#SIY

~~~~*~~~~

Yunah's POV

"Be ready for your research paper tomorrow. I already gave you a week so I know that you can pass it tomorrow. Class Dismissed!"

Finally! Dismissed! Sakto nagugutom na ko but I don't think I'll go to Nova today. Balak ko kasi tapusin yung research paper ko habang naglalunch and I don't think na makakapagconcentrate ako sa Nova. Siguro sa GP na lang ako tatambay.

@Clare.Zabala

:Nova ka?

:Vcut ako

:bobo!

:GP may gagawin ako

:Paragon tayo

:sa Paragon tayo bibili
ng food

May mga foodstall din naman sa Paragon kaya dun na lang kami. Hindi namin makakasabay si Aliyah dahil according to her may lab pa sila ngayon kaya kami lang muna ni Clare.

"Yunah! Punta ka Nova?" Tanong ni Justin. "Hindi,GP tambay ko" He is my blockmate and also my seatmate. Wala pa talaga akong masyadong kilala dito maliban kay Justin, based on my observation ang daming may gusto kay Justin dito sa block namin.

"Bakit? Tara sa Nova libre kita"

"Hindi wag na, kasama ko kaibigan ko" Nagtext na si Claire nasa GP na daw siya. "Sino? Yung anak ng may-aro ng school? Big Time ka teh! Tropa mo yung tagapagmana ng campus!" Dahil sa daldal ng bunganga ni Justin, pinagtitinginan tuloy kami dito sa hallway.

Tingin tingin nyo jan? First time makakita ng dyosa?

"Hindi, yung isa pa" Palabas na kami ng building. "Sino? Yung taga finance account?" The heck!? Pano niya nalaman na taga finance si Clare? Namention ko ba yon sakanya? "Bakit? Interesado ka sakanya? Reto kita don" Napangiwi naman si Justin sa pangaasar ko.

"Shibal! Hindi noh! Di nga ako naghahanap ng jowa!"

"Minumura mo ba ako Mr. Kim?" Naintindihal ko yon. "Huh? Hindi ah! Wala akong sinabing mura!" Deny pa! "Meron! Sabi mo shibal! Kala mo ba di ko alam na mura yon?" Panay ang iling niya.

"Hindi nga kita minura!"

"Minura mo ko!"

"Minahal kita di kita minura!" Napatigil ako sa paglalakad at tumingin sakanya. "What?!" Sumilay naman ang pilyo niyang ngiti. "Hahaha! It's a prank!" Sabi niya at humagalpak ng tawa.

Tangina mo.

"Sige na punta na ko sa Nova, nandon na tropa ko eh. Bye Ingat!" Paalam niya bago tumakbo.

Isip bata.

Nakita ko si Clare sa table sa GP kaya agad akong lumapit. Nakasimangot na siya at halatang kanina pa naghihintay. Not my fault! Ang tagal ng lecture namin.

Still Into You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon