"Chào buổi sáng, thiên sứ bé nhỏ."
....giọng nói này?
"Chúng ta lại gặp nhau nữa rồi, mau mở mắt ra đi."
Tôi là ai...? Tôi đang ở đâu...
"Tokoyami Towa, đó là tất cả những gì mà ta có thể nói với cô bây giờ, thiên sứ nhỏ."
Soer, tôi đã chết rồi sao?
"Cô nhớ nhanh hơn ta nghĩ đấy, hẳn đây phải là một thiên phú rồi hahaha."
Tôi không có nhiều thời gian như ông đâu.
"Phải...phải rồi, quả đúng là cô đã chết."
Vậy tại sao tôi còn ở đây? Thiên sứ tộc đâu có vòng luân hồi thông qua ông....?
"Chà, chuyện này kể ra thì sẽ dài lắm đây, để nói ngắn gọn thì có lẽ bởi vì ta thấy chán thôi."
Chán...?
"Đúng vậy, ta muốn người nào đó để trò chuyện thôi, thế nên ta đã gian lận thông qua vòng luân hồi của cô và đưa cô đến không gian này."
Giờ ông nói tôi mới để ý....đây là mặt nước à, không gian này vẫn tẻ nhạt như lần trước tôi ghé đến sao?
"Cô có gợi ý gì cho ta thay đổi sao, thiên sứ bé nhỏ?"
Này nha, tôi không có bé nhỏ, tôi đã sống cả nghìn năm rồi đó tên già kia!
"Được rồi, ta xin lỗi, đâu cần phải gắt như vậy, ta có một giao kèo cho cô rồi đây."
Giao...kèo?
"Phải, một việc mà có mơ chắc hẳn cô cũng chẳng hề nghĩ tới."
Chẳng phải giấc mơ này đã đủ nhàm chán rồi hay sao?
"Như thế là ta buồn đó, thiên sứ tộc, ít nhất hãy nghe hết lời ta đã chứ."
Ổn thôi, vậy giao kèo của ông là gì?
"Cô sẽ sống lại một lần nữa, nhưng với một cơ thể khác, một thân thế khác, nhưng ta sẽ cho cô...."
Kí ức sao? Tôi biết ông mà Soer.
"Gần chính xác thôi, thiên sứ tộc, thứ ta cho cô còn tuyệt vời hơn thế gấp nhiều lần."
Tuyệt vời hơn...sao? Thứ gì có thể tốt hơn như vậy chứ.
"Kí ức của cô sẽ nằm lại đây, ta không thể thay đổi được quy luật của Everlasting Land được, nhưng đổi lại cô sẽ có khả năng nhìn thấy kí ức của kẻ khác thông qua con mắt phải."
Nhìn thấy của kẻ khác sao? Vậy thì có ý nghĩa gì chứ, tôi đã chẳng còn nhớ gì nữa rồi mà!
"Đừng vội kết luận như vậy Tokoyami Towa, nghĩa vụ của cô với thế giới này còn chưa hoàn thành, cô sẽ không đi đâu cả, kí ức của cô sẽ mãi nằm lại vùng không gian này, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa cô đã có liên kết với Everlasting Land, và quan trọng hơn, cô đã có liên kết thông qua giao kèo với ta."
Nhưng mà....
"Đừng do dự thiên sứ tộc, ta sẽ cho cô biết về mọi thứ trên Alternative này mà ta biết, hãy giúp ta tìm kiếm [Tri Thức], ta tin rằng cho đến hiện tại bà ta vẫn chưa nhớ ra nổi mình là ai, nhiệm vụ của cô bây giờ là theo dõi bà ta, ngăn tuyệt đối không thể sợi xích thứ năm bị đứt ra, ta nhắc lại là TUYỆT ĐỐI không được để nó đứt, vì lợi ích chung của toàn bộ Altenative này cũng như của ta và các tồn tại khác trong vũ trụ này..."
BẠN ĐANG ĐỌC
HoloAlt: Why not?
FantasyWriter: Necy Trong một thế giới Fantasy trung cổ với ma thuật và những điều kỳ ảo, đây là câu chuyện về những cô gái thuộc hololive production tại một thế giới như thế. Những cuộc phiêu lưu mạo hiểm khám phá thế giới đầy bí ẩn, những trận chiến tàn...