#SIY

~~~~*~~~~

Yunah's POV






"Share the pain with me, Yunah"



Maaga kaming nagising ni Rai para marami kaming magawa before bumalik ng Manila. After an hour of crying last night, ito ako ngayon namumugto ang mata. Habang naliligo pa si Rai, kumuha muna ako nga two spoon at ice cubes. Binabad ko yung spoons sa ice cube tapos nilagay ko sa mata ko.

Lamig punyeta.

Nabasa ko kasi na it will help daw to lessened the swelling. I shouldn't have to cry like that last night but I can't help it, luha ko na mismo yung ayaw tumigil sa pagtulo. Maybe after all what happened kagabi talaga ako nagbreak down.

"Yunah nakita mo yung—" Lumingon ako. "Putek!" Sigaw niya.

Agad kong binaba yung dalawang spoon na nasa mata ko. "Ano yan?" Turo niya sa hawak ko. "Kutsara" Tinaas ko ito.

He sighed. "I mean ano yang ginagawa mo?"

"Nabasa ko kasi na it will help to lessen the swelling eh, namamaga kaya mata ko" Napangiwi siya. "Pwede ka naman magscrub ng ice cube sa mata mo... para kang alien"

I feel like kumulo dugo ko. "Parang ano?!" Did I hear him right? "Alien!?" I can't believe this!

Tumawa siya at tumalikod. "Alien ka naman talaga eh" Ready na ako batuhin siya ng kutsara. "Kasi pinapaikot mo mundo ko" Napanganga ako.

What? Alien? Kasi pinapaikot ko mundo niya? "Rai nababaliw ka na ba?!" Sigaw ko. "Hahahaha" He just laugh.

Napahawak ako sa ulo ko. Baliw na nga yata.











Ang plan namin this morning ay magbreakfast sa cafè dito which sells the Sagada Fresh Brewd Coffee. Sobrang excited ako dito because sinong hindi? As a coffee lover, coffee shop is literally a heaven for me and tasting a fresh brewd coffee is really euphoric.

We arrived at the place and looks so amazing kasi from afar makikita mo talaga yung caffeine farm and the smell, SUPER BANGO! Parang gusto ko nang tumira rito ah. Inikot ko ang mata ko para tignan ang paligid. Ito yung uri ng coffeeshop na parang sa webtoon or something like that.

One of my dreams in life is magtayo ng sarili kong coffee shop and I'd love to have one like this. "Grabe naggo-glow yung mata mo" Sambit ni Rai na nasa harap ko. "Rai sinong hindi? This place is like a heaven for me"

"The coffee addict" He teases. "Ikaw naman the cartoon addict" Asar ko rin sakanya.

This days he's been into animes and sabi nung mga kapatid niya he has a mangas and figurines collection! "Anime tawag dun" Umirap siya. "Alam ko"

"Yunah addict din ako" Napangiwi ako sa sinabi niya. "What the hell?" Nakasmirk siya habang nagbabasa sa menu.

"Why? Addict ako sayo ah, I can't live without you kaya"

Still Into You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon