Vẩn vơ

281 27 8
                                    

"Ngày cậu biến mất

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Ngày cậu biến mất

Xuân hóa thành thu

Hoa xuân không nở, cây lại thay lá

Ngày cậu biến mất

Từ hạ hóa đông

Trời hạ nắng tắt, tuyết lạnh đầu mùa rơi."
________________

Có người rời đi, để lại đằng sau một người, một mình vật lộn với thế giới quay cuồng, nơi bốn mùa nghịch đảo.

Thế giới nơi hoa mùa xuân không nở, nắng hạ ấm áp không rọi lên.

Thế giới nơi lá vàng giăng khắp, hoa tuyết nở đầy trời.

____________________
________________
____________
_________
______
____
__
_
...

'
'
...
_
__
____
_______
__________
_____________
_________________
_____________________

Nhân lúc rảnh rỗi gần đi ngủ nhưng nhấn nhầm vào ứng dụng design bìa truyện thế là cái bìa truyện mới ra đời, cặm cụi cắt ghép đến khi xong nhìn đồng hồ 1h20p sáng. Dù biết trình des cùi bắp với phèn lắm, và cái bìa truyện này còn nhiều thiếu sót nhưng mà do cặm cụi bỏ công ra tự làm nên tui hơi bị thích nó á...

Vì thích nên lấy hình ra ngắm, tự nhiên nhìn một hồi thì những dòng trên ra đời... không nằm trong chính truyện, cũng không nằm trong bất cứ dự định trước đây nào của mình, nhưng nghĩ đến chiếc fic và cảm xúc của 2 bạn bé trong fic rồi nhìn cái ảnh bìa mà viết ra ấy... tớ vẩn vơ dễ sợ hén.

Giờ xin phép dài dòng vẩn vơ thêm chút nữa nha. Dài dòng và vẩn vơ này cũng là tính cách của tớ á, nên tớ hay luyên thuyên lắm. Thông cảm cho tui nha.

Chiếc fic này là tập hợp rất nhiều điều ngoài dự định của tớ.

Không dự định viết ra hẳn hoi, cuối cùng lại viết.

Không dự định đăng cuối cùng lại đăng.

Cũng không ngờ sẽ có các cậu đọc nó. Vì ban đầu đăng lên để lưu trữ sau này dễ tìm đọc lại.

Và cũng không định viết dài như này đâu... huhu... ban đầu là định viết oneshot, nghĩa là dừng lại ở chap 1 ấy. Xong tớ tự đọc lại nhiều lần thấy dừng lại ở đó thì đoản quá, với lại tính cách dài dòng nên có 1 chap tớ đọc thấy không thỏa mãn vì ngắn quá. Muốn đọc nhiều hơn mà do fic của mình nên không có cách nào khác là chữa bệnh lười để viết tiếp chứ không ai đâu mà viết cho đọc hén...

Rồi tớ định viết ngăn ngắn vài chương thui, thiệt á, cách đây 4 tháng tớ đinh ninh là sẽ kết thúc nó trong 16 chương chính và 1 phiên ngoại. Giờ càng viết càng nhây, nghĩ sẵn cái kết cả phiên ngoại rồi nhưng càng viết lại càng không kết thúc được.

Vì tớ hơi ngược đời, càng ngâm fic càng khó viết nhưng khó viết theo cách khác. Tớ cũng rất thích việc đọc nên nếu lười viết thay vì không động đến nó tớ lại mở nó ra đọc đi đọc lại, có cảm hứng rồi, định viết tiếp cái lười, tắt watt bỏ, nhưng lại nằm nghĩ về tình tiết đáng ra đã viết lúc nãy, nằm vẩn vơ suy nghĩ thì 1 tình tiết lớn nó nhảy ra thêm 10 tình tiết khác liên đới, mà vì cũng cố chấp nên đã nghĩ ra thêm 10 tình tiết kia thì phải viết ra bằng hết, cứ như vậy, dù ngày nào cũng tranh thủ mở lên viết một ít nhưng để viết đến kết thúc thì càng ngày càng xa. 

Tớ đang sợ hãi nếu còn lười nữa thì có khi viết chiếc fic này thành 50 chap 3k-4k chữ không chừng:(((... cứu tui@@

Và vì viết chiếc fic này nên có nhiều trãi nghiệm đáng nhớ.

Tớ giống như tàu ngầm bơi trong các blog về NCT Dream, chứ ít khi nào cmt nơi công cộng, cả gửi cfs cũng do dự ấy.  Nên có vấn đề thắc mắc hay tự tìm hiểu vì ngoài đời bạn bè tớ không một ai đu idol, tớ không có bạn chung fandom trên mạng vì bản tính im lặng của tớ, không bao giờ tự đi kết bạn với ai, vì ngại đó chứ không phải tớ làm giá ra vẻ bí ẩn gì đâu. Nhưng mà ai chủ động mở lời với tớ là tớ chào đón lắm. Giống như đợt tớ ko vào được wattpad, không up được fic lại ngại gửi cfs hỏi vì ngại, nên lội mấy trăm cfs coi có ai có cùng vấn đề không, cuối cùng không thấy. Thực ra có 1 bạn reader biết blog bé nhỏ của tui trên face do tui cầm nick đó đi cmt một lần trên cfs, bạn ấy nhắn tin cho tui hỏi phải tui là người viết chiếc fic này không, nói là bạn ấy thích fic, lúc ấy chiếc fic lèo tèo có hơn 10 lượt đọc mỗi chương ấy, cũng nhờ bạn này cho tui động lực để đăng tới chap 12 chứ ban đầu tui thấy không ai đọc tui đăng vài chương rồi định ủ giấm nó tới khi viết đến chương cuối cùng mới up 1 lần. Và vụ không vô được watt thì tui mạnh dạn nhắn tin hỏi bạn cách khắc phục và bạn đã chỉ tui ý. Trước khi nhắn tin hỏi tui cũng sợ làm phiền bạn ấy nhưng bạn rất nhiệt tình chỉ tui và dễ thương nữa.

Rồi đọc cmt của các cậu, những lần các cậu recommend fic của tớ nữa, cũng là trãi nghiệm đặc biệt với tớ ấy.

Gần đây nhất thì vô tình tớ biết đến HyuckRen cfs, và đọc được có bạn muốn tớ up chap mới á... nên giờ tớ mới ngoi lên á, chứ không tớ còn lặn dài dài.

Tớ xin lũi nhiều, vì chắc một thời gian nữa mới đăng chap mới được á.

Tớ hứa sẽ chăm chỉ viết hơn.

À... cũng có cái này vốn muốn hỏi các cậu lâu rồi, dưới mỗi chương tớ hay có vài dòng cảm nhận cá nhân, đôi khi ko liên quan gì đến chương đó á, không biết đọc mấy dòng đó có làm các cậu khó chịu ko? Kiểu bị tụt mood ko á.? Tại tính tớ hay lảm nhảm mà... nếu các cậu không muốn bị đứt mạch cảm xúc vì những dòng đó của tớ, hãy nói tớ biết, tớ sẽ xóa mấy dòng đó, sau này cũng không thêm vào nữa.

Cuối cùng là xin lỗi vì đây chỉ là 1 chương vẩn vơ của tớ chứ không phải chương chính truyện nào.
_____________
19/11/21_
_________

[HyuckRen] _ NẾU MỘT NGÀY CẬU BIẾN MẤT.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ