" Kala ko once na makita ko siya, ok lang sakin? Kala ko pag nakita ko siya parang balewala nalang pero aaminin ko masakit pa din pala sabay tingin sa mga kamay nilang mag kahawak, gusto ko siyang lapitan at kausapin pero biglang pumasok sa isip ko ang sinabi ni kayin at Ara na kinatapang ng mukha ko, hmmp!!! Sabay taas ko ng kilay dito at isang matalim na irap ang ginawa ko sa dalawa.
" tito! Sabay yakap ko kay tito malvin na nakangiti ngayon sa harap ko.
" ija, this is my son Malcolm and si suzy- rinig kong sabi ni tito pero nag salita din ang Suzy ang name na kina tulala ko sabay tingin kay malcolm nang masama, ang kapal bulong ko pa.
" hi im malcolm's girlfriend, rinig kong pakilala nito sakin.
" hi Nice meeting you Suzy, I'm Cherryl soon to be sister of your BOY FRIEND, madiing sabi ko sa harap nilang dalawa sabay iwas at nag punta ako ng kitchen para dun huminga at umiwas sa kanila.
" gago ka malcolm paulit- ulit kong bulong talagang pinag sabay mo pa kami mga tanong sa utak ko at naisip ko nanaman ang best friend nitong tulad ni malcolm na isang gago din.
" Nag luto ako para sa dinner kung pwede lang na sabihing pwede na silang umuwi na dalawa ginawa kona, pero hindi ko ginawa dahil wala namang alam si mama lalo na si tito malvin about samin ng anak niya na plano na ni malcolm nang una palang.
" buti nalang tinawag ako ni daddy at iniwan ko si Suzy kasama ang mama ni Cherryl, para akong nasa gubat na na trap at hindi makaalis, sa itchura ni cherryl kanina mukhang may alam na siya at alam kong galit ito ngayon sakin pero bahala na basta maging ok lang ang gabi na ito.
" Nag usap lang kami ni daddy about sa expansion ng shop, plano ko sanang mag paalam na kaso hindi ko mahindian si daddy lalo na si tita Sherly ang mommy ni Cherryl.
" sabay- sabay na tayong mag dinner, saktong sinipag ang anak kong mag luto, rinig kong sabi ni tita at makikita mo sa pag sasalita nito lalo na sa mukha na masayahin ito na parang si Cherryl, at nabaling ang mga mata ko kay Suzy na kausap ngayon si dad na halatang nag papalakas or sumisipsip.
" nag punta ako sa kitchen at nakita ko si Cherryl na busy mag luto, gusto ko siyang lapitan pero ayaw ko naman na magalit siya ayaw ko din na mag bago ang mood niya baka mag iba ang lasa ng niluluto nito mahirap na.
" Pero hindi ako nakatiis at hindi ko napansin na nakalapit nako at niyakap ko ito mula sa likod.
" I'm sorry Boo! Mahina kong bulong habang yakap ko ito mula sa likod, i know galit ka pero please listen to me first! Hindi ko sinasadya im begging you just listen to me, paulit- ulit kong bulong at ramdam ko na pilit nitong inaalis ang kamay ko sa bewang niyang mahigpit kong yakap ngayon.
" ALIS!!! madiing kong sagot dito na parang walang narinig at mas humigpit ang yakap nito sakin.
" UMALIS KANA MALCOLM! galit kong sabi uli at naiyak nako dahil ramdam ko ang basang balikat ko, i dont know what happend pero nasasaktan ako lalo na ngayon, gusto niyang pakinggan ko siya sa paliwanag niya pero hindi ko kayang makinig lalo na kung bagong kasinungalingan nanaman ang malalaman ko.
" please Boo!!! Makinig ka sakin, hirit pa nito sakin at hinila niya ako sa likod bahay namin kung san kaming dalawa lang ang nandun.
" Boo! I know kasalanan ko nag kamali ako pero may rason ako hindi kami ni Suzy walang kami Boo! Please kahit ngayon lang makinig ka naman sakin, maiyak iyak kong sabi sa harap ni Cherryl ngayon at wala akong pakialam kung marinig kami sa loob pero ayaw kong ganito siya ganito kami ng girl friend ko.
BINABASA MO ANG
#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETE
ActionMasayang pamilya pangarap ng lahat pero panoh kung yung pangalawang pamilya na papasukin mo eh, labag sa loob mo lalo na kung yung mismong magiging kapatid mo higit pa sa pag mamahal ang naramdaman mo dito. ipaglalaban mo ba ang pag mamahal mo sa ma...