17

175 12 2
                                    

Donghyuck cùng giáo sư đi qua hành lang dài vắng vẻ, không một bóng người, cách 20 bước chân có một ánh đèn, nói không tối thì không đúng mà nói tối cũng không đúng. Hơn nữa bây giờ là 6h02 phút. Mặt trời ở đường chân trời kia chỉ mới ngâm mình 2/3 dưới mặt biển, vẫn còn chút ánh sáng le lói của mặt trời chiếu đến. Khu phòng xác nằm sau khu thể chất, bên cạnh khu thí nghiệm, cách xa giảng đường chính nên cái ồn ào náo nhiệt cũng không vất vả mà chạy đến đây góp vui, sau giờ học, chỉ có bảo vệ và người chịu trách nhiệm quản lý phân khu này mới xuất hiện ở đây, còn lại sinh viên không hề muốn và cũng không được phép tự ý đến đây sau giờ học.

Vì vậy hành động của Donghyuck vốn là vi phạm nội quy. Nhưng từ lúc gặp lại trong phòng xác, cậu chưa nghe giáo sư đề cập đến việc vi phạm của cậu.

Donghyuck biết chắc cách 20 bước chân có một ngọn đèn là bởi vì cậu đã đếm bước chân của mình trong lúc cùng giáo sư băng qua hành lang dài chìm trong im lặng, không ai nói gì cả.

Khi họ bước ra lối vào chính dẫn đến khu phòng xác và khu thí nghiệm thì vừa vặn, đèn trong trường đều được bật lên.

Trường cậu học là một khuôn viên gần như khép kín, nhưng vẫn đảm bảo chỉ số xanh tiêu chuẩn với một công viên mini và những hàng cây dọc các lối đi. Ngôi trường rộng 1000m2 chỉ có 2 lối ra vào, một là cổng chính nằm ở phân khu trung tâm và 1 lối vào hầm đỗ xe. Trường gồm một phân khu trung tâm lớn nhất và các khu phụ. Được nối bằng những con đường trãi nhựa nhẵn nhụi bóng loáng, 2 bên trồng đủ loài hoa và cây che bóng mát. Nếu còn là trong giờ học chính, trường sẽ sắp xếp xe đưa đón các giáo sư qua lại giữa các phân khu nhưng qua 6h chiều thì không còn xe đưa đón nữa, cứ thế 2 người lại im lặng đi cạnh nhau trên con đường nhựa được áo một sắc vàng ấm của ánh đèn, hàng cây 2 bên đường đổ bóng xuống, dưới ánh đèn những chiếc bóng được phóng đại lên trông như những gã khổng lồ đang say giấc, còn 2 chiếc bóng nhỏ bước giữa con đường hệt như 2 kẻ tí hon lạc giữa khu rừng của những gã khổng lồ đang say giấc kia, chỉ dám chạy trong im lặng mà băng qua khu rừng nọ, không dám nói bất cứ điều gì dường như đang lo sợ đánh thức những gã khổng lồ ấy.

Giáo sư không hỏi, Donghyuck cũng không mở lời.

Cứ như vậy, 2 kẻ tí hon đã chạy khỏi khu rừng của người khổng lồ.

Từ xa họ nghe thấy âm thanh huyên náo của sảnh chính truyền đến bên tai.
Tiếp sau âm thanh huyên náo là những hình ảnh đông đúc, lấp lánh, rực rỡ những ánh đèn. Sảnh chính sau giờ học còn đông đúc hơn bao giờ hết, đây là thời gian sinh hoạt của các câu lạc bộ trường. Trùng hợp hôm ấy, là ngày hội câu lạc bộ, ngày hội này được tổ chức 2 lần mỗi năm. Nên sảnh chính vô cùng náo nhiệt.

KCI có lẽ là trường y support hoạt động ngoại khóa tận tâm nhất, các câu lạc bộ có phòng sinh hoạt riêng siêu cấp tiện nghi chất lượng. Người ta thường nói sinh viên ngành y vốn rất bận rộn nên hạn chế về các hoạt động câu lạc bộ, Donghyuck không biết những nơi khác thế nào nhưng ở KCI thì sinh viên vẫn năng nổ tham gia các câu lạc bộ. Trong các câu lạc bộ có một câu lạc bộ tình nguyện liên kết hoạt động với hội sinh viên kết nối với các câu lạc bộ khác tổ chức các buổi tình nguyện đến bệnh viện mỗi tuần. Trừ những khoảng thời gian bận rộn đặc biệt như thi kết thúc môn thì 1 tháng 1 lần. Đôi khi là câu lạc bộ singasong sẽ tổ chức show âm nhạc nhỏ cho các bé khoa nhi, đôi khi là buổi đọc sách trò chuyện với các ông bà trong khoa lão, đôi khi vẽ tranh cùng các bé, vẽ tranh cho bệnh nhân, đôi khi tổ chức triển lãm ảnh nho nhỏ trong bệnh viện... mọi hoạt động đều được tổ chức tại bệnh viện KCI, bởi vì là sinh viên của KCI và những hoạt động tình nguyện thường sẽ đem đến một số phiền phức rủi ro nhất định cho nhân viên bệnh viện nên khó mà tổ chức ở những bệnh viện khác ngoài tập đoàn. Nên các giảng viên và nhân viên của KCI đều tạo điều kiện hỗ trợ tối đa các hoạt động này. Những hoạt động này có ý nghĩa tốt đẹp, giúp bệnh nhân có thêm tinh thần lạc quan, các sinh viên được cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc sau này, từ những hoạt động này cũng tích lũy kinh nghiệm trong việc chăm sóc và tiếp cận bệnh nhân.

[HyuckRen] _ NẾU MỘT NGÀY CẬU BIẾN MẤT.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ