- Lâu đài của Tử linh Vương
"Ngươi chắc chắn về thông tin này chứ?"
"Không thể sai được đâu thưa ngài, chính tôi đã thấy con bé đó xuống mặt đất"
Giữa hành lang lớn, nơi từng là một lâu đài của một đế quốc hùng mạnh, một bộ xương với chiếc áo choàng đen ngồi chễm chệ trên ngai vàng trong khi phía dưới là một đọa thiên sứ đang quỳ một cách kính cẩn.
"Ngươi biết chứ? Về người được ca tụng là thánh nữ tại Ophasta"
Đọa thiên kia gật gù một hồi rồi hồi đáp lại vẫn với cái vẻ tôn kính ấy.
"Ý ngài là nhân loại tên Seherin? Nếu chỉ là thứ ruồi nhặng ấy thì tôi có thể trừ khử bất kì lúc nào, chỉ chờ lệnh của ngài thôi"
Bộ xương mà được đọa thiên kia kính cẩn gọi bằng ngài kia đưa cánh tay xương xẩu của mình lên vuốt lấy chiếc cằm mà giờ cũng chỉ là phần dưới của hộp sọ ra vẻ suy tính.
"Ta không muốn một cái chết vô nghĩa không đem lại kết quả, chưa được giết nó vội, ta thấy được một khả năng sắp xảy ra"
"Thành thật xin lỗi ngài vì sự thất lễ của thần"
Cái vẻ hoảng hốt của Đọa thiên kia làm cho Cuồng giả vương chỉ biết bất lực chẳng muốn nói gì thêm.
Ông lặng lẽ mở lên một trang sách trong số những quyển sách đang lơ lửng xung quanh ông.
"Có lẽ giờ là lúc để ta tham gia vào cuộc chiến vô nghĩa này rồi..."
.
.
.
- Chiến trường phía Nam -
Trên con đường đã mòn đi vì dấu chân ngựa và những dấu tích còn lại của xe kéo, một con ngựa với hai người ngồi trên đang phi đi như chưa từng được chạy.
"Sắp đến nơi rồi!"
"Nhanh hơn đi!"
Những phần không cần thiết trên bộ giáp của con ngựa đã bị lược bớt đi hết chỉ với mục đích để cho nó có thể đạt vận tốc tối đa.
Con ngựa tiếp tục lao vụt đi trên con đường, lao qua cả cánh rừng mỏng trước mắt để đến được một vách đá nhìn xuống nơi với khung cảnh có thể được gọi là chiến trường thực sự.
"Không....thể nào..."
Seherin từ từ xuống ngựa, cô đứng từ phía trên nhìn xuống chiến trường phía bên dưới.
"Chuyện gì đang xảy ra vậy...?"
Một nơi được gọi là chiến trường hẳn phải là một nơi với máu và thịt vung vãi khắp nơi, từng luồng không khí chảy qua đều nồng nặc mùi sắt tanh. Seherin dễ dàng hình dung ra được nó, và rất rõ là đằng khác, nhưng sự hỗn loạn đang trải ra ngay trước mắt cô đến cả những mô tả đáng kinh tởm kia cũng không tài nào sánh được.
"Thánh nữ, xin người hãy bình tĩnh lại"
Với tư cách là một Thánh nữ đã ra chiến trường vô số lần, Seherin không ngại nhìn thấy máu me hay cảnh người chém giết nhau, vậy mà những việc đang diễn ra trước mắt cô đã vượt quá khái niệm của một chiến trường thông thường.
"Quỷ....tại sao chúng lại ở đây..."
Seherin không có ám ảnh với loài quỷ hay bất kì thứ gì tương tự, vậy mà khung cảnh này vẫn làm cô muốn ói ra ngay tại đây vì sự méo mó của nó. Cái bầu không khí này thật sự có thể bóp nghẹt bất kì ai, thậm chí là cả những kẻ cứng rắn nhất.
Theo báo cáo cuối cùng thì nhân loại đang hợp sức với bán nhân để có thể phòng thủ đợt tấn công bất ngờ kia, vậy nhưng thứ cô thấy hoàn toàn không giống với tình hình được báo về.
"Tất cả....đang giết nhau một cách tàn bạo...."
Không cần phân biệt đồng minh hay kẻ thù, mọi thứ đang diễn ra dưới kia chỉ đơn giản là sự chém giết đơn thuần của các sinh vật sống dưới đó. Nhân loại chém giết lẫn nhau, bán nhân xé xác lẫn nhau, thậm chí cả lũ quỷ cũng không phân biệt đâu là đồng loại và chà đạp cắn nuốt bất kì thứ gì chúng thấy trong tầm mắt hệt như những miếng mồi bé tẹo chỉ đủ để làm đầy kẽ răng của chúng. Giữa những tiếng gào thét ngất trời, chỉ có lũ cốt binh là hoàn toàn bất động như trời trồng.
Thị giác của Seherin ngập trong sắc đỏ của cuồng loạn máu me...
Mùi máu bẩn xộc thẳng vào hai cánh mũi của cô, khắc sâu hương vị chiến trường vào bên trong tiềm thức mềm mỏng ấy của vị nữ tu...
Đến cả làn khí lạnh buốt xương cũng mang nặng những thanh âm của hận thù vô cùng vô tận...
"Làm ơn, hãy làm gì đó để giải phóng cho họ đi mà...Thánh nữ!"
Thứ gì đang xảy ra trong đầu Seherin bây giờ, chỉ có Chúa mới biết được. Cô quỳ xuống tại chỗ, như thể không còn sức lực nhưng mà...
"Chúa nhân từ với những bề tôi của người..."
Mười ngón tay mảnh khảnh đan xen vào nhau, miệng cô vẫn lẩm bẩm những lời cầu nguyện....
"Ký tự...ma pháp...?"
...Được viết bằng ký tự ma pháp.
Ngay lập tức, một vòng hào quang xuất hiện từ cơ thể của vị thánh nữ lan tỏa ra khắp chiến trường, chiếm lấy cả mảnh đất ngập trong máu mủ tanh hôi ngay tại đây. Thánh quang vĩ đại ấy tan biến dần thành những hạt bụi nhỏ từ từ rơi xuống, nhẹ nhàng hạ mình lên những sinh linh đã chìm trong cơn loạn lạc đầy thống khổ...
"Lời cầu nguyện của kẻ bề tôi thấp kém vươn đến thượng giới xa xôi, thánh địa này sẽ được thanh tẩy - Gläubiger"
Mọi vật trên chiến trường khi ấy như dừng lại trong một khoảnh khắc. Không có từ ngữ nào có thể miêu tả được khung cảnh khi ấy: hằng hà sa số giọt huyết đỏ đang bắn ra từ những cơ thể đầy thương tích trên chiến trường cũng như bị ngưng đọng lại trên không trung.
Thời gian trên chiến trường như dừng lại, thay vào đó là khung cảnh mà có thể được gọi là phép màu của Chúa khi những hạt bụi nhỏ vừa rồi chạm đất.
Không, ở đây chúng ta không nói về sự hồi sinh.
"Mọi thứ...đã dừng lại"
Con người, bán nhân và quỷ, tất cả sinh mệnh đều dừng lại ở một khoảnh khắc mà họ nhận ra rằng mình đã và đang làm gì. Một số thì gào thét trong đau khổ cùng cực, số khác thậm chí còn chưa biết phải phản ứng ra sao khi nhận ra những hành động đáng ghê tởm của mình, chỉ riêng những con quỷ khát máu là gần như không để tâm đến việc chúng đang làm vì có thể đó là điều chúng đã thực hiện mỗi ngày.
Seherin trên vách đá vẫn chưa chịu dừng lại. Cô tiếp tục sử dụng những thánh ma pháp cao cấp mà không để lộ ra một giọt mồ hôi trên gương mặt trắng tuyết ấy, như thể bể năng lượng của cô là vô tận vậy.
"Thánh địa của ngài không tồn tại sự khổ đau, lời ca của ánh sáng sẽ cứu rỗi vạn vật - Erlösung"
Những tiếng hát không biết xuất phát từ đâu vang lên khắp nơi chiến trường máu đổ, lấn át đi hết những âm thanh của việc chém giết. Tất cả đều là những câu từ, những lời răn của ngài đã được ghi lại trong bao nhiêu quyển kinh thánh được truyền cho sự sống để có thể ban phát sự cứu rỗi đến tất cả mọi vật sống nơi đây.
Đúng như cái tên, sự cứu rỗi từ bản thánh ca đến thật hào hùng nhưng cũng thật dịu êm, đủ để giữ cho tâm trí của những con quỷ điên loạn nhất trên chiến trường phải dừng mọi hành động lại để nghe nó. Hình ảnh những con người ôm đầu gào thét cũng không còn, khi tất cả chỉ là một thánh địa đến từ thế giới khác - nơi mọi tội lỗi thối tha và hành động ngu xuẩn đều được tha thứ từ lòng thương vô hạn.
Trong khi phía bên dưới mặt đất là một khung cảnh thần thánh với những âm thanh dịu êm vang lên ở khắp nơi thì trên bầu trời, Towa đang cố gắng để không bị bất ngờ trước những hình ảnh ấy.
"Cô ta...thực sự là con người ư?''
Không, Towa không bị bất ngờ bởi cấp độ của ma pháp vừa rồi, việc nó là một thánh ma pháp cấp độ quân đội là không thể bàn cãi, nhưng cái làm cô bất ngờ là phạm vi của nó và việc Seherin có thể thi triển nó một mình mà không nhận lại bất kì tác dụng phụ nào.
"Đến cả mình cũng không chắc có thể thực hiện nó ở phạm vi của một chiến trường, con người này thực sự đã nhận được sự ưu ái từ ngài ư...?"
- Về lại với mặt đất
"Thánh nữ...cô ổn chứ?"
Trái ngược với suy nghĩ của Towa, Seherin đã gần như đóng băng trong cái tư thế quỳ ấy cũng được một lúc rồi.
"Nói gì đó đi, Seherin!''
Nữ kỵ sĩ bảo vệ cô lay mạnh người Seherin, dù cô biết điều này là sai trái nhưng không thể loại trừ khả năng Seherin đã ngất đi.
Năng lượng ma pháp không phải nguồn sống của một con người, tuy vậy thiếu chúng thì chắc chắn là không ổn.
"Trả lời chị đi, Seherin!"
Một ma pháp cấp độ quân đội bắt buộc phải được thi triển bởi nhiều người là có lí do của nó, vì sức ảnh hưởng của nó là quá lớn nên lượng ma pháp cần thiết để thực hiện cũng phải có độ lớn tương tự, vậy nên việc Seherin vừa một mình thực hiện ba ma pháp dù chỉ gần với cấp độ đó nhưng cũng đã hoàn toàn có thể coi là tự sát.
"Kh...kh...không...sao"
Không, khoan đã, đoạn này không nằm trong kịch bản....
"Seherin! Em có biết mình vừa làm gì không hả! Chị đã rất lo lắng đấy..."
Ôm chầm lấy cơ thể đã mềm nhũn kia của Seherin, nữ kỵ sĩ kia như thể đang cố hết sức để ngăn dòng nước mắt trào ra.
"Làm một việc liều lĩnh như vậy....nếu em...nếu em..."
Dùng chút sức lực còn lại của bản thân, Seherin đặt bàn tay đã không còn chút sức của mình lên cái giáp ngực lạnh lẽo của nữ kỵ sĩ mà cô gọi là chị kia và nói:
"Chị...đừng lo lắng như vậy...em sẽ không...chết...trước khi cuộc chiến này...kết thúc...đâu"
Ngay sau đó Seherin nhắm mắt lại như muốn nói là 'Để cho em nghỉ chút đi'.
"Còn lại...giao cho chị...Rossel"
Nhận biết việc mình không thể làm gì để giúp vị thánh nữ, nữ kỵ sĩ với cái tên Rossel nhẹ nhàng đặt Seherin xuống một gốc cây gần đó rồi đứng ra mép của vách đá, rút kiếm ra hô lớn.
"NHÂN LOẠI HAY BÁN NHÂN, Ở ĐÂY CHÚNG TA KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CHỦNG TỘC, GIƯƠNG VŨ KHÍ LÊN VÀ GIÀNH GIẬT LẤY MẠNG SỐNG CỦA MÌNH ĐI!"
Lời kêu gọi của Rossel phá tan đi bầu không khí tĩnh lặng dù chỉ trong khoảnh khắc của chiến trường kia, những con người và cả bán nhân đã lấy lại lí trí sau ma pháp của Seherin đều nghe theo tiếng gọi của Rossel.
Ngay lập tức không khí của một cuộc chiến thực sự đã quay trở lại với mặt đất bên dưới, không còn là việc chém giết hỗn loạn vô tổ chức, bây giờ là sự hợp sức giữa phe nhân loại và những bán nhân từng là kẻ thù của họ vài tiếng trước.
Lũ quỷ khi tỉnh khỏi cơn mê của bản thánh ca thì tiếp tục việc mà chúng đã làm từ khi bước vào cuộc chiến, đó là tàn sát bất kì thứ gì mà chúng thấy trước mắt, không chỉ vậy, quân đoàn cốt binh mà đã đứng im lặng nãy giờ cũng đã bắt đầu có dấu hiệu di chuyển, tham gia cùng với lũ quỷ trong công cuộc tàn sát cả hai chủng tộc ở phía còn lại.
Khi đã hoàn thành xong công việc mà mình cần làm, Rossel quay đầu trở lại với Seherin vẫn đang nằm yên với những hơi thở chậm đều ở dưới gốc cây.
"Em có thể nghỉ ngơi được rồi"
"Thánh ca tĩnh lặng, cất vọng lên lời than của những linh hồn, tiếng ca của sự nguyền rủa - Fluch des Teufels"
Không khí trở nên kỳ lạ trong khoảnh khắc mà cô quay đầu nhìn Seherin, đồng thời là một tiếng thì thầm vụt qua tai của nữ kỵ sĩ, tuy vậy khi cô rút kiếm ra định phòng thủ thì lại chẳng có ai ở đó cả...?
"Cái gì...vừa rồi là cái gì vậy...?"
Tuy xung quanh không có ai nhưng Rossel vẫn không chịu hạ thấp cảnh giác, cô đang tính đến mọi khả năng có thể như kẻ địch vô hình hay là tác động tinh thần từ xa nhưng mãi vẫn không thấy có gì khác lạ xảy ra nên cô đành tra kiếm lại vào vỏ.
"Thật kỳ lạ..."
Khi cô đang tiến về chỗ Seherin thì cùng lúc đó thì lại có tiếng vó ngựa vang tới.
"Mọi chuyện ổn chứ?"
Là Towa, dù không biết bằng cách nào nhưng cô đã đến đây trên một con ngựa trắng với những mảnh giáp lấp lánh ánh vàng thần thánh, trên người Towa hiện giờ cũng là bộ đồ linh mục mà đã qua sự điều chỉnh của cô.
Nhảy nhanh xuống khỏi ngựa, cô ngay lập tức chạy về phía Seherin đang nằm ở phía kia rồi quay sang hỏi Rossel.
"Lượng ma pháp chỉ còn dưới một phần mười....cô ấy đã làm gì để đến mức này chứ?"
Dù cho cô có biết Seherin đã làm gì, nhưng giữ kín danh tính vẫn là điều được ưu tiên.
Rossel chưa hết bất ngờ vì sự xuất hiện của Towa một cách bất ngờ như vậy nhưng cũng nhanh chóng hiểu tình hình và đáp lại với một chất giọng thể hiện sự bất lực của bản thân cô.
"Ba ma pháp cấp độ quân đội...cô ấy đã làm nó và...một mình"
"Tôi hiểu rồi"
Không có thời gian để tỏ ra bất ngờ, Towa lược bớt đi tất cả những phản ứng dư thừa để tập trung vào người con gái đang ngất trước mặt cô.
"Lượng ma pháp thiếu hụt...cô ấy đã lấy đâu ra chúng để thực hiện những ma pháp kia cơ chứ..." Towa tự thì thầm với bản thân.
Cô chuyển tư thế của Seherin từ dựa vào gốc cây thành nằm trên mặt đất, dù việc này có chút tội lỗi nhưng cô chỉ còn cách này.
"Tôi xin lỗi, thất lễ với em rồi - Thánh linh điển"
Một quyển sách xuất hiện trên tay Towa, dù nó chỉ vừa xuất hiện thôi nhưng đã tỏa ra một luồng khí thần thánh đến mức mà Rossel cũng phải che mắt mình lại vào khoảnh khắc mà quyển sách mở ra.
"Chương chín - Đoạn hai bốn - Völlig Geheilt"
Lấy Seherin làm trung điểm, những vòng tròn với các ký tự ma pháp bắt đầu xuất hiện trên mặt đất như thể có ai đó đang từ từ vẽ ra nó trên một tờ giấy vậy.
Cơ thể của vị thánh nữ được bao bọc trong một luồng sáng vàng kim mà ai nhìn vào quá lâu cũng có thể gây nên choáng tạm thời, nhưng Towa chỉ thấy nó là chút ánh sáng yếu ớt đang cố vươn ra khỏi một cái gì đó hắc ám...
Vòng tròn ma pháp dưới mặt đất bắt đầu có dấu hiệu bị nứt ra, những vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều cho đến khi chúng hoàn toàn mất đi sự liên kết và tan ra thành từng hạt bụi nhỏ bay lên bầu trời, còn Seherin thì vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh lại.
"Cái...gì?"
Quyển sách trên tay Towa biến mất, cô chạy đến đỡ Seherin dậy, cố gắng đánh thức cô gái nhỏ ấy.
"Towa...là chị...đó à?"
-Còn tiếp-
BẠN ĐANG ĐỌC
HoloAlt: Why not?
FantasyWriter: Necy Trong một thế giới Fantasy trung cổ với ma thuật và những điều kỳ ảo, đây là câu chuyện về những cô gái thuộc hololive production tại một thế giới như thế. Những cuộc phiêu lưu mạo hiểm khám phá thế giới đầy bí ẩn, những trận chiến tàn...