Sniper#10

1.7K 62 0
                                    

" Bigla akong nagulat sa pag talon ni malcolm na may kasamang pag sigaw pa, Dapat maging masaya din ako tulad niya dahil NEGATIVE ang dalawang resulta ng pregnancy test, nag smile ako at kinuha ko ang dalawang test sabay tapon sa trash bag na meron sa Cr.

" Cherryl! Aalis nako, rinig kong sabi ni malcolm.

" siguro naman hindi kana mangungulit see, walang ibidensya hirit ko pa at pinasaya ko pa ang pag sasalita ko para hindi niya mahalata ang pag tatampo ko dito, aaminin ko nang una takot akong mabuntis dahil sa pwedeng malaman ni mama yun at malaki ang pag babago na pwedeng mangyari pero ngayon na ok kami ni malcolm parang kabaliktaran ang mga sinabi niya kanina lang na handa siya para sa bata.

" Oo na po, balik na sagot ko kay Cherryl at umalis agad ako sa bahay nito at napahinto sa labas ng gate, nakakapang hinayang na negative ang resulta pero yun ang tama diba, mahina kong bulong sabay sakay agad ng kotse ko at plano kong kausapin si marcuz na kahit paiba- iba ang mood nun sure ako na maganda ang isasagot sakin nito.

" tinawagan ko agad ito at hindi nako nag taka na si kayin ang sumagot sa cellphone ni marcuz.

Why malcolm? Bungad na sagot ni kayin sakin na kinailing ko nalang dahil no choice nako kaysa yayain ko si marcuz na mag inom sa bar, dun nalang sa bahay ni kayin ako pupunta dahil nandun naman si marcuz.

" pwede ba kaming mag inom ng baliw na asawa mo? Tanong ko dito habang dahan- dahan lang ang pag mamaneho ko.

" pwede naman basta may dala kang pulutan at inumin dahil tinapon ko lahat ang alak na meron sa bahay ko!!! Balik na sagot ni kayin sakin at hindi na din ako nag patumpik tumpik nang pumayag ito basta may pasalubong daw ako sa little kayin at little marcuz.

" dali- dali akong nag punta sa super market at bumili ng prutas, gatas, loaf bread at hindi dapat makakalimutan ang condensed milk na pinag titripan ni kayin na gawing palaman nang una hindi ko type ang lasa nun dahil sobrang tamis pero nang sa twing pupunta ako at dadalaw sa bahay nila pati ako at si marcuz ganun na din ang almusal at meryenda namin minsan.


" Nag park agad ako tapat ng gate nila kayin, actually iilan lang ang may alam ng lugar na ito dahil bukod sakin hindi kona alam kung sino pa ang may alam na nag sasama na ang dalawa at buntis na din si kayin kay marcuz.

" nasa 7months na ang tiyan ni kayin at kambal agad ang unang anak nila, aaminin ko medyo kinabahan ako sa kalagayan ni kayin lalo nat nag iisa lang itong naiiwan sa twing may mission kami ni marcuz, ang mas mahirap pa nito napapanay na ang sumpong ni marcuz na hindi pa alam ni kayin at wala ako sa position para pangunahan si marcuz na mag sabi kay kayin pero binabalaan ko lagi si kayin at ngumingiti lang ito.


" tulad nang dati tatlo kami sa sala habang nag iinom kami ni marcuz ng alak sya namang inom ni kayin ng gatas at hindi mawawala ang tinapay na may condensed milk, at prutas na sinasawsaw din nito sa condensed milk.

" simula ng mag buntis si kayin hanggang tatlong in can beer lang kami ni marcuz kaya mas maraming kain ng pulutan kaysa mag inom na nauuwi sa food trip dahil nga ayaw ko din na malasing ng tuluyan si marcuz dahil dalawa lang sila ni kayin ang tao sa bahay nila at buntis pa ito, sa sitwasyon ni kayin at marcuz mas delikado talaga.

" Anong meron malcolm at sumulpot ka nanaman dito, biglang bungad ni kayin sakin na may hawak na pag kain sa parehong kamay, habang si marcuz todo alalay at panay himas sa malaking tiyan ni kayin.

" Oo nga pre? May problema ba, sagot naman ni marcuz sakin, at hindi maalis ang mga mata ko sa tiyan ni kayin at nakikita ko na gumagalaw ito sa twing hinihimas ni marcuz.

" pwede ko bang hawakan ang tummy mo kayin? Bigla kong sabi dito at tumango lang ito habang si marcuz umusad konti para makasingit ako at napangiti nalang ako nang maramdaman ko ang pag galaw nito na parang nag uunat at bigla kong naisip si Cherryl na sana nabuntis ko nalang siya? Na sana positive ang resulta, pero hindi at bumalik ako sa pwesto ko at nag inom nalang habang daldal ng daldal si kayin.

" nasabi mo na? Biglang tanong ni marcuz sakin habang nasa kitchen si kayin nag hahanap ng gatas para mainom nito.

" so hindi pa balik na sagot uli ni marcuz dahil hindi ako agad nakapag salita.

" kailan mo sasabihin once na mag punta kayo at mamanhikan ang daddy mo sa kanila ganun ba yun, sabat uli ni marcuz sakin na mas naging madaldal na ito simula ng mag sama sila ni kayin, mukhang nahawa na ito sa asawa niyang si kayin.

" pre anong gagawin ko? Tanong ko kay marcuz na pinapapapak ang condensed milk na tira ni kayin kanina lang.

" nasasayo yan kung aaminin mo ang lahat na planado ang lahat kaya nga dikit ka ng dikit kay cherryl dahil sa daddy mo? Pati pre naman kung hindi mo gusto si cherryl mas ok yun na magustuhan mo syang bilang kapatid dahil yun naman talaga ang kalalabasan once na mag katuluyan ang mommy niya at ang daddy mo, mahabang paliwanag ni marcuz sakin actually si marcuz lang ang nakakaalam hindi kona na lang alam kung alam ni kayin dahil sa daldal ni marcuz.


" nagulat pa ko nang mag salita si kayin na may hawak namang prutas na dala ko at hindi nako nag taka na may alam ito pero sure ako kahit hindi pa nakita ni kayin ito sa galing nito sa gadget sure ako nakita na nito si cherryl at ang info ng dalaga.

" mas ok kung sabihin muna dun sa future sister mo ang lahat dahil sabi ko nga masakit sa una once na malaman niya ang lahat, pero? Mas masakit sa huli kung malalaman niya ang lahat na may alam ka ayaw naming mga babae na mag lihim kayong mga lalake saming mga babae, lalo nat araw araw pala kayo nag kikita at nag uusap maraming araw at oras para umamin malcolm, mahabang paliwanag ni kayin sakin at nagulat pa ko nang inagaw ni kayin ang lata ng condensed na hawak ni marcuz na wala nang laman.


" nag iisip ako sa mga sinabi nila sakin habang nakatingin kay marcuz at kayin na nag tatalo na dahil sa lata na wala nang laman, baby stop na masusugatan ka sigaw ni kayin kay marcuz at napapailing nalang ako.

" siguro nga sabihin kona habang hindi pa lumalalim ang nararamdaman ko bulong ko sa sarili ko habang nakatingin uli sa dalawa na kumakain nang prutas at bati na uli.


" sinabihan ako ni daddy na kilalanin ko daw ang anak ni Sherly na nalaman kong mommy ni Cherryl pala at aaminin ko natakot ako nang una lalo na sa mga hinala ko na wala pala talaga pero umaasa ako na once nag bunga ang nagawa namin ni cherrly nun gagawin ko ang lahat para hindi matuloy ang gusto ni daddy pero dahil sa negative naman mukha ngang hindi yun ang plano ng diyos samin.

" sasanayin konang ipakita ang pagiging kuya kay cherryl, hanggang dun nalang kami talaga sana lang matanggap ni cherryl na iisang pamilya kami na may mommy at daddy at higit sa lahat may kuya at bunso.

" ilang buwan nalang uuwi na sila? Ready nako sana lang ganun din si cherryl.













***************

All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🥀

#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon