Đến trung tâm mua sắm, thời gian đã không còn sớm, hai người đi thẳng đến cửa hàng Lego trên tầng ba.
Cửa hàng này có diện tích rất lớn, trang trí và bố cục đều rất có cảm giác thiết kế, màu vàng tươi sáng cùng màu trắng gạo phối hợp tạo ra một loại hương vị ngây thơ, tủ trưng bày thủy tinh cùng kệ hàng được lau chùi sạch sẽ, vài nhân viên cửa hàng mặc đồng phục tươi cười chào đón.
Có rất nhiều cha mẹ dắt trẻ em đi dạo trong cửa hàng.
Thịnh Tinh Hà lớn tới như vậy rồi nhưng đây vẫn là lần đầu tiên đi dạo loại cửa hàng này, cảm giác rất mới mẻ, vừa đi dạo vừa cảm thán: "Khi còn bé tôi đều không có loại đồ chơi này, chơi xếp gỗ đều bằng gỗ cả, hoặc là chơi với bông tuyết, vân vân."
"Khi còn bé tôi bị ép phải luyện đàn dương cầm, tham gia các lớp yêu thích hội họa, thư pháp, ngay cả tuyết cũng chưa từng được chơi." Hạ Kỳ Niên nói.
Thịnh Tinh Hà kinh hãi. "Cậu còn có thể chơi đàn dương cầm nữa à?"
"Đương nhiên, nhớ năm đó tôi chính là đi theo con đường nhã nhặn hướng nội."
Hình ảnh một vận động viên nhảy cao cắt đầu đinh 10 cm cởi áo ba lỗ với quần đùi, thay vào áo sơ mi và quần tây để chơi piano là hình ảnh như thế nào?
Thịnh Tinh Hà khó có thể tưởng tượng ra được.
Ấn tượng của anh với Hạ Kỳ Niên vẫn luôn tương đối đóng khuôn, thích nói cười, hài hước dí dỏm, toàn thân đều tràn đầy tế bào vận động.
Chơi đàn dương cầm là một chuyện vô cùng nghệ thuật, cần một nội tâm nội liễm yên tĩnh lại mềm mại, trong ấn tượng của anh, nghệ sĩ dương cầm đều tao nhã, dáng vẻ đoan trang, có một loại hơi thở ôn hòa như mưa nhẹ gió mát, cơ bản không liên quan gì đến Hạ Kỳ Niên.
Có điều ngón tay Hạ Kỳ Niên đặc biệt thon dài, phỏng chừng xoải ngón tay vượt qua 12 độ cũng không phải là vấn đề gì, coi như là một loại thiên phú đáng kiêu ngạo hơn người.
"Vậy bây giờ cậu còn có thể đàn không?"Thịnh Tinh Hà hỏi.
"Cái đó còn phụ thuộc vào anh muốn nghe "Ngôi sao nhỏ" hay là "Croatia cuồng tưởng khúc*" nữa."
*Croatia Rhapsody: Tên một album và là ca khúc chủ đề cho các album khác nữa của Maksim Mrvica, một nghệ sỹ piano người Croatia.
Thịnh Tinh Hà nở nụ cười, "Còn lựa chọn nào khác nữa không?"
"Anh muốn nghe cái gì tôi có thể học ngay, chỉ cần có nhạc phổ là có thể đàn, cùng lắm thì đàn không được lưu loát thôi."
"Được đó, cậu còn có loại kỹ năng này nữa hả?"
Hạ Kỳ Niên có chút đắc ý nho nhỏ. "Tôi còn biết nhiều thứ hơn nữa kìa, anh có nghe giọng phát thanh chưa?"
"Nghe thì nhất định là đã nghe rồi, nhưng cũng chỉ nghe trên TV và đài phát thanh, chưa từng gặp qua người thật." Thịnh Tinh Hà nói.
"Vậy tôi biểu diễn cho anh nghe nè."
Hạ Kỳ Niên hắng giọng, lập tức đổi thành một bộ mặt khác, nghiêm túc nói: "Các vị lãnh đạo nhà trường, các vị thầy cô và các bạn học sinh, xin chào buổi sáng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ - Hoàn] Tui đời nào thích cậu ta!!
RomanceTác giả: Trần Ẩn Thể loại: Vua cợt nhả chiêu trò công (Hạ Kỳ Niên) x mỗi ngày giả thẳng giấu sâu thụ (Thịnh Tinh Hà), hài, ngọt, niên hạ. Edit: Eira Beta: Sevco Văn án: Công thụ đều là vận động viên nhảy cao T đại, từ trường học đến đội tuyển quốc g...