Bách khoa toàn thư Why not? - Phần 2

137 14 0
                                    

*Cơ chế về ma thuật và những cuốn sách

Ở đây toi sẽ giải thích những thứ mà có thể bạn méo hiểu hoặc đang tò mò về Why not?

Đầu tiên là về Ma pháp nói chung trong Why not?

Như mọi người đã biết thì các pháp sư đã xuất hiện trong truyện thường đi cùng những quyển sách, cứ thấy người dùng ma pháp là sẽ thấy sách, vậy sách có ý nghĩa như thế nào?

Trước khi đi đến với sách thì ta sẽ xét qua về cách dùng ma pháp trong thế giới này:

Ma pháp trong "Why not?" được kích hoạt thông qua những ký tự ma pháp, nhiều ký tự ma pháp ghép lại thành câu và tác động lên các định luật của thế giới và thay đổi nó, từ đó trở thành ma pháp. Dễ phải không?

Vậy ký tự ma pháp là gì?

Nó là một dạng ngôn ngữ riêng của các pháp sư, xuất hiện cùng lúc với khái niệm ma pháp, ngôn ngữ này bao gồm 39.000 từ khác nhau, hiện tại vẫn chưa có quyển sách nào tập hợp được đủ cả 39.000 ký tự.

Một ma pháp có thể được kích hoạt dưới nhiều hình thức như đọc thầm, hét lớn, đọc trong suy nghĩ, viết ra,....

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về sự phức tạp của ký tự ma pháp thì tôi sẽ đưa ra 1 ví dụ mà ai nhìn vào cũng có thể hiểu.

Một bảng chữ cái thông thường(tính f và z) có 26 từ (không tính "â, ă, ê, ơ,...") thì ở đây Ký tự ma pháp có tận 39.000 từ, nhiều quá chứ? Vậy nên bạn phải ghép ít nhất 2 ký tự để tạo ra được 1 chữ cái thông thường(và chữ này thậm chí còn chưa mang nghĩa) rồi bạn lại phải ghép thêm nhiều ký tự ma pháp để tạo thêm nhiều chữ đơn nữa để ghép chúng với nhau và tạo ra 1 từ mang nghĩa và 1 từ mang nghĩa thì không đem đi chiến đấu được rồi mà còn phải thêm thật nhiều từ mang nghĩa khác thì mới có thể ghép thành 1 câu để kích hoạt ma pháp, giờ bạn hiểu nó phức tạp thế nào rồi chứ?


Vậy giờ quay lại với những cuốn sách ma pháp:

Những cuốn sách xuất hiện xuyên suốt mạch truyện của Why not được gọi là những quyển sách ma pháp, trong đó có ghi chép sẵn những ký tự ma pháp và người sử dụng chỉ cần đơn giản là mở đúng trang và truyền năng lượng vào đó.

Nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng mà mở sách đúng trang cũng là một vấn đề lớn đối với pháp sư, chỉ cần mở nhầm trang giữa lúc đánh nhau thôi thì nó sẽ không còn là vấn đề nữa đâu mà nó sẽ là thảm họa.

Nhưng những trường hợp như vậy chỉ xuất hiện với những người không phải pháp sư hoặc là mới bắt đầu sử dụng ma pháp vì những quyển sách ma pháp luôn có 1 đặc điểm là sẽ truyền thụ tất cả những ma pháp mà nó có cho người chạm vào quyển sách bao gồm cả công dụng, cách dùng, năng lượng cần thiết và đặc biệt là số trang sách mà ma pháp đó được ghi.

Một ma pháp sư giỏi luôn có 1 kĩ năng mà họ tự thêm vào quyển sách cho phép họ lật đến đúng trang chứa phép mà họ cần bằng suy nghĩ bằng cách truyền năng lượng vào quyển sách.

Một người thường với kiến thức về ký tự ma pháp hoàn toàn có thể tự viết ra 1 cuốn sách ma pháp của riêng mình nhưng có hạn chế là chỉ với 1 từ sai có thể biến ma pháp mà bạn viết trở thành 1 thứ hoàn toàn khác hoặc cũng có thể biến quyển sách thành tro bụi không chừng :v

HoloAlt: Why not?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ