Chapter 44
" Napakapit ako ng mahigpit sa dress na suot ko, habang nakatingin sa harap kung san nandun si Suzy at malcolm.
" Masaya ang lahat sa anunsyo ni Suzy na bukas din ang kasal pero mas may sasakit papala na malaman mong buntis ito at si malcolm ang ama.
" Ramdam ko ang pag hawak ni daddy malvin sa balikat ko habang yakap nako ni mama, bukod yata saming tatlo lahat na ay masaya, rinig ko pa ang masayang tawa ni Mr. Dizon sa narinig na balita at hindi ko makita ang reaksyon ni malcolm dahil kahit ako malabo na ang lahat sakin pero malinaw sa pandinig ko ang lahat ng mga narinig ko ngayong gabi.
" hanggang sa napapikit ako ng madiin para mawala sa mga mata ko ang luhang kanina ko pa pinipigilan.
" Anak magiging ok din ang lahat, magiging ok din ang lahat, paulit- ulit na bulong ni daddy malvin sakin, Pero? ok nga ba? Paulit- ulit na binubulong ko sa sinabi ni daddy malvin sakin ngayon. Hindi na ok ang lahat kung nasasaktan nako at ang anak ko balang araw.
" Hindi na kami ok lalong hindi nako ok dahil sa mga nalaman at narinig ko ngayon gabi, balewala na sakin ang salitang ok at magiging ok din ang lahat kung ramdam ko ang sakit ng paulit ulit, hindi ako magiging ok dahil double na sakit.
" Malakas na palakpakan ang narinig ko at hindi nako lumingon pa ng alalayan ako ni mama at daddy para umuwi.
" Nang nasa loob na kami ng kotse dun nako humagulgol at panay bulong ng pangalan ni malcolm.
" last muna ito malcolm, bulong ko uli hindi kana makakalapit pa sakin lalo na sa baby ko, iyak ko habang sinusumpa kona sa isip ko si malcolm at ang fiance nitong si Suzy.
" Bagay silang dalawa mga malalandin bulong ko pa at iyak uli at alam kong nag aalala si mama at daddy sakin pero hinayaan lang nila akong bumulong at umiyak hanggang sa makauwi kami ng village kung san kami nag stay ng playboy na malcolm na yun.
" Diretcho lang ako sa kwarto at umiyak uli hanggang sa makatulog nako dahil sa sama ng loob sa daddy ng anak ko na mukhang hindi nag likot at hindi nanghingi ng pag kain dahil simula kanina hindi ako nakaramdam ng gutom.
" Malcolm Congrats!!!! Yakap sakin ni Mr. Dizon dahil sa narinig na balita mula sa anak niya, at wala akong ideya dahil sure ako na hindi ako ang ama ng pinag bubuntis ni Suzy dahil hanggang foreplay lang kami at wala akong planong maging ama ng anak niya.
" Sumama agad ang timpla ng mukha ko ng makita ko ang pag ngisi ni Suzy na sure ako lahat ng sinabi niya sa daddy niya lalo na ang pinag bubuntis niya ay kasinungalingan lamang.
" Be ready Mga anak bukas na ang kasal niyo at masayang masaya ako malcolm na magiging parte kana ng pamilya Dizon, mga naririnig kong sabi ng daddy ni Suzy.
" Dahil old fashion ang matanda at mapamahiin din. Kaya ito na din ang nag sudggest na bukas na kami mag kikita ng anak niya sa simbahan na pinag awayan pa ng dalawa at iniwan ko ang mag ama dun na nag tatalo at ang plano ko naman ang masusunod bukas.
" umuwi ako sa village at masamang tingin ni daddy ang bumungad sakin na kinayuko ko pa.
" Handa nakong tanggapin ang suntok ni daddy, pero nagulat ako nang nasa gilid nito si ken at trace kasama si mason na may hawak na malaking box at marami yun na nasa sala.
" Tuloy ang kasal, biglang rinig ko kay daddy na kinatingin ko pa dito habang si mason tumatango pa sabay abot sakin ng isang kahon at yun daw ang isusuot ko sa kasal namin ni Suzy bukas.
BINABASA MO ANG
#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETE
AksiMasayang pamilya pangarap ng lahat pero panoh kung yung pangalawang pamilya na papasukin mo eh, labag sa loob mo lalo na kung yung mismong magiging kapatid mo higit pa sa pag mamahal ang naramdaman mo dito. ipaglalaban mo ba ang pag mamahal mo sa ma...