Spin-off #8: Tokoyami Towa - P1

110 10 0
                                    

"Tokoyami Towa"

Một cái tên mà khi nhắc đến thì không ai thuộc thiên sứ tộc lại không biết, được coi là huyền thoại khi là thành viên trẻ tuổi nhất từng tham gia Hội đồng thiên sứ.

Quá khứ của cô hoàn toàn không có gì đặc biệt, Towa chỉ đơn giản là được sinh ra và lớn lên tại Angelic Realm, cô tốt nghiệp học viện sau ba trăm năm theo học và trở thành Seraph trẻ tuổi nhất trong lịch sử thiên sứ tộc nên việc cô được bổ nhiệm vào Hội đồng thiên sứ vào thời điểm đó cũng không có ai phản đối hay thắc mắc gì.

Sau hơn hai trăm năm trong Hội đồng, Towa tự mình chuyển xuống mặt đất và thâm nhập vào xã hội loài người với mong muốn tìm ra chân lí tồn tại của thiên sứ tộc.

"Nơi đây....là mặt đất"

Cô chậm rãi đáp xuống mặt đất, nơi cô vừa đặt chân là một khu rừng thuộc lãnh thổ của con người, vì nhân loại là giống loài với tham vọng và đầy lòng tham nên cô nghĩ mình sẽ có thể biết thêm gì đó về chiến tranh nếu chung sống với chủng tộc này.

"Bây giờ thì..."

Gấp gọn lại sáu chiếc cánh tuyệt đẹp của mình, Towa bắt đầu định vị tìm kiếm một thành phố gần nhất.

"Quanh đây có ba thành phố, hai lớn và một trung bình, có lẽ mình nên đến nơi có nhà thờ, nó cũng khá là gần đây."

Nói rồi sáu chiếc cánh lại mở rộng ra lần nữa, giúp cô bay xuyên qua khu rừng ra đến tận bìa rừng, nơi là một bình nguyên rộng lớn, trước mắt cô bây giờ là một thành phố được bao bọc trong một lớp tường cao cuộn thành hình tròn, đây là nơi mà cô đang hướng tới.

"Chỉ cần đi bộ nốt đoạn còn lại thôi"

Giải trừ bộ cánh của mình, cô cũng đồng thời thay đổi hình dạng và trang phục của bản thân để phù hợp với tiêu chuẩn của một 'con người'
.
.
.
Sau khi đi được một quãng đường tương đối dài, bây giờ Towa đã đứng trước cổng vào của thành phố, nơi này tuy chỉ là một thành phố với quy mô không quá lớn nhưng an ninh của nơi lại khá cao.

"Quý cô, cho hỏi cô đến thành phố này với mục đích gì? Yêu cầu xuất trình thẻ thông hành"

Ban đầu cô có chút bất ngờ về việc này, tuy vậy nó cũng không làm khó cô Towa được quá lâu.

"Ewige Dunkelheit Towa, người của Giáo hội phía Đông, đến đây với mục đích gặp Thánh nữ"

Sau khi đọc qua suy nghĩ của hai người trước mặt, Towa nhanh chóng kiếm được cho mình một 'mục đích' mới khi đến thành phố này.

"C...cô là người của Giáo hội...?"

"Phải rồi, anh muốn thấy tôi sử dụng thánh hệ ma pháp chứ?"

Đối với một người thường, thánh hệ ma pháp chỉ có thể đạt được thông qua tín ngưỡng, nhưng với những thực thể nằm trên nhân loại như thiên sứ tộc thì khả năng này gần như là bẩm sinh.

"Đ...được rồi, cho qua"

"Người tiếp theo!"

Bước qua công đoạn dò xét mà chẳng tốn lấy một giọt mồ hôi, Towa thầm mừng trong lòng vì những kiến thức về nhân loại mà cô đã học trước khi quyết định xuống đây.

Vừa bước qua cánh cổng, một khung cảnh nhộn nhịp ngay lập tức hiện lên trước mắt Towa, dù chỉ là phần cổng ra vào của một thành phố thông thường, tuy nhiên nơi này lại đông đúc một cách kỳ lạ, cô cũng hơi bất ngờ nhưng đó không phải điều mà cô phải quan tâm bây giờ.

"Giờ thì...."

Với một con người bình thường thì vị trí nào là dễ sống và có nhiều thông tin trong thời đại này à...? Quý tộc chăng? Không, cô không thể nào dễ dàng lên làm một quý tộc như vậy được, vậy còn thương nhân? Một thương nhân có thể dễ dàng có hàng đống thông tin qua việc trao đổi và tán gẫu, tuy vậy Towa hiện giờ không có vốn và làm một nữ thương nhân cũng không có lợi chút nào.

"Vậy thì chỉ còn một con đường thôi"

Lúc qua cổng cô đã phải nói dối là mình thuộc Giáo hội, tuy nhiên với hoàn cảnh hiện tại thì chỉ còn một cách đó thôi.

"Dù sao cũng cần gặp Thánh nữ, bây giờ gia nhập Giáo hội là con đường nhanh nhất rồi"

Không chần chừ lấy một giây, cô ngay lập tức thay đổi vẻ ngoài của mình như một quý tộc rồi hướng thẳng đến nhà thờ của thành phố, nơi mà cô cũng định hướng đến ngay từ lúc xuống mặt đất.
.
.
.

"Loài người thật đơn giản"

Chỉ với một vài ma pháp thánh hệ và trò thao túng suy nghĩ đơn giản, hiện giờ Towa đã trở thành một linh mục cho nhà thờ Giáo hội.

"Với trò này có khi mình lên làm quý tộc cũng được chứ nhỉ?" Towa bắt đầu nghĩ đến những vị trí cao hơn, nhưng với mục đích hiện tại của cô thì có lẽ không cần liên quan đến chức vụ cao cấp ấy làm gì.

"Mình không thích trang phục này cho lắm, con người thực sự chọn bộ đồ này cho người mang một chức vụ quan trọng như Linh mục à..."

Khoác trên mình là một chiếc áo choàng trùm đầu trắng có nhiều hoa văn vàng thể hiện sự cao quý của một người có quyền trong Giáo hội, trên tay là cây gậy mà được tung hô là thánh trượng chỉ được trao cho những linh mục cao cấp, tuy vậy nhưng Towa rõ là không hài lòng với những trang bị này lắm.

"Mình ghét phải thừa nhận nhưng mà khả năng của một Archangel còn mạnh hơn cả cây trượng này, còn bộ đồ này thì thậm chí còn chẳng mang cho mình được chút khả năng phòng thủ nào"

Bước đầu thâm nhập vào xã hội của con người có thể coi là đã hoàn tất, Towa bắt đầu suy tính đến những việc cần làm tiếp theo.

"Mà ban đầu mình xuống đây để làm gì ấy nhỉ...?"
.
.
.

"Seherin Isuna"

Sinh ra trong một gia đình không quá đặc biệt tại Ophasta - một thành phố nhỏ thuộc địa phận Thánh quốc.

Bố cô bị cuốn vào sự tàn khốc của cuộc Thánh chiến, vậy nên không lạ khi những kí ức của cô luôn là về cuộc sống với mẹ

Vào một ngày nọ, cả cô lẫn mẹ bàng hoàng nhận tin cha đã hy sinh nơi chiến trường. Trong một lần vây bắt kẻ thù, đội của ông đã bị tàn sát bởi một quỷ nhân cực mạnh. Chính điều này đã dấy nên 1 lòng căm thù loài quỷ rất lớn trong cô. Cũng chính khi đó, thiên sứ xuất hiện trở thành đức tin của cô gái nhỏ bé đó vì bản chất được sinh ra để bảo hòa bình cho toàn lục địa của họ.

Khi lên bảy tuổi, Seherin cho thấy thiên phú về ma pháp đáng ngạc nhiên của mình, cô cũng tự nhận ra được thiên phú của bản thân cộng với việc được sinh ra tại một nơi sùng đạo, tin đồn về cô bắt đầu nổi lên và nó lan rất nhanh vậy nên cô việc bắt đầu đặt niềm tin vào chúa chỉ là vấn đề thời gian.

"Nếu ngài là người đã ban cho con thiên phú này, con nguyện dâng hiến cho ngài cả cuộc đời"

Và như thế, Seherin được nhận vào Giáo hội.

Khởi đầu chỉ là một sơ trong nhà thờ nhỏ, cô dần bộc lộ khả năng của mình với thánh hệ ma pháp đồng thời với việc lòng trung thành của cô với vị chúa mà cô tôn thờ được chú ý nhiều hơn đã giúp cô được thăng lên làm một Tuyên úy quân đội chỉ trong một thời gian ngắn.

"Chúa luôn dõi theo tất cả chúng ta"

Và cứ như một định mệnh đã được định sẵn, Seherin trở nên nổi tiếng khi chỉ với sự hiện diện của cô trên chiến trường thì dù có là đội quân yếu nhất cũng có thể đàn áp đối phương và trở về không chút tổn thất, việc cô được tôn lên làm thánh nữ của chiến trường là không thể bàn cãi..
.
.
.

- Tòa thánh Hasesuna

"Một linh mục được bổ nhiệm trực tiếp...?"

Một cô gái trẻ tầm tuổi hai mươi đang quỳ gối cầu nguyện giữa Thánh đường.

"Thông tin này là nội bộ và chưa được công khai thưa thánh nữ"

"Tôi biết rồi, cô hãy quay trở lại công việc của mình đi"

Người phụ nữ với trang bị đầy đủ kia cúi mình rồi quay trở lại vị trí mà cô đứng ban nãy, là cổng vào của Thánh đường.

"Nếu người này là một thử thách khác của ngài thì liệu đây có phải định mệnh?"
.
.
.

"Gì cơ, ý cô là Thánh nữ yêu cầu được gặp riêng tôi?"

Ngồi lật qua lại từng trang của kinh thánh một cách cẩn thận, Towa chỉ hỏi ngược lại người sơ vừa bước vào phòng để báo với cô về lời mời gặp mặt của Seherin.

[Không phải việc này được thông qua rồi sao? Hay là mình đã sai sót ở điểm nào...] Towa nghĩ thầm

"Tôi hiểu rồi, cho tôi một chút thời gian chuẩn bị trang phục"

Người sơ nữ cúi đầu rồi bước ra khỏi phòng, yên lặng và nhanh chóng như cách cô mở cửa bước vào.

Giờ chỉ còn Towa trong căn phòng cùng chút thông tin ít ỏi.

"Tệ rồi, mình không có kế hoạch gặp mặt cô ấy sớm như thế này, một mẩu thông tin cũng không có là thế nào chứ"

Cô bước qua bước lại vòng vòng trong căn phòng nhỏ, giờ thì có nên đi hay không?

"Arg, được rồi, dù muốn gặp khi đã có chút danh tiếng hơn nhưng mà mình không thể từ chối lời mời này được, sẽ bị nghi ngờ mất"

Búng tay một cái, bộ đồ trên người Towa đã thay đổi hoàn toàn sang thánh phục của một linh mục chính thống giáo.

"Dù đã được mình điều chỉnh để tốt hơn nhưng đúng là vẫn không thể ưa cái thiết kế này mà"

Cô bước về phía cánh cửa, tuy vậy lại không phải để mở nó ra.

"Cảm ơn nhưng tôi không cần người hộ tống"

Tiếng bước chân lộn xộn ngoài cửa kia cho Towa một cảm giác không lành về cuộc gặp mặt này.

"Giờ thì mình hối hận vì chọn chức linh mục rồi đấy"
.
.
.

- Sảnh chính của Thánh đường

Towa bây giờ đang đứng trước cảnh cửa của thánh đường nhưng cô vẫn còn chút do dự chưa dám bước vào.

"Mình sẽ không bị bao vây và lật tẩy đâu nhỉ?"

Và với cái tâm thế nửa vời ấy, cô đẩy nhẹ cánh cửa lớn của thánh đường như một trò đùa mà quên mất là phải kiềm sức lại.

Nhưng việc đấy không quan trọng bằng khung cảnh trước mặt cô bây giờ.

Vừa bước qua cánh cửa, khung cảnh đập vào mắt Towa mái nhà tròn vẽ một khung cảnh trong thánh thư bằng những màu sắc sặc sỡ nhất, trên cột và dầm nhà khắc đầy hình ảnh của những sinh vật thần thánh đang đấu với những Riese mà cô chỉ từng thấy trong sách vở, tất cả như muốn nói lên rằng nơi này không còn thuộc trần thế nữa rồi.

"Thì ra đây là cách mà con người nhìn nhận thần thánh"

Nhiều ngọn nến được đặt khắp nơi trong Thánh đường ít cửa sổ như làm tôn lên vẻ thần thánh của những bức tượng đặt tại đây, chưa nói đây còn là thứ nến đắt tiền được làm từ sáp ong ít khói để tránh bồ bóng làm ám đen tường và những bức tranh khắc trên đó. Ngoái lại nhìn sau, Towa vẫn thấy những người đã đi theo cô từ lúc cô rời phòng và hướng đến đây, điều này đã thức tỉnh cô khỏi khung cảnh thần thánh kia và hướng về mục đích chính của cô khi đến đây.

"Thánh nữ Seherin, người cho gọi tôi với mục đích gì vậy?"

Cúi mình một cách kính cẩn, Towa nhẹ giọng lên tiếng đánh động người con gái đang quỳ gối cầu nguyện ở giữa nơi Thánh đường linh thiêng này.

"Cô đến rồi"

Một chất giọng mê hoặc lòng người vang lên đi thẳng vào tâm trí Towa, liệu đây có phải cũng là một năng lực của Thánh nữ không?

Tuy nhiên việc này là chưa đủ để kéo hoàn toàn sự chú ý của Towa về phía cô gái kia.

"Xin lỗi nếu lời tôi nói có mang tính xúc phạm nhưng mà việc theo dõi cuộc nói chuyện của hai bề tôi của chúa có phải là điều mà ngài muốn không?"

Một lần nữa, lại là những tiếng bước chân vang lên bên ngoài thánh đường, không nhẽ nhìn cô khả nghi lắm hay sao?

"Không, xin lỗi cô, đến tôi cũng không nghĩ bọn họ lại có tính tò mò như vậy"

Cô gái mà Towa gọi là ''Thánh nữ" kia bây giờ mới chịu rời khỏi tư thế cầu nguyện và đứng dậy.

"Tôi có việc muốn xác nhận với cô"

Vị thánh nữ kia tiến gần về phía Towa và thì thầm vào tai cô.

"Cô...là ai?"

Thiên sứ của Hội đồng chết lặng tại chỗ, cô không thể di chuyển dù chỉ là một ngón tay, thứ mị lực gì thế này? Phải chăng con người này đã nắm thóp cả trái tim cô?

Cố hết sức để di chuyển cặp môi mím chặt kia, cuối cùng Towa cũng thốt lên được một câu trả lời ngắn gọn.

"Tokoyami....Towa"

Không phải cái tên mà cô đã lấy khi đặt chân xuống đây, cô không muốn dùng cái tên dài ngoằng chán ngắt đó để nói với người này, mà là cái tên thực sự mà cô dùng khi nói với các thiên sứ khác.

"Cô là thành viên của Hội đồng thiên sứ?"

Towa giật bắn mình như thể bị nắm trúng tim đen, có hai câu hỏi hiện lên trong đầu cô bây giờ.

'Tại sao cô gái này biết được danh tính của cô trong hội đồng? và 'Tại sao cô ấy không hề tỏ ra sợ hãi hay e dè trước một tồn tại cao cấp như cô?'

Câu trả lời có lẽ cô sẽ chẳng bao giờ biết.

"A, tôi xin lỗi, tôi không có ý muốn làm lộ danh tính của cô"

Gì đây, sự dễ thương gì thế này?

"Nếu muốn cô có thể xóa trí nhớ của tôi và rời khỏi đây như thế chưa từng có cuộc gặp mặt này"

Cái vẻ ngoài trong sáng và cái hào quang như đang nới với người nhìn là 'hãy bảo vệ cô gái này đi' là thế nào?

Towa không biết.

"T...tôi.."

'Con người là một giống loài như vậy sao? Mấy trăm năm qua mình đã sống vì điều gì? Mục đích tồn tại của thiên sứ tộc....'

"A!"

Suy nghĩ cuối cùng thức tỉnh nàng thiên sứ khỏi ảo cảnh về một tương lai với cô gái trẻ này đang dần được hình thành trong đầu cô.

"Có...có chuyện gì thế?"

Seherin tỏ ra rụt rè, sao đến cả cái phản ứng bất ngờ nhìn cũng dễ thương thế?

"Không...không có gì" Towa cố gắng níu kéo lại chút tỉnh táo của bản thân, cô phải rời khỏi nơi này càng nhanh càng tốt. "Nếu không còn việc gì nữa thì tôi xin phép rời khỏi đâ-"

Vừa quay gót đi thì cô nàng thiên sứ đã bị cái gì đó kéo lại.

"Còn...còn một câu hỏi nữa..."

'Không, không có thêm gì nữa hết, cho tôi rời khỏi đây đi' Suy nghĩ của Towa đang gào thét muốn được chuyển thành lời nói nhưng trái tim cô không cho phép bản thân lớn tiếng với cô gái kia.

"Tại sao một thiên sứ thuộc hội đồng lại xuống mặt đất...?"

Towa câm nín, cô không thể làm cô gái này thất vọng với cái câu trả lời cụt lủn như 'Tìm ý nghĩa tồn tại của thiên sứ tộc được', cô phải nghĩ ra cái gì đó thật ngầ-

"Tô- Ta chỉ ngẫu nhiên có hứng thú với cuộc sống của con người thôi..."

Với bộ não đang sắp đông cứng kia thì đây là tất cả những gì mà thiên sứ của Hội đồng có thể nghĩ ra rồi.

"Thật sự....chỉ vậy thôi ư...."

Vẻ thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt vị thánh nữ trẻ tuổi khiến cho Towa bối rối không biết phải làm gì, tại sao cơ chứ? Câu trả lời này được sử dụng rất phổ biến mà??

Chần chừ một lúc lâu, Towa quyết định bổ sung vào câu trả lời của mình một nửa sự thật.

"Thật ra...thật ra là ta xuống vì muốn quan sát tình hình của cuộc chiến để quyết định về sự tham chiến của thiên sứ tộc..."

Không, đó không phải chỉ là một nửa sự thật, đó là toàn bộ mục đích tồn tại của thiên sứ tộc đã được truyền lại cho các thế hệ suốt ngàn năm qua, nhưng thứ luật lệ nhảm nhí ấy không thể thỏa mãn được một người như Towa và bây giờ thì cô ở đây, trong tình cảnh khó xử này.

"Là vậy....sao?"

Sự thất vọng của vị thánh nữ dần chuyển thành hi vọng khi nghe được về khả năng thiên sứ tộc sẽ tham chiến dù chưa biết rõ là về phe nào, nhưng cô vẫn tin tưởng về một tương lai không còn chiến trận.

"Vậy giờ ta có thể đi rồi chứ...?"

Giật mình buông tay vị thiên sứ mà cô coi là ánh sáng hi vọng kia ra, Seherin suýt chút nữa mất thăng bằng mà ngã ngược về phía sau, nhưng Towa đã kịp đỡ lấy eo cô.

"Tôi...xin lỗi"

Tâm trí Towa bây giờ nhuộm là một màu trắng, cái khoảng cách này là quá gần, đến mức mà cô có thể nghe được cả tiếng thở dốc của Seherin, trái tim cô đang như hô hào cổ vũ và nói cô lên tận dụng khoảnh khắc này mà chiếm lấy bờ môi kia ngay lập tức.

'Không, không thể nào, không phải là bây giờ' Chút lí trí còn lại của nàng thiên sứ cố gắng lên tiếng ngăn cản con tim đang đập không kiểm soát kia.

Và...

"Thánh nữ! Có yêu cầu trực tiếp từ chiến trường phía Nam, Thánh....nữ?"

Lại là người phụ nữ đã báo tin cho Seherin lúc nãy, lần này cô ấy đem theo một tin tức không được vui cho lắm, nhất là trong tình huống này....

"Cô đang làm gì với Seherin vậy hả tên khả nghi kia?!" Người phụ nữ rút kiếm ra chĩa thẳng về phía Towa.

"Khoan đã, không, cô ấy không có ác ý gì đâu, là do tôi sơ ý trượt chân thôi"

Seherin bối rối rời khỏi vòng tay Towa rồi cố gắng giải thích với vẻ cũng bối rối không kém.

"Được rồi, tôi tin cô, nhưng tôi vẫn chưa tin cô ta đâu" Tra lại thanh kiếm vào vỏ nhưng cái ánh mắt ấy vẫn làm Towa cảm thấy như thể cô có thể ăn chém bất kì lúc nào.

"Như tôi đã nói thì chiến trường phía Nam vừa gửi đi yêu cầu trợ giúp cho chúng ta"

'Phía Nam?' Towa tự hỏi 'Quả là khi mình cố định vị địa hình thì mình cũng có cảm thấy một nhóm người lớn, phải chăng mình đã nhầm lẫn chiến trường thành một thành phố nhỏ?'

"Không thể nào, đó chỉ là một cuộc tiến công nhỏ thôi mà..."

'Không, với cái số lượng ấy thì không thể nào là một cuộc tiến công nhỏ....đây là tấn công toàn lực' Towa nghĩ thầm, nhưng chắc chắn cô không nên mở miệng bây giờ.

"Đó là kế hoạch ban đầu, nhưng một việc bất ngờ đã xảy ra khi một quân đoàn bất tử đột nhiên xuất hiện giữa chiến trường, cả nhân loại và bán nhân đều đang phải hợp lực với nhau để chống lại đợt tấn công bất ngờ này"

"Một quân đoàn bất tử....?

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
-Còn tiếp-

HoloAlt: Why not?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ