#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
[asan ka na?]
"On the way na ko Ej, maghintay ka!"
[sabi kasi sayo sumabay ka na lang samin]
"Ang daldal mo, I'm driving bye!"
[edi sana—]
call ended...
Gosh! Edgardo Javier! Ewan ko ba pero sa kanilang lahat, itong si Ej ang malakas ang tama. Masyadong oa sa buhay, kalalaking tao pero napakadaldal. Hindi na nagbago!
Naalala ko tuloy nung pre-school kami. Pinagalitan kami ng teacher namin kasi ang ingay ni Ej. Nabali ko kasi yung yellow sa crayons niya. Tapos ayun nagdrama siya kesyo sayang daw dahil yung iba walang pangkulay tapos ako babaliin ko lang yung sakanya.
Like wtf? Hindi ko sinasadyang mabali yung color niya kaya ayun napagalitan kami dahil sa ingay ng bunganga.
Well anyways that is just part of my childhood memories and dahil din doon, naging close kami until now.
"Ms. Sorry po pero nakarent na po ang buong resort" Sabi nung babae pagkapasok ko sa loob. "I have my invitation" pinakita ko sakanya ang invitation card na binigay ni Ej nung isang araw.
Undas break na kasi namin and tomorrow is Ej's 20th Birthday kaya magcecelebrate dito sa Batangas. It's a private resort kaya kapag nirentahan ang buong resort, kailangan mo ng invitation para makapasok.
"This way Ma'am"
Dala ko ang malaking backpack ko at ang sling bag ko. I just wear a simple white tee that tucked in my high waist maong short and a sandals. Sinuot ko din ang shades ko dahil medyo mainit ngayon.
Malawak ang resort may malaking rest house na satingin ko ay nirentahan nila. White sand beach and ang ganda ng view. Specially the calming blue color of the sea.
"YUNAAAAAH!!" Sigaw ni Kit. Tumakbo siya putongo sa direksyon ko. "Ang init grabe! Akin na bag mo" Kinuha niya ang backpack ko at binitbit.
"Natraffic ka ba?" Tanong niya. I shook my head. "Bakit ang tagal mo?" He was wearing a white sando and a blue beach short.
"Galing pa ako sa Cavite medyo natraffic sa toll" He nodded.
Pumasok kami sa rest house, malaki ito. Marble floor and white walls, nakadagdag sa ganda nito ang gold theme ng mga furnitures. Hanggang thirdfloor ito at May rooftop, mayroon din indoor swimming pool.
Well not bad, magkano kaya renta dito?
"Wow ha high class" I commented. "Magkano renta dito?" Kit just shrugged his shoulders. "Si Rai ang nagbayad" wow bigtime grabe!
Umakyat kami sa second floor at binuksan niya ang isang pinto. Room number 2. "Dito room mo, kay Ry yung kasunod" turo niya sa room number 3.
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...