#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
They all looked at me shock. "Yunah" Pagtawag ni Rai sa pangalan ko. "Nagdala ako ng chicken.. pwede ka ba nito, Tin?" Inangat ko yung malaking box ng chicken at lumapit sa kanila.
They all look at me as if I am the strangest thing in the world. "Uy ano ba yan? Bakit ganyan kayo makatingin sakin?" I said as I sat at the couch. "Girl okay ka lang ba?" Tanong ni Diane na nasa tabi.
I sighed. "Okay lang ako" I have no choice. "If you're asking about Yaz, trinansfer siya abroad for fast recovery at napag-usapan na namin yun ng parents ko... I'm all good because all I want is my sister's recovery kaya don't worry about me" Once again I smiled at them.
Ryan cleared his throat. "So... tara kain na tayo" Tumayo siya at lumapit sa chicken na dala ko. "Masarap sana kung may beer" Bulong ni Kit.
"Nurse! May gusto ng beer dito oh!" Sigaw naman ni Ej kaya agad siyang binatukan ni Kit.
Here we go again.
Justin removes his beanie and everyone gasped. "Justin" Ree whispered at natawa lang si Justin sabay tinignan sila Jacob, Ej, Ryan at Kit.
Jacob removes his cap, Ej removes his hoodie, Ryan and Kit removes their beanie and left us all shocked. What in a world?
Nagtawanan ang mga ugok. "Bagay ba samin?" Pagmamalaking tanong ni Jacob. "Anyare?" Tanong ni Amore.
"Si Justin kasi may bagong trend kaya nainggit kami" Umiiling na sagot ni Kit. "Mukha kayong mga pugo" Natatawang sabi ni Aliyah.
Tumingin ako kay Rai na nakacrossed arms sa gilid, he raised his eyebrows and sighed. He also removes his cap and shows his head. "Oh my god mga gunggong parang gusto ko sumali sa trend na yan!" Ree exclaimed.
"Wag ka na bhe baka maging crush kita" Pang-aasar ni Amore sakanya. "Gaga ka ba?" Aambahan siya ni Ree ng sabunot pero tumawa na ng malakas si Diane.
"Mga pugo! Picture kayo bilis!" Pinaglapit lapit niya sila at agad na pinicturan sa phone niya. "Send ko 'to sa gc"
As usual we chatted and messing around kapag magkakasama kami, asaran tas pikunan then kwentuhan ng mga makabuluhan pero walang kakwenta kwentang kwento.
"Nga pala Tin, nakapunta na ba si Jaeyah dito?" I suddenly ask.
He nodded. "Babalik siya bukas" He smiles this time a super genuinely and sweet smile.
"Piss kalbo!" Binatukan ako ni Aliyah sabay peace sign. "Napakamatured mo" Irap ko sakanya at inumpisahan ang peace sign dahil alam ko ang takbo ng utak ng mga ito.
Natarget ni Clare si Ree na kakain sana ng chicken, agad siyang tumayo para batukan si Ree. "ARAY SHUTA!" Malakas na reklamo nito.
"Bwisit ka babaita! Ang matured niyo!" Sinamaan niya kami ng tingin pero naka peace lang kami.
Pinagpahinga muna namin si Justin dahil kanina pa siya nakikibonding samin, yung iba ay umuwi muna at kami naman ay naiwan.
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...