Sniper 24

1.4K 76 7
                                    

" Cherryl pov!!!

" Hindi kona nakita pa si malcolm simula ng pag tatalo namin, tama naman ang ginawa niya at makakabuti yun samin lalo na sakin, nasa ganun ako ng pag iisip ng  may kumatok sa labas ng kwarto ko at boses ni mama yun kaya dali-dali kong kinuha ang gamit ko para pumunta sa shop at may lakad si mama at tito.

" Masaya akong humarap kay mama ganun din kay tito.

" wow!!! Masaya kong bungad ng makita ko si tito malvin na naka apron pa habang nag lalagay ng kanin sa mesa habang si mama naman inaayos ang plato at baso, bigla kong namiss si papa kaya siguro nagustuhan ni mama si tito dahil para itong si papa kung mag alaga at may asikaso tulad ngayon.

" Anak kain na bago ka umalis, rinig kong sabi ni mama , wala kaming katulong sa bahay dahil hindi naman kailangan at sanay ako sa gawaing bahay dahil tinuruan ako ni mama bago ito mag abroad, pati totoo naman mukha lang mahirap at complicated ang pag luluto pero once na matutunan mo ito easy nalang na parang Profesional chef sa galing.


" Masaya kaming nag almusal na parang isang pamilya magaan sa pakiramdam dahil kita kong masaya na si mama at ganun din ako, kung kailan patapos nako sa pag kain chaka naman nag bukas ng topic si mama na kinahinto ko sa pag subo ng kanin at ulam.

" Anak plano ng tito mo na gawin kang ligal na anak niya ok lang ba sayo yun? Rinig kong sabi ni mama at napalingon pa ko kay tito malvin na nakangiti sakin ganun din si mama sakin.


" Po! Mahina kong sagot sapat lang para marinig nilang dalawa dahil nasa tapat ko lang silang dalawa at ayaw kong mahalata ni mama na nabigla ako sa narinig ko, alam kong pwedeng maikasal si mama at tito pero hindi ko inaasahan ang gusto nilang gawin akong ligal na Rutherford.


" once na makasal kami anak plano ni tito mo na palitan ang apilyido mo anak, pag uulit ni mama sakin at kita ko sa mga mukha nila na nag tatanong kung anong isasagot ko, nag palipat lipat pa ang mga mata ko sa kanilang dalawa bago sumagot.



" ok lang po kung ok lang din po sa anak niyo tito? Mahina kong sagot dahil sure ako na ayaw sakin ni malcolm lalo na ang maging mag kapatid kami dahil nga nakipag hiwalay ako at yun naman ang dapat lalo nat may bago na siyang ipinalit sakin.



" Actually ija nag kausap na kami ng anak ko at payag siya kaya magiging private lang ang engagement na magaganap at sana nandun ka Cherryl sa mismong araw na yun ah, masayang sabi ni tito malvin sakin at kita ko pa ang magkahawak na kamay nila ni mama sa ibabaw nang mesa at dun nako natulala na parang hindi maalis ang mga mata ko sa mag kahawak nilang kamay ni mama at tito.


" Oo naman po, hindi po ako mawawala sa pinaka masayang araw na yun, masaya kong sagot kay tito at nawalan nako ng gana at nag paalam na dahil malalate nako, nasakin pa naman ang susi ng shop kaya sure ako na  nandun na ang mga kasama ko ngayon sa labas ng shop.


" Nasa loob nako ng kotse ko, pero hindi ko pa pinapaandar ang makina, hanggang dito nalang ba kami tanong ko sa sarili ko, nang may nag salita sa likod ko kaya napalingon pa ko at si Arabella pala yun na mukhang puyat pa pero mas nag taka ako panoh ito nakapasok sa kotse ko eh, hawak ko ang susi pero hindi nalang ako nag tanong si kayin ang mabanggit nito bigla.


" na nganak na ang bruha baka gusto mong dalawin, inaantok na sabi nito at hindi ko alam bakit bigla akong na excite na ewan at pinaandar kona agad ang makina nang sasakyan plano kong idaan lang ang susi sa mga staff ko at konting bilin habang wala ako bigla akong natuwa dahil sa nalaman ko mommy na si kayin at isa ako sa mga ninang.


" Tulad ng plano hindi nako bumaba ng kotse habang nag iiwan ng instruction at kung may mag hanap sakin kahit si mama sabihin na may client ako sa labas ganun lang ang bilin ko na alam kong susundin nilang dalawa ni Ruth at Raquel ang mga sinabi ko.


" Nakatulog na si Arabella plano kong gisingin ito once na papasok na kami ng TPLEX.




" Nag drive lang ako habang busy na si Ara sa cellphone nito hindi ako pamilyar sa lugar pero masasabi kong yung ganitong lugar halatang may tinataguan dahil sa malayo na ito sa susdad at tago talaga ang lugar kung san nandun si Kayin.



" huminto kami sa isang gusali na hindi ko alam kung bahay ba itong matatawag pero nagulat ako dahil kung sa harap ka titingin nakakatakot itong tignan at pasukin pero sa loob ang ganda niya at ito pala ang bahay ni Arabella at napalingon pa ko dito dahil kasing weird niya ang bahay niya sa totoo lang.


" Sa daming lugar dito ka nag patayo sa bundok? Tanong ko kay arabella na walang imik at hindi ako pinansin at diretcho lang nag lakad papasok kaya sumunod ako dito at saktong pag bukas nito ng pinto iyak ng sanggol agad ang narinig ko at bukod kay kayin may isang babae pa ang nasa harap nito at halatang pinapagalitan ito hindi sana ako lalapit nang may nag salita sa gilid ko.



" Ikaw pala si Ex, mahinang sabi nito pero rinig ko naman at nilagpasan din ako at may inabot na baso ng gatas kay kayin, lumapit ako dito para sana kamustahin siya dahil hindi ko nakita si marcuz sa paligid na dati naman hindi maalis sa tabi ni kayin.



" Hi mahinang bati ni kayin sakin, halatang pagod pa ito base sa itchura nito at napatingin ako sa isang babae na may buhat sa anak ni kayin habang ang isa hawak na nang isa pang babae.



" I'm Doc Richmond at may assistant si Sasha, rinig kong sabi nito at tumango lang ako at tumabi kay kayin na naka upo sa sofa habang pinapadede ang inabot na sanggol ni Sasha ang name habang si Arabella nakatulog uli habang nakaupo sa single na sofa.



" ang cute nila? Masaya kong sabi habang hawak ko ang paa ng sanggol na tahimik na dumi dede  kay kayin nang mag salita si Arabella na mukhang galit na dahil sa sinabi ko.



" yah! Kamukha ng ama, dalawa na nga wala man lang nakuha sayo, sabat ni Arabella habang naka taas pa ang isang kilay kay kayin at wala pa ding imik ito lumingon pa ko baka nasa paligid lang si marcuz pero wala siya.



" iniwan niya ako, iniwan niya kami ng mga anak niya, galit na sabi ni kayin at kahit naman mag tanong ako obvious na si marcuz yun, napatahimik kami ni kayin nang mag simulang mag salita si Arabella isama pa si Sasha na mukhang pinaglihi sa ampalaya dahil puro panget at masasamang salita ang naririnig namin ni kayin sa bibig nila ni arabella about sa mag best friend na marcuz at malcolm.




" Dun ko nalaman na buntis din pala si Sasha kaya ganun nalang ang inis dahil nga mahirap ang sitwasyon ni kayin ngayon lalo nat dalawa ang aalagaan at babantayan tapos kahit baby pa kamukha talaga ni marcuz ang kambal.



" Ang malas mo girl walang nakuha sayo, sana lang kahit ugali mana sayo, bulong ko kay kayin na mas sumama ang mukha dahil sa binulong ko at bigla akong napahawak sa ilong ko nang may maamoy akong ayaw ng ilong ko.



" Ang baho, malakas kong sabi na kinalingon nilang apat sakin sabay taas ng kamay ni doc Richmond.



" Alcohol mabaho? Tanong pa nito sabay taas ng plastic bottle at alcohol ngayon pero parang kanal ang na amoy ko sa totoo lang.




" Hmmp! Ngayon palang matuto kanang mag buhat ng bata at mag alaga, rinig kong sabi ni doc Richmond sakin pero inirapan ko lang siya dahil bigla akong nainis at nag iba agad ang mood ko, habang iba na din ang tingin ni kayin sakin pero nag smile ako nang makita ko ang baby boy ni kayin.



" Ang gwapo,,, masaya kong sabi habang hawak ko uli ang paa ng inaanak ko habang tulog naman ang isa na hawak pa din ni kayin.











**************

All Right Reserved2020
🦋©️ Miss R.A
🕷 Black Butterfly🥀

#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon