" Wow!!!!! Malakas na palakpak ko habang naka ngiti sa harap ni mama at ni daddy malvin, ng sabihin nito at ipakita sakin ang adoption paper na ligal na Anak nako ni tito malvin at plano na nila mama na iprepare agad ang kasal nilang dalawa at masaya akong nakatingin sa kanila ngayon , pero sa loob loob ko parang dun nako nawalan ng pag asa dahil yung daddy ng anak ko naging kapatid kona talaga.
" Buti nalang hindi ko sinabi kung sino ang ama ng dinadala ko dahil sa nakikita ko hindi na yata kailangan baka yun pa ang pag umpisahan ng gulo ng pamilya na nasa harap ko ngayon.
" Sinilip ko si malcolm na tahimik lang na kumakain plano ko pa naman na sabihin ang kalagayan ko pero wag nalang sure ako na malalaman din niya pero not now, hindi ko pa kaya.
" Napakapit ako sa hawak kong kutchara at tinidor dahil kita ang lungkot sa mga mata ni cherryl kahit nakangiti ito bigla kong tinignan si daddy na alam kong nag woworry kay cherryl dahil kahit nakangiti ito bigla nalang itong umiyak at alam ko na hindi na nito kayang pigilan lalo nat buntis ito.
" Anak sobrang saya mo ba at napaiyak kapa, rinig kong sabi ni mama at niyakap agad ang anak nito habang ako walang imik dahil ayaw kong magalit sya lalo nat nandito ang parents namin.
" Umakyat si mama at cherryl sa taas habang naiwan kami uli ni dad sa sala, nag iisip ako ng paraan kung pano ko makakausap si cherryl.
" Lumipas ang mag hapon hindi na lumabas si Cherryl pati na din si mama kaya sinundan na ito ni daddy sa taas at ako naman nag punta sa shop dahil nandun nanaman si Suzy buti nalang mahigpit ang village kung san kami naka tirang apat ngayon at mas mapapanatag ako kung mapapatayo na agad ang bahay ko sa happly village bago manganak si Cherryl.
Cherryl pov!!!
" iyak lang ako ng iyak at ngayon ko lang napansin na mukhang kwarto ito ni malcolm dahil sa amoy pabango nito at isama pa ang picture frame nila ng daddy niya sa side table, mag sasalita pa sana ako nang nasa likod kona si mama at ito na din ang yumakap sakin habang nakahiga kaming dalawa.
" Anak tama nang iyak at makakasama sa apo ko, mahinang bulong ni mama at panay hikbi lang ako at walang imik.
" Pumasok din si daddy malvin at hindi nako nagulat nang sabihin nitong kwarto nga ito ng anak niya dahil hindi naman daw natutulog si malcolm dito at yung kabilang kwarto papalitan pa ng wall paper bago ko tulugan at gamitin.
" Nakatulog nalang ako sa pag iyak habang yakap ako ni mama.
" Lumipas ang ilang oras nagising ako dahil sa gutom at ngayon ko lang naisip na gabi na at 9pm na at may nakita akong pag kain sa lamesa na meron sa kwarto na ito pero mukhang higit dalawang oras na ito at malamig na din kaya plano kong bumaba at palitan ang pag kain na dinala nila.
" Dahan- dahan pa kong bumaba dahil sa gabi na at may buhat akong tray, mahirap na baka madulas ako at mapahamak pa ang anak ko sa tyan at ayaw ko nang maulit na masugod uli ako sa ospital.
" Nang nasa kitchen nako chaka ko inopen ang ilaw at natuwa pa ko dahil sa long table palang may fruits na at una kong kinuha ang orange pero asuswal inaamoy ko lang uli yun at wala akong planong buksan at kainin.
" Nag open ako ng ref at nakita ko ang kamyas kaya kinuha ko yun pati na din ang singkamas.
" Nasa mesa nako at nag babalat ng singkamas nang makita ko ang ketchup kaya kinuha ko din yun at nag lagay ako sa plato, chaka ko kinuha ang cp ko at pinanuod ko yung youtube ni Alexis at tawa ako ng tawa dahil sa kakulitan ni alexis habang nag luluto ng pan cake na kung hindi sunog hilaw naman hahahha.
" mas napangiti ako ng sinawsaw ko ang singkamas sa ketchup ganun din ang kamyas kaya kinikilig pa ko sa tamis at asim sa bibig ko habang ngumunguya.
" Heaven! Mahina kong bulong habang ngumunguya at ganun ako naabutan ni malcolm at hindi ko siya pinansin habang umiinom siya ng tubig at dahil papansin siya tumabi pa sakin, kala naman niya nakalimot nako sa ginawa niya hayop siya.
" Sobra akong nag mamadaling umuwi dahil nag text sakin si mama na hindi kumain si cherryl at natulog lang ito sa kwarto ko, buti nalang maaasahan minsan ang secretary ko dahil napaalis nito si Suzy at kinuha ko lang ang ibang report at papeles na kailangan ni dad .at dinalaw kona din ang shop ni cherryl.
" Baka sumakit ang tiyan mo dahil yan agad ang kinakain mo, sabi ko kay cherryl na nanunuod sa cp niya na todo nguya at hindi ako pinansin kaya ininit ko ang ulam at kanin para kumain siya kahit konti.
" Nakasandal lang ako sa pader habang naka tingin pa din kay cherryl na malapit ng maubos ang singkamas na binalatan nito at napalaki pa ang mga mata ko dahil naubos niya ang isang boteng ketchup na hindi ko alam kung marami ba ang laman nun or konti nalang.
" Anoh ba! Sigaw ko kay malcolm ng kunin nito ang bote na hawak ko at nilayo sakin, kaya napatayo nako bigla para kunin ang bote ng ketchup na konti nalang ang laman sayang kasi may kamyas pa kong tira.
" Sobra na Cherryl ito dapat ang kinakain mo malcolm said. Sabay lapag ng plato na may kanin at ulam at nilagay pa niya sa bulsa ng jacket niya yung bote ng ketchup para hindi ko makuha.
" ayaw ko pati uubusin ko nalang ito busog nako, galit na baling ko kay malcolm at parang hindi ako narinig at nilapag sa mesa ang pag kain na umuusok pa dahil sa init ng kanin at ulam.
" No! Kakainin mo yan or sasabihin ko kay mama Sherly at daddy na ako ang daddy na nasa tummy mo, pambabanta ko dito na kinahinto nito at kita ko pa ang gulat sa mukha nito, kala niya siguro wala akong alam thank's to daddy at mama Sherly.
" ah! A-ano bang pinag sasasabi mo jan ah, nauutal na sagot ko pa sabay iwas dito dahil kita ko sa mukha nito ang seryosong sinabi at may alam si malcolm sa baby ko, sa BABY KO LANG.
" Alam kong mahal mo si mama Sheryl at ganun din ako kay daddy, kaya kung ayaw mong ikaw or tayo ang maging rason para hindi matuloy ang kasal nila ikaw din pwede kong sabihin ang lahat para tapos na, paliwanag ko pa dito at kita sa mukha nito ang takot, sure ako ayaw nitong makita na malungkot ang mama niya na mas nag pangiti sakin pa lalo.
" Hindi ko akalain na magaling ka malcolm, magaling kang mag paikot at manloko, balik na sagot ko dito sabay tayo at humarap pa ko para mas makita ko ang mukha niyang seryoso lang.
" kailan mo pa pinalano ito ah, kailan mo planong paikutin ako at ang mga tao sa paligid mo, tanong ko kay malcolm na nakatingin din pala sakin.
" Tama ka plano kona ito simula pa nang una, dahil alam ko yun ang tama at yun lang ang chansa ko para maitama ang tingin mong mali, balik na sagot ko kay Cherryl na ngumisi pa at naka pamaywang pa sa harap ko at dun ko napansin ang tummy nito na may konting umbok na at hindi na maalis ang mga mata ko dun.
" please kumain kana para sa Baby natin, mahina kong sabi kay Cherryl pero hindi maalis ang mga mata ko sa tiyan niya talaga na parang gusto kong hawakan yun.
" Hahhhah! Malakas na tawa ni Cherryl kaya nabaling ang mga mata ko sa mukha nito na tuwang tuwa dahil sa sinabi ko.
" Baby, hahahah Baby Natin, akalain mo nga naman malcolm, panoh Mo nasabi na baby mo ito?, for your information baby ko lang ito at hindi mo baby ito, balik na sagot ko sabay himas sa tiyan ko.
" May ambag ako jan kaya may laman yang tiyan mo, kaya anak ko din yan, baka gusto mong ikwento ko pa kung panoh natin ginawa yan, balik na pang aasar ko kay cherryl na mas nainis pa yata at wala na itong nagawa kundi ang kumain at nag babantay ako kung mauubos niya yun.
" At yun ang naabutan ni mama Sheryl at sinabihan pa kami na pag tapos niya kumain, mag pahinga na dahil bukas may lakad kaming apat.
All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🥀
BINABASA MO ANG
#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETE
حركة (أكشن)Masayang pamilya pangarap ng lahat pero panoh kung yung pangalawang pamilya na papasukin mo eh, labag sa loob mo lalo na kung yung mismong magiging kapatid mo higit pa sa pag mamahal ang naramdaman mo dito. ipaglalaban mo ba ang pag mamahal mo sa ma...