" Ang panget mong kabonding girl, rinig kong bulong ni Ara sakin habang nasa dinning kaming lima naka yuko lang ako habang nilalagyan ni malcolm ang planto ko habang ngingisi ngisi si kayin dahil nga sa kakulitan ni ara mula pa kanina ayaw kong sabihin at nakakahiya.
" Nasa kaliwa ko si malcolm habang nasa kana ko si Arabella na kinukulit ako na sabihin yung sinasabi ni kayin na langit daw, nasa tapat namin si kayin at marcuz na nag uumpisa nang kumain.
" mamaya sabihin muna ah, bulong uli ni ara sakin at sa totoo lang nakukulitan nako kaya sumagot nako kahit ayaw ko na kinagulat nito at naibuga ang kanin sa bibig nito.
" tanong mo kay kayin kaya nga lumaki ang tiyan niya dahil sa ikapintong langit sila nakarating, seryoso kong sagot at napalingon ako sa tatlo na tulala habang panay ubo si Arabella dahil sa narinig at kumain nako bahala sila.
" Boo! Mahinang tawag ni malcolm sakin sa tabi ko.
" not now Boo im busy! You see, i said to malcolm at tahimik na din at si Ara naman tinaasan ako ng kilay mag usap tayo mamaya rinig kong sabi ni kayin at wala nalang akong imik dahil sure ako na yung langit nanaman ang topic naming tatlo.
" asuswal si marcuz at malcolm uli ang kumilos sa kitchen para mag linis dahil past 8pm na kami natapos at nandito kami sa likod bahay, aaminin ko kala ko kukulitin ako ni Ara about dun sa sinabi ni kayin pero nag kamali ako at naging seryoso na din ang dalawa.
" girl ready kanang masaktan, kayin asked.
" why? Balik na sagot ko dito.
" sabi kasi nila once na nag mahal ka nanjan yung susunod yung sakit na hindi mo inaakala yung tipong itatanong mo kung san ka nag kulang or may mali kabang nagawa, rinig kong sabi ni kayin na parang higit pa sa payong kaibigan ang sinasabi nito sakin? Samin ni Arabella na tahimik na din.
" be ready dahil pag pumasok ka sa isang relasyon nanjan yung tinatawag na Test sa inyong relasyon, tulad namin ni marcuz hirit pa nito at hinawakan nito ang isang kamay ko nakikita kong mabait si kayin at ara sila yung tipo nang babae na alam mong kayang lumaban at maging malakas pero sure ako na may kahinaan din ang dalawa at hindi ko alam kung anoh yun, pero masaya ako na makilala ang tulad nila ngayon.
" pag alam mong lulubog kana dahil hindi muna kayang lumaban at susuko kana, pwede ka namang tumawag sakin or pwede ring pumunta ka dito dahil isa ako sa bubuhat sayo para umangat ka at hindi tuluyang lumubog sa problemang makakaharap mo palang, mga salitang binitiwan ni kayin na kinalito ko ng una pero lumakas ang loob ko sa sinabi niya ng huli.
" may alam kaba? Tanong ko kay kayin habang umiwas na si Arabella at babalik daw nang manila dahil sa trabaho.
" marami pero wala ako sa posisyon para pangunahan siya pero sure naman ako na lalaban ka dahil pinasok mo yan it means ready kang masaktan, kayin said.
" lalaban ako? Lalaban kami, hirit ko pa at ngumiti lang si kayin at napalingon pa kaming dalawa nang tinawag ni marcuz ang asawa nito dahil gabi na.
" girl payong sister lang ah, wag masyado sa chukchakan mamaya hindi soundproof ang mga kwarto dito lalo na yung gamit niyo ngayon, pang iinis pa ng buntis na ito na kanina lang pinapayuhan ako tapos ngayon naman aasarin ako na parang bata.
" good night Cherryl, sana bumalik ka dito kahit ikaw lang para makita mo ang little kayin or baby marcuz, hirit pa nito na nalaman ko na pwedeng maging kambal ang anak nito dahil sa laki pero hindi pa daw nakakapag ultrasound si kayin at next month pa sila pupunta ng OB para saktong kita na ang gender, mas naging blooming si kayin na parang dalaga na kahit malaki lang ang tiyan.
" Tulad nga ng sinabi ni kayin todo pigil akong wag umungol ng malakas sa ginagawa ni malcolm ngayon, nakakahiya kung maririnig kami dahil tapat lang ang kwarto na gamit namin sa kwarto ni kayin at marcuz ngayon.
" Boo!!!! Mahina kong ungol habang yakap ako nito at nag tataas baba sa harap ko, shhee! mahina nitong bulong sakin na parang sinasabi na wag masyadong maingay pero talagang hindi kona kaya nang mas bumilis ito sa pag galaw at bigla nalang akong napatili at agad ding tinakpan ni malcolm ang bibig ko habang buhat ako at papunta kami sa Cr. Sabay bukas ng gripo buti nalang hindi uso ang shower dito di tabo at timba ang gamit dito.
" ahhhh!!! Sige pa!!! Paulit ulit na binubulong ko kay malcolm habang ito naman paulit-ulit kung gano niya ako kamahal at sapat na sakin ang makasama at mahalin nalang niya ako dun palang masaya na ang puso at isip ko.
" gumising kami na parang wala lang pero iba talaga ang mga tingin ni kayin sakin at hindi ko nalang pinansin, bumalik kami ng manila para sa kanya- kanya naming business, at sanay nako sa paulit- ulit na nang yayari sa buong araw namin ni malcolm.
" Boo magiging busy lang ako ng isang linggo, darating na kasi si daddy at may shipping ako na darating na cargo, sabi ni malcolm sakin sa kabilang linya at tumatango nalang ako kahit alam kong hindi naman niya ako makikita at busy akong mag check ng email ng mag salita uli si malcolm.
" Boo! Are you there, rinig ko pang sabi nito uli.
" yes Boo! may sinend lang ako sa isang client sabi ko nalang at konting kwentuhan at isang damakmak na salita ang naririnig ko kay malcolm dahil isang linggo kaming hindi magkikita puro bilin na dapat umuwi agad ako after work at hihintayin daw niya ang text ko isama pa ang pag bati sa umaga at pag tulog.
" i love you boo! Malcolm said.
" love you more! Balik na sagot ko bago nag end ang call at isang text ang natanggap ko mula kay mama dahil busy daw ang phone ko at napangiti ako nang malaman kong pauwi na ito na mas na excite ako dahil pwede konang ipakilala si malcolm kay mama.
" tulad nga nang sabi ni malcolm ginawa ko naman kahit hindi ito mag replay, dapat naba akong kabahan, bulong ko sa sarili ko sabay iling may tiwala ako kay malcolm lalo na sa mga sinabi nitong mahal niya ako at yun lang ang iisipin ko, busy lang siya tulad ng sabi niya at isang araw palang naman kaya kalma muna cherryl bulong ko uli at pinilit kong maging normal ang buong mag hapon ko sa shop at client.
" lumipas ang isapang araw kahit pag tawag hindi na nagawa ni malcolm i try to call her? But out of coverage na ang phone number nito, plano ko sanang tawagan si kayin kaso nakalimutang kong kunin ang contact number nito kahit si marcuz wala akong number, plano kong tawagan si bianca para kunin sa kuya nito ang number ni malcolm kaso nang i da-dial kona ang number ni bianca siya namang tawag ni mama.
" hellow ma!!!! Sagot ko bigla.
" anak masusundo mo ba ako mamaya medyo gabi na yun gising kapa ba ng 10 or 11pm anak, rinig kong sabi ni mama na kinatuwa ko pa dahil ito na yung hinihintay namin ng ilang taon ang umuwi si mama at hindi na babalik pa sa ibang bansa para mag trabaho dahil ako naman ang mag tatrabaho para saming dalawa.
" oo naman ma, i miss you na masaya kong sabi at hindi kona natawagan pa si bianca dahil sunod- sunod na client ang nag sulputan sa shop ko at nag papa schedule para mabisita ko ang condo at bahay nila.
" Nag ayos ako at nag linis na din ng bahay para kay mama, ok na din ang dating kwarto nito nag luto na din ako para sa pag dating ni mama, iinitin ko nalang pero bigla akong nalungkot nang hindi man lang nag paramdam si malcolm isa pang nakakapang tampo patay sakin yun pag balik bulong ko pa at nag ayos nako para sa pag sundo kay mama mamaya lang.
***************
All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🥀
BINABASA MO ANG
#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETE
БоевикMasayang pamilya pangarap ng lahat pero panoh kung yung pangalawang pamilya na papasukin mo eh, labag sa loob mo lalo na kung yung mismong magiging kapatid mo higit pa sa pag mamahal ang naramdaman mo dito. ipaglalaban mo ba ang pag mamahal mo sa ma...