Chapter 43
" Sabay- sabay kaming lumabas ng gate namin naka bihis nako at nasa kotse na si daddy malvin at mama habang todo payo sakin si ate Anastasia ganun din si doc Shelby na isipin ko daw ang anak ko na tahimik lang dahil hindi nag lilikot dahil kanina pa din ako kain ng kain.
" gandang buntis naman yan, pang uuto ni Alexis sakin na kakadating lang halatang tumakas lang sa kanila para suportahan ako, ganun din si Siannise na kumaway lang pero wala akong narinig na kahit na anoh.
" Basta sis nasa tabi lang ako ah! Una na ako bulong ni kayin sakin sabay sakay sa motor nito dahil umiiyak daw ang baby girl nito kaya dadaanan muna sa kanila.
" Cherryl smile, yakap ni Ate Ana sakin at tumango lang ako bago sumakay sa likod kung san si daddy malvin ang driver at nasa tabi nito si mama at nasa likod lang ako.
" Anak just relax magiging ok din ang lahat. Rinig kong sabi ni daddy malvin sakin habang naka ngiti din si mama bago nag salita.
" Tandaan mo anak pati na din kay malcolm na masaya kami ng daddy malvin niyo na naging anak namin kayo Cherryl. Mama said at ngumiti din ako pero wala akong imik dahil nalulungkot ako na makita si malcolm na yakap ng iba at mas masakit pa nito bukas na ang kasal nito.
" Nakakailang hinga pa ko ng malalim at hindi ako makatayo sa upuan.
" Anak lika na, tawag ni mama sakin pero nanginginig ang kamay at paa ko at hindi ko alam bakit ako kinakabahan, rinig ko pa ang ingay mula sa loob ng Mansyon kung san gaganapin ang Birthday ng daddy ni Suzy at mismong ngayon gabi nila sasabihin ang kasal nila ni malcolm at Suzy din na parang surprice daw ni Suzy sa Daddy nito. At mukhang bangungot naman sakin yun.
" Anak! Tawag ni daddy malvin sakin at dun nako napalingon at aaminin ko naiiyak nako sa pwede kong marinig at malaman pa once na pumasok ako sa loob ng Mansyon na yan.
" Daddy hindi ko po kaya, mahina kong bulong na sure ako narinig ni mama at daddy yun kaya tumabi sakin si mama at niyakap nako ng tuluyan na mas kinaiyak kona lalo, ramdam ko ang pag hawak ni daddy malvin sa isang kamay ko.
" Sorry po!!!! Mahaba kong sabi sa kanila sabay bitaw ko kay mama ng yakap at humarap ako kay mama at daddy malvin, habang panay iyak ko pa din at wala akong pakialam kung mag kalat ang make up na gawa ni kayin kanina lang.
" I know anak, buntis ka kasi kaya kung anoh- ano ang mga naiisip mo, hirit pa ni mama sakin kaya napapailing nako.
" No mama, hirap kong pag tawag kay mama dahil nasisinok pa ko sa pag iyak ko.
" Cherryl stop crying, sabat naman ni daddy malvin sakin at panay iling lang ako dahil may gusto akong sabihin sa kanila at bahala na kung hindi nila matanggap.
" Si- Si Malcolm ang daddy ng anak ko ma, pabulong na sabi ko sa kanila at nabitawan pa ni daddy malvin ang kamay ko na hawak nito habang lumayo pa ng konti si mama at lumingon kay daddy malvin na nakatingin na din sakin na kinayuko kona lalo.
" Hindi ko alam ang naging reaksyon ni mama lalo na si Daddy malvin alam ko galit sila pero dahil sa buntis ako hindi ako nakarinig ng kahit na ano sa kanilang dalawa pero sapat na sakin ang pananahimik ng parents namin.
" Malcolm, mahina kong bulong dahil kailangan ko siya ngayon pero malayo sya sakin nasa tabi niya ang mag amang Dizon at never akong tinignan ni malcolm kahit sulyap hindi niya ginawa na mas kinasama ng dibdib ko ngayon.
BINABASA MO ANG
#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETE
ActionMasayang pamilya pangarap ng lahat pero panoh kung yung pangalawang pamilya na papasukin mo eh, labag sa loob mo lalo na kung yung mismong magiging kapatid mo higit pa sa pag mamahal ang naramdaman mo dito. ipaglalaban mo ba ang pag mamahal mo sa ma...