero kung kailangan mo ng daddy na ipag tatangol ka, daddy na yayakapin mo dahil nalulungkot ka, daddy na hihingian mo ng tulong pag may nang away sayo, daddy na aalalay sayo once na nadapa ka, pwede ako yun, dahil simula nang mahalin ko ang mama mo minahal na din kita parang tunay na anak.
" mas naiyak ako sa mga narinig ko at aaminin ko na i need a dad i miss my daddy pero wala na siya pero pumalit naman si tito malvin kaya napayakap ako dito at mas umiyak nang tuluyan, litiral na iyak ang ginawa ko, yung tipong naipon lahat at kailangan kong ilabas ang sakit, sakit na naipon mula pa kahapon.
"Ramdam ko ang yakap ni mama mula sa likod ko, habang yakap ako ni tito malvin at ganun din ako, kumalma ako sa pag iyak at natulog uli, simula nang masaktan ako mula kay malcolm, hindi pa din nila ako napilit na kumain dahil wala talaga akong gana, ang gusto ko lang umiyak at pag napagod matutulog uli.
" lumipas ang ilang araw nagiging ok na ako at si mama ang pumalit sakin pero hindi nag field si mama dahil sabi ko hanggang shop lang siya at ako nang bahala dun pero sa ngayon wala muna pag bebenta lang at delivery ang ginagawa ni mama nanjan naman si tito malvin para i guide si mama kita naman na magaling na businessman si tito malvin.
" hindi kona binuksan ang cp ko simula nang tanggapin ko na tama na at maawa ako kay mama na nagiging malungkot na din tulad ko.
" lumipas ang dalawang linggo at aaminin kona namimiss kona ang shop lalo na si Ruth at Raquel na panay dalaw sa bahay twing mag sasara sila ng shop, minsan sabay- sabay na kaming lima na nag didinner sa bahay.
" nabanggit din sakin ni tito malvin na plano nito na pumunta dito sila nang anak niya para mag pamily dinner kaso nga hindi natuloy dahil sa kalagayan ko at eto ako ngayon nakatingin sa human mirror pinag mamasdan ko ang sarili ko kung kaya kona bang bumalik sa dating buhay ko na walang malcolm na nasa tabi ko lalo na yung sya ang kasa kasama ko pag haharap sa client or di kaya may idedeliver kami.
" bumagsak din ang katawan ko na kinailing ko pa dahil pati collar bone ko kita na lalo na ang pisnge ko isama pa ang maputla kong labi na nilagyan ko lang ng lips stick at konting blush on.
BINABASA MO ANG
#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETE
ActionMasayang pamilya pangarap ng lahat pero panoh kung yung pangalawang pamilya na papasukin mo eh, labag sa loob mo lalo na kung yung mismong magiging kapatid mo higit pa sa pag mamahal ang naramdaman mo dito. ipaglalaban mo ba ang pag mamahal mo sa ma...