Sniper 26

1.5K 73 4
                                    

" Bigla akong napabalikwas ng bangon dahil sa palitan ng salita mula sa labas ng kwarto ni cherryl at dun ko lang naisip na umaga na at hindi ko napansin na sikat na ang araw sa labas ng bintana, at dun ko lang din naisip na hindi sound proof ang kwarto ng ex ko kaya dali-dali akong nag tago sa closet nito.

" Ma naman sobrang worried lang hindi na po ako bata at pagod pa ko dahil sa biyahe, paliwanag ko kay mama na todo yakap sakin na parang pinipigilan akong umakyat kung san ang kwarto ko.

" sino kasama mo at san ka natulog ah! alam mo naman na mag isa lang ako kagabi dito, rinig kong sabi ni mama na kinangiti ko pa dahil sure ako na hindi ito iniwan ni tito malvin na busy sa kitchen na nag luluto, at base sa nakita kong suot nito at magulong buhok dito nag sleep over si tito kaya imposibleng mag isa lang ito kagabi.

" Si mama talaga patawa! Pang aasar ko dito at diretcho lang akong umakyat at nakasunod pa din si mama sakin na parang pinipigilan ako kinuha ko ang susi sa bulsa ng pants ko at binuksan ko ang pinto ng kwarto ko naka sunod pa din si mama at hinayaan ko nalang saktong pag tapat ko sa kama ko napataas ang kilay ko dahil ang gulo ng higaan ko na parang may gumamit pero naka lock ito at napailing nalang ako sabay lapag ng bag ko sa ibabaw ng kama.

" Hmmp!!! Baka hindi ko lang naligpit dahil sa pag mamadali pero sure ako na inayos ko ang higaan ko dahil hindi ako sanay na hindi nag lilinis or nag liligpit ng gamit ko lalo na ang kwarto ko.

" Anak sabay na tayo mag breakfast ah, hintayin ka namin sa baba ng tito mo, rinig kong sabi ni mama habang nag aalis ako ng jacket na suot ko na hiniram ko pa kay kayin bago umalis ng madaling araw dun kanina.

" Opo ma, balik na sagot ko pero si mama panay tingin kung san at hindi pa din umaalis sa kwarto ko, kaya humarap ako dito para sana mag tanong kaso ang mama kong mausisa hindi nauubusan ng tanong.

" kaninong jacket yang suot mo ah, at leather pa sa kaibigan mo ba yan galing anak, tanong ni mama sakin na mukhang hindi ako titigilan sa pag tatanong isang gabi lang akong hindi umuwi ganito na siya agad.

" Ma sa Friend ko sa Special Friend pag uulit ko kay mama at kita ko pa ang pag iling nito na akala mo nag bibiro ako, totoong Special sakin si kayin na parang kapatid kona noh.

" Anak talaga? parang lahat naman sayo biro hirit pa ni mama sakin na kinatawa ko pa.

" Ma ok lang ba sayo na tumanggap ako nang manliligaw? Tanong ko kay mama habang inaayos ko ang kumot at unan ng higaan ko.

" Ok lang sakin anak pero make sure na ipakilala mo sakin ah, ayaw ko naman na kung sino nalang at mahirap masaktan anak alam mo ang pinag daanan natin sa papa mo nang mawala satin para tayong napilayan ng kamay at paa, malungkot na sabi ni mama at nilapitan ko ito sabay yakap.


" I know ma, kaya nga naisip ko na kaya tayo iniwan dahil merong papalit at pasasayahin uli ang malungkot nating buhay, tulad ni tito malvin, hirit ko pa kay mama na mas humigpit ang yakap sakin dahil sa sinabi ko.


" payag nako sa gusto niyo ni tito mama, payag nakong ampunin niya at maging anak, bulong ko pa kay mama at napalingon pa ko sa pinto ng makita ko si tito malvin na nakatayo dun at tumatango.



" Kain na mamaya na yang drama, napahiwalay pa kami ni mama sa pagkakayakap at kahit hindi pa ako nag papalit sumabay nako sa kanilang dalawa dahil plano kong mag punta sa shop na din.



" dahan-dahan akong lumabas sa closet ni Cherryl ng makita kong lumabas na sila, sabay kuha sa jacket na nasa ibabaw ng kama nito na maayos na.


" kung kanino man itong jacket na ito wag lang syang magkamali na humarap sami lalo na sakin dahil sisiguraduhin ko na last na niya yung magagawa, pambabanta ko at lumabas narin ako at dun uli dumaan sa bintana kasama ang letcheng jacket na yun.


#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon