#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
[ Ms. Faye naayos ko na lahat ng kakailanganin sa meeting ]
"Okay thanks... I'm on my way na"
I feel like I have an hectic schedule today, I woke up at 5 am. Then hinatid ko si Yazzie sa school kasi kuhaan na ng card nila ngayon. Thankfully matataas ang grades niya at lahat pasado she also received an academic excellence award kaya for sure tuwang tuwa na naman yung mga magulang namin.
Aside that I attend an breakfast meeting with our company attorney at 8 am. Then I'm on my way to our company for the foreign investors welcoming and I need to be there before 9:30 am but this damn traffic.
Rai's graduation is at 10:30 am, hindi ko sure kung anong oras matatapos yung meeting sana makahabol pa ako sa graduation ni Rai. I really want to be there when he will be receiving his diploma, gusto ko nandun ako para masaksihan yung mga achievements niya.
Angas talaga ng timing kapag nagmamadali ako doon traffic, ang luwag luwag na ng highway hindi ko maintindihan kung bakit traffic pa rin. Sa investors bawal ako malate, nakamonitor mga magulang ko kahit gabi na sa States.
[ Ms. Faye nasan ka na po? ]
"On my way na, traffic pa kasi eh! Nandiyan na ba sila?"
[ malapit na rin daw po baka matraffic din sila ]
"Okay malapit na ko"
Nag-ayos muna ako ng sarili bago bumaba ng sasakyan dapat presentable yung itsura natin, yung tipong hindi nahagard sa traffic. Na-inform ako ni Cathy na malapit na rin yung mga foreign investors.
Staffs greeted me as I step inside the company pero may mga ibang staff na parang wala lang, ofcourse di naman nila ako kilala eh. Agad akong nilapitan ni Cathy habang iniinform ako about sa mga dapat pag-usapan sa meeting.
"Ms. Faye gusto rin pala malaman ng mga investors kung ano ang magiging plan ng Harrington on next 5 years" Sabi niya habang naglalalakad kami papasok sa office nila Mama. "What? Plan next 5 years? Graduate na ko non ah" Napag-isip isip ko nga na baka ako na ang CEO next five years.
Nilapag niya yung mga folders para sa ibang information at mga papel din na dapat may pirma namin. "Wow ah, grabe tambak ah. Di naman ako mukhang abogado nito 'no?" Bukod sa nakasuit ako, ang dami ko rin kailangan basahin at pirmahan. "Gusto mo po ng kape?" Alok niya sakin.
I nodded. "Give me the usual please". Agad naman siyang umorder ng coffee para saakin.
As I was reading some infos, Rai texted me.
Rai:
Papunta na ko sa
school.Shocks, I checked the time on my phone and it's already 9:54 am. Sana makaabot ako, I don't want him to be disappointed. Sobrang excited niya sa graduation niya and I don't want to ruin his excitement.
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...