#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
:Good morning!
gising ka na?:morning! yeah,
kanina pa actually:okay good..
:look outside
nasa taas ako.Dali dali akong bumaba sa hagdan at tumakbo palabas papuntang garden. "Kuya Eddie! May nakita kang plane around here?" Nagmamadali kong tanong. "Ah ayon oh" Tinuro niya yung maliit na plane sa west side.
I quickly take a photo and watch it until it vanished. "Thanks kuya Eds!" Pasasalamat ko bago tumakbo ulit papasok sa loob, I send the photo to Rai.
: I ask kuya eddie pa
if he saw a plane: nice capture ah
iccover photo ko
nga yan:finally got a chance
to see you fly:haha soon I'll make
sure you'll ride my planeI was walking inside the campus with Justin and Ree. "Woo grabe! Tagal natin hindi nagkita kita ah" Justin exclaimed. "Namiss mo kami 'no?" I joked.
"Ikaw lang namiss ko 'no hindi si Ree" Pang-aasar niya kaya hinampas siya ni Ree. "Masakit ah!" Inambahan pa ulit siya ni Ree.
"Nga pala Tin anyare sayo? change color ka ng hair?" Napansin ko kasi na bagong kulay yung buhok niya. Medyo brown siya ngayon kaysa nung nakaraan. "Ganon talaga kapag gwapo, new look" Nagpogi sign pa siya.
"Anyways graduate na tayo next month!!" Yakap ko sa kanilang dalawa. Just can't believe that I survived. "Tayo lang ang graduate hindi si Ree" Sabi ni Justin.
"Ay oo nga pala 'no! Beb ano sabi ng Mom mo?" Tanong ko kay Ree. "Hmm" Napahinto siya saglit, I get it hindi siguro siya pinayagan.
"PUMAYAG NA SILA!!" Nagtatatalon siya sa tuwa. "Totoo??" Kahit ako hindi makapaniwala eh.
Mukha kaming tanga ni Ree habang naglalakad kaya tawang tawa samin si Justin.
"Hindi ko aakalain na papayag yung Nanay ko! Kaso deads ako kay General" Yun lang, hindi pa alam ng Tatay niya. "Taray naman Ree tabi ka riyan dun ka na sa west build, FA ka na eh" Tinulak siya ni Justin at ako naman ang hinila niya.
"Hoy annyeong annyeong oppa! Sino may sabi sayo na pwede mong maagaw sakin si Yunah?" Hinila naman ako ni Ree kay Justin. "Yuck Ricardo! Wag mo ako tawaging oppa please! Call me 'hyung'" Pang-aasar ni Justin.
Hyung means 'kuya'. Korean word that addresses male that is older than you, often use by male koreans.
"Hyung mo mukha mo!" Sigaw sakanya ni Ree kaya tawang tawa ako.
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...