Gần cuối tháng, thời tiết dần dần trở nên mát mẻ, nhiệt độ cùng lắm cũng chỉ có mười mấy độ, không lạnh cũng không nóng, vừa vặn thích hợp cho cuộc thi.
Giải vô địch điền kinh quốc gia năm nay được tổ chức tại sân vận động trung tâm thành phố Z, kéo dài ba ngày, Hạ Kỳ Niên theo đội, đi tàu cao tốc đến khách sạn trước một ngày.
Hôm nay trời quang mây tạnh, tâm trạng các vận động viên không tệ, tinh thần dâng cao.
Dù sao cũng là cuộc thi mang tính chất quốc gia, mỗi trường học đều phái ra không ít lãnh đạo và huấn luyện viên cùng đi xem thi đấu để cổ vũ cho các vận động viên, nhưng ngoài ý muốn chính là, Thịnh Tinh Hà thế mà lại không có trong đội ngũ.
Hạ Kỳ Niên còn tưởng rằng mình nhìn sót, đi hỏi huấn luyện viên Chu bên đội nhảy xa, lúc này mới xác định Thịnh Tinh Hà thực sự không tới.
Lãnh đạo trường vừa đến thì tập hợp lại họp, Hạ Kỳ Niên lén lút gửi tin nhắn cho Thịnh Tinh Hà, hỏi khi nào anh có thể đến.
Thịnh Tinh Hà chỉ trả lời bằng một tin nhắn "Tôi tạm thời có chút chuyện, cậu thi đấu thật tốt nha", lại không nói rõ khi nào đến, điều này khiến Hạ Kỳ Niên mơ hồ có một dự cảm không tốt lắm.
Hội nghị vừa kết thúc, cậu lập tức gọi điện thoại cho Thịnh Tinh Hà.
"Anh đang làm gì vậy? Sáng mai bắt đầu trận đấu rồi, anh có thể đến không?"
Thịnh Tinh Hà bên kia im lặng thật lâu cũng không nói gì.
Trầm mặc dài đằng đẵng khiến cho dự cảm trong lòng Hạ Kỳ Niên càng thêm mãnh liệt.
"Anh bị sao vậy?"
"Xin lỗi!" Giọng Thịnh Tinh Hà rất nhẹ. "Có thể tôi không có cách nào để tới xem cậu thi đấu rồi."
Tuy rằng khi nói còn kèm theo hai chữ "có thể", nhưng Hạ Kỳ Niên đã có thể xác định được rằng, anh sẽ không đến. So với các đội viên thì Thịnh Tinh Hà còn chờ mong trận đấu hơn, tất cả mọi chuyện đều sẽ sớm sắp xếp ổn thoả.
Lãnh đạo và huấn luyện viên của trường đều đến, vậy chứng tỏ không phải là chuyện trong trường học, mà là chuyện riêng của Thịnh Tinh Hà.
Đầu óc Hạ Kỳ Niên xoay chuyển thật nhanh, càng suy nghĩ lung tung lại càng dễ sốt ruột. "Anh có chuyện gì vậy? Không khỏe hay sao?"
"Không phải, cậu trước đừng để ý đến tôi, cứ thi đấu thật tốt là được."
"Cái gì gọi là đừng để ý đến anh?" Giọng Hạ Kỳ Niên cũng nâng cao lên. "Rốt cuộc anh bị sao vậy? Không nói là tôi sẽ bay trở lại ngay bây giờ đó!"
Thịnh Tinh Hà hoảng hồn. "Cậu còn dám uy hiếp tôi nữa hả?"
"Có nói hay không? Không nói là giờ tôi đi đặt vé máy bay ngay lập tức!"
Thịnh Tinh Hà tức đến choáng váng cả đầu, anh đoán chừng tên nhóc Hạ Kỳ Niên này sẽ thật sự có khả năng làm ra loại chuyện như thế, bất đắc dĩ nói: "Cậu bên kia có đang bận không?"
"Không bận, vừa mới họp xong, chuẩn bị trở về phòng nghỉ ngơi." Hạ Kỳ Niên nói dối một chút, thật ra lúc này cậu đang theo cả đội đi đến nhà ăn ăn gì đó, nhưng chuyện của Thịnh Tinh Hà so với ăn cơm thì quan trọng hơn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ - Hoàn] Tui đời nào thích cậu ta!!
RomanceTác giả: Trần Ẩn Thể loại: Vua cợt nhả chiêu trò công (Hạ Kỳ Niên) x mỗi ngày giả thẳng giấu sâu thụ (Thịnh Tinh Hà), hài, ngọt, niên hạ. Edit: Eira Beta: Sevco Văn án: Công thụ đều là vận động viên nhảy cao T đại, từ trường học đến đội tuyển quốc g...