Arc 2 - Tập 3: Sự thật và Những ký ức bị thay đổi.

147 20 3
                                    

- Tại buồng nghỉ của Aqua -

Marine khoác vai Aqua từ từ bước những bước đi nặng nhọc vào trong phòng, cô hầu gái của thuyền ngã ngay ra giường khi chỉ vừa đi vào.

"T....tại sao....sao chúng có thể làm thế chứ..." - Aqua vùi mặt vào gối, cô nhớ lại khung cảnh vừa rồi và bắt đầu khóc - "Hành động đó....."

Marine đứng trước giường của Aqua, cô không nói gì mà nhìn cô một cách buồn bã.

"Bọn chúng....bọn chúng...." - Aqua liên tục lẩm bẩm trong khi những giọt nước mắt của cô liên tục thấm vào gối - "Senchou...."

Marine có chút giật mình khi đột nhiên Aqua lại gọi cô.

"Chị có thể làm điều đó....một lần nữa được không...?"

"Điều đó", một yêu cầu thực sự rất đơn giản mà chỉ có Aqua và Marine mới hiểu, tuy nhiên.

"Xin lỗi, lần này chị không thể..."

Có thể bạn đang có những suy nghĩ không đúng đắn nhưng "điều đó" mà Aqua nói với Marine ở đây chính là <Lưu trữ ký ức>, một khả năng đặc trưng của cuốn sách mà Celes để lại cho Aqua.

"Em không thể trốn tránh hiện thực mãi như vậy được, và em cũng biết điều sẽ xảy ra nếu em sử dụng nó quá nhiều...đúng chứ?"

Aqua tiếp tục vùi mặt vào gối, cô hầu gái tội nghiệp lại tiếp tục nằm đó trong sự bất lực của Marine.

Marine chỉ đứng đó thở dài, cô hồi tưởng lại khoảnh khắc mà cô chạm vào quyển sách của Celes lần đầu tiên.

"Em biết đấy Aqua, thật ra chị đã giấu em một chuyện..."

Aqua lên tiếng.

"Những điều xảy ra vào ngày hôm đó đâu còn nghĩa gì cơ chứ, em đã biết tất cả từ khi nhận lại cuốn sách từ chị rồi"

"Có thể em đúng, nhưng vẫn còn sau đó nữa"

Marine chỉ thẳng vào Aqua

"Celes đã xóa ký ức của em và thay đổi nó đúng chứ?"

Aqua không nói gì mà chỉ lặng lẽ gật đầu

"Và chị cũng đã làm thế...một vài lần"

Marine quay mặt đi để tránh ánh mắt của Aqua lúc ấy, cô cảm thấy tội lỗi khi phải nói ra điều này.

Dù cuốn sách của Celes có toàn quyền điều khiển ký ức thì cũng không thể giấu mãi một sự thật được.

"Chị đã thay đổi ký ức của Celes được lưu trong cuốn sách"

<Lưu trữ ký ức> là một khả năng đặc trưng của cuốn sách Celes sở hữu, trong đây bao gồm rất nhiều ma thuật với khả năng liên quan đến khả năng thao túng ký ức như xóa, thay đổi, lưu trữ hay viết thêm vào. Bạn có thể coi đây là Heaven's Door phiên bản sách ma thuật cũng được. Ý của Marine ở đây là cô đã thay đổi phần ký ức mà Celes đã lưu trữ trong cuốn sách - Thứ mà đã được truyền lại cho Aqua.

"Celes đã nói với chị là không bao giờ được cho em biết sự thật này" - Marine đã cầm trên tay cuốn sách của Celes trên tay từ lúc nào mà Aqua chẳng hay - "Chính là trang sách này"

HoloAlt: Why not?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ