- Khoảng thời gian: ??
- Địa điểm: ??
Giữa bầu trời của vùng biển Durander, khi những ngọn gió biển vẫn đang thổi sượt qua trên mặt biển yên ắng chậm rãi hình thành nên các con sóng mà sẽ đi vào những bờ biển phía xa, một khung cảnh thực sự yên bình và chẳng có gì đáng để chú ý ở nơi này cả.
Sự yên bình này đã kéo dài được qua hàng thiên niên kỉ, có lẽ trái đất này đã thực sự ưu ái cho nơi này cái vẻ bình lặng không chút dao động ấy mà không hề có ý định thay đổi nó bất chấp điều gì xảy ra.
Nhưng chúng ta đều cùng đồng ý với nhau một điều rằng là không hề có gì là tồn tại mãi mãi, và kể cả sự yên bình này cũng thế. Nếu trái đất này đã không thay đổi thì những thế lực ngoại lai sẽ làm điều đó hộ cho đất mẹ.
Mặt biển bắt đầu rẽ ra, nhưng không phải theo kiểu rẽ nước mà những vị thần biển đã làm trong thần thoại truyền miệng, mà gần như vùng nước ở đây đang dần dần tan biến đi thì đúng hơn. Cứ như vậy từng chút, từng chút một, rồi sau cùng thì cả một khu vực lớn đã không còn chút hơi ẩm nào dù chỉ là nửa giọt nước.
Tưởng chừng sẽ dừng lại ở đó nhưng không, mặt đất cũng bắt đầu bốc hơi cùng với nước, không gian nơi đây cũng theo đó bắt đầu vặn xoắn vào với nhau, nhiều vòng tròn cuộn vòng vòng trên bầu trời, những đám mây cũng biến mất như mong muốn cho những vị thần ở bên trên có thể quan sát kĩ được cái hiện tượng kỳ dị này.
Mặt đất không ngừng bốc hơi, vùng nước cũng liên tục bị rút cạn nhưng đến một mức độ nào đó, chúng đã chịu dừng lại. Sự bốc hơi đã dừng lại nhưng cái sự hỗn loạn trong không gian thì vẫn chưa, nó tiếp tục vặn xoắn để rồi khi đạt đến cực đại, chúng nở ra và liên kết với nhau thành những khe nứt không gian với kích thước cực lớn có thể sánh ngang với một lục địa.
Và để xứng đáng với cái kích thước kinh khủng ấy, vật mà những vết nứt kia đem đến chắc hẳn cũng phải cực kỳ vĩ mô và khổng lồ, chắc rồi, chúng đã đem đến đây không chỉ một mà là rất, rất nhiều tòa nhà với cấu trúc kỳ lạ hẳn là do đã bị bẻ cong trong quá trình dịch chuyển.
Nhưng điểm đặc biệt không nằm ở đó. Những kiến trúc được đem đến dù rất kỳ lạ nhưng nếu nhìn kĩ vẫn có thể dễ dàng nhận ra chúng đều là cấu trúc của các tòa nhà Hiện đại hoàn toàn không thuộc về thời đại này thậm chí là cả thế giới này cũng không.
Một tổ hợp nhiều thành phố ở tương lai đã bị bẻ cong và dịch chuyển đến Alternative một cách đầy bí ẩn và hoàn toàn không ai rõ mục đích của kẻ đã gây ra chuyện này.
Chứng kiến một biến dị không gian kỳ dị đến mức độ này, Tokino Sora - Đôi mắt và cũng là Kẻ quan sát của The Council đã quyết định tự mình hạ phàm để có thể điều tra sự việc.
"Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra tại nơi này vậy...?"
Đứng giữa nơi chẳng khác gì một tàn tích lâu năm đã bị bỏ hoang, Kẻ quan sát bị bất ngờ trước những kiến trúc kỳ dị bị trộn lẫn với nhau một cách hoàn toàn ngẫu nhiên mà chẳng có chút sắp đặt gì cả, điều này khiến cô nghĩ có lẽ đây cũng chỉ là một tai nạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
HoloAlt: Why not?
FantasyWriter: Necy Trong một thế giới Fantasy trung cổ với ma thuật và những điều kỳ ảo, đây là câu chuyện về những cô gái thuộc hololive production tại một thế giới như thế. Những cuộc phiêu lưu mạo hiểm khám phá thế giới đầy bí ẩn, những trận chiến tàn...