Sniper 47

1.6K 78 8
                                    

" Tawa ng tawa si malcolm habang nasa iisang lamesa sila ng mga kaibigan niya, napatingin pa ito ng makita nito si cherryl na kausap ang daddy at si mama sherly habang kumakain ito ng cake.



" nasa reception na sila at nalaman nila ken na kumikilos na ang mag amang Dizon dahil hindi ako sumipot sa kasal namin ni suzy dahil nandito ako sa kasal namin ni cherryl, at masasabi ko na ngayon lang ako naging masaya sa ginawa nila para samin ni cherryl na misis kona at wala din akong pakialam sa pang aasar ni ezikiel at tristan, isama pa si ethan at calvin na ina-acting pa ang kadramahan ko daw kanina.




" nalaman ko din na pinakilos ni mason sila fitz at jaydon kasama ang apat pa para magmanman sa kilos ng mag amang dizon kaya pala kami lang nila marcuz, ken at trace ang nandito sa grupo ng sniper isama pa ang boss namin na si mason na todo alaga sa bunso nitong si baby ivory na tulog na sa bisig ni mason dahil sa pagod kakahabol sa maliliit na butterfly sa loob ng chapel kanina.




" tumingin din ako kay Ozzy  na kinakausap ang bunsong anak na kambal, ganun din si ken na buhat ang bunso na isa sa mga triples na si kendal, ganun din si timothy na sinusubuan si yhanrah, habang si elliot naman panay sunod sa anak na si lexis dahil hinahabol ang paru-paro na meron dito sa garden kung san dito ginanap ang reception namin ng asawa ko.




" napasulyap ako sa tummy ni cherryl na malaki na at excited nako maging daddy at naiisip kona na magiging tulad din ako sa mga kaibigan ko ngayon na nakikita ko kung panoh nila alagaan at bantayan ang mga anak nila. Lalo na ang binuo nilang pamilya,. Ang pagiging ama at pagiging padre de pamilya ang pinaka masasabi kong achievement na maipag mamalaki ko sa lahat, kaya magsisikap ako para maging mabuting ama sa anak namin at asawa kay cherryl.




" Boo tawag ko kay malcolm dahil kailangan na kami sa harap para sa pakulo ng kaibigan kong si siannise at heillie na nag M.C ngayon.





" Ok mga boys na single pa jan pumunta na sa harap! Sigaw ni Siannise, at hindi nako nag taka na kahit isa walang lumapit pero mas napatawa kami ng tumayo si blake at mahkenzi at ang kambal na anak ni Ozzy  sabay tawa namin dahil ang babata pa nito para sumalo ng bulaklak.



" pag nasalo ko ang bulaklak ibibigay ko kay ninong calvin para hindi na siya nag susungit, sabat naman ni Blake na anak ni blaze na mas kinatawa naming lahat dahil nakayuko na si calvin sa mesa habang tawa ng tawa ang iba pero hindi din nakaligtas si ethan at ganun din si tristan dahil ganun din daw ang gagawin nila Aston at ang kambal na Valiente once na sila ang makasalo.




" hinayaan namin ang mga bata dahil katuwaan lang naman dahil sa mga kaibigan ni malcolm na takot tamaan ni kupido at masasabi ko din na mukhang na trauma na yata ang iba dahil sa mga nangyari samin dahil sa pag- ibig.




" tawanan at sigawan ang naririnig namin ng pumuwesto ang mga bata sa harap habang si malcolm ang mag hahagis ng bulaklak dahil kanina pa ko nakatayo at medyo tumitigas ang tiyan ko kakatawa dahil sa mga kaibigan nitong nag tatago at kulang nalang umuwi na dahil sa pang aasara nila brandon at Aleister.




" Bigla kaming nag palakpakan nang si mahkenzi ang makasalo at hinihintay namin kung kanino niya iaabot sa mga ninong nito na todo iling at iwas na mas kinatawa ng lahat.




" pero bigla kaming natahimik na parang may dumaang anghel dahil kahit ako ganun din si zaimah at ken sa ginawa ng panganay nila anak na si mahkenzi ng iabot nito kay Blaire ang bulaklak kung san busy ang batang babae na kumain ng dessert nito.




"Thank you! Masayang sabi ni Blaire kay mahkenzi na seryoso lang at hindi mo makikitaan ng hiya or takot ng iabot nito kay blaire ang bulaklak.




" wala ding nagawa si blaze nang kunin ni blaire yun ganun din si monique na katabi pa ang anak at umalis nalang si mahkenzi at bumalik sa mesa nito katabi ang daddy nitong si ken na parang nagulat din sa ginawa ng panganay na anak.




" Ok! Marami pang food kain uli kayo! Rinig kong sabi ni Siannise na mukhang ngayon lang din nakabawe at kahit ito nagulat sa mga nangyari.




" bumalik lang sa dati ang mood nang lahat ng mag sayaw na kami ni malcolm habang sinasabitan kami ng sobre at pera sa suot namin, tawanan at asaran uli ang ginawa ng iba hanggang sa maghating gabi na.




" plano kong dalhin si Cherryl sa Farm ni Guevarra dahil maganda at tabing dagat yun sabi ni primo sakin kung san dun sila dumaan ni yhana nun. Pero sabi ni Shelby mas makakabuti kay cherryl na mag stay nalang muna sa Happly village dahil ilang buwan nalang kabuanan na nito at mas safe daw dahil kay suzy na din at hindi nako nag taka na may alam ang asawa ni brix dun.




" iisang kotse lang kami tabi ko si daddy habang nasa likod si cherryl at mama sherly, nasa likod namin ang van kung san nandun ang mga kaibigan at mga asawa at anak.




" sunod- sunod na busina ang narinig ko na hudyat na diretcho na sila sa mga bahay nila habang ako papasok  na kami sa bahay namin, hindi nako nagulat na puno ng regalo sa sala kaya pala wala akong nakita sa reception dahil nga biglaan ang lahat kaya pinaiwan nalang dito dahil mabilisan at biglaan lang ang kasal namin ni Cherryl.




" Daddy! Mama thank you po, masaya kong sabi sa parents namin ni cherryl at dahil pala kanila Ozzy  isama pa ang mga asawa ng mga kaibigan niya kaya nabuo ang plano na ito at hindi nako nagulat sa inamin ng parents namin na nang una palang alam na nila kung anong meron kami ni Cherryl pero walang alam si daddy about kay Suzy.



" hinintay ko lang na umakyat si mama at Cherryl para matulungan ito na mag bihis dahil sa suot nitong gown chaka kami nag usap ni daddy na kaming dalawa lang.




" Nakita ka ng mama mo, kayo ni cherryl sa kitchen nun, pati dun sa likod bahay at narinig din ng mama mo ang lahat lalo na nang makipag hiwalay sayo si cherryl dahil kay suzy, anak naman pwede mo naman sabihin sakin ang lahat pati yung pag daya mo sa adoption at sa marriage certificate.




" hinayaan ka namin dahil alam kong kaya mo at dapat kayanin mo dahil alam kong kaya mong harapin ang lahat pero nang malaman namin na buntis si cherryl at hindi niya masabi kung sino ang ama ng pinag bubuntis niya chaka lang din nag sabi sakin si Sherly na baka ikaw ang ama ng pinag bubuntis ng anak niyang si Cherryl at hindi nga kami nag kamali dahil mismong si Cherryl ang umamin sa mismong birthday kung san buntis daw si suzy sayo.




" Dad hindi ko alam bakit sakin pinapaako ni suzy ang bata pero 100% hindi ako ang ama ng bata na nasa tiyan niya, pag papaliwanag ko kay dad na tumatango nalang dahil nasabi na daw yun ni trace sa kanila kaya ito lang ang naisip nila ken ang ipakasal ka kay cherryl na kung tutuusin kasal naman na talaga kayo sabat naman ni daddy sakin at tumango nalang ako dahil totoo yun na kasal na kami ni cherryl at wala din alam yun.





" Ngayon mag ingat ka at bantayan mo ang asawa mo malcolm dahil nakatanggap ako ng text sa ama ni Suzy at pinag babantaan kami ng mama Sherly mo lalo na ang asawa mo mag iingat ka kayo ni Cherryl habang wala kami ng mama mo. Ienjoy niyo ang honeymoon habang wala kami kasama namin si Mr. Samson at Mr. Valiente may aayusin lang kami isasama kona ang mama mo dahil ayaw akong payagan na umalis, daddy said at tumango nalang ako bago ako umakyat sa taas kung san hinihintay na daw ako ng asawa ko sabi ni mama.





" cge na kami ng bahala dito ng daddy mo sa baba na mag ligpit sabi ni mama Sherly sakin.





" Nakita ko pa kung panoh yakapin at halikan ni daddy si mama Sherly na kinangiti ko dahil kita naman sa kilos nila kung gano nila kamahal ang isat- isa at ang swerte namin ni Cherryl na may magulang kaming mabait at mahal kami ng asawa ko.




" Naabutan ko si Cherryl na maayos na at binubuksan ang mga sobre at nag kalat sa kama ang pera na binibilang ni Cherryl habang ako diretcho sa Cr para maligo.





" wala nakong balita at hindi kona alam ang plano ng mga kasama ko lalo nat wala akong naririnig mula kay mason, pero isa lang ang alam ko babantayan ko si Cherryl hindi lang double bantay kundi triple pa.














🦋R.A
BlackButterfly
🕷2020🥀

#13(MALCOLM RUTHERFORD) COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon