#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
"Girl ano na balak mo? Undas break na nextweek ah"
Nasa Nova kami ngayon at nakain, kasama ko si Ree, kasama naman ni Clare si Kaycee, at si Crista naman ang kasama ni Iyah.
"Wala pa eh, kayo ba?" Sabay sabay din silang umiling. We found a good friends on our courses, syempre naman almost 6 months na kami nag-aaral sa PU so we need some friends on our blocks. "Kaloka Crista! Kumain ka kaya muna, kanina mo pa siguro kabisado ayang binabasa mo"Saway ni Ree.
Actually kanina pa talaga nag-aaral si Crista and Iyah but we can't do anything about it, choice nila yan med ang pinili nila. Bago kasi mag-undas break tinatadtad na kami ngayon hell week namin. Ngayon lang kami ulit nakakain ng sabay sabay sa Nova, sobrang busy namin talaga last week and this week since malapit na ang sembreak.
"Oo nga teh, kumain muna kayo baka magkasakit kayo niyan sa ginagawa nyo" dagdag naman ni kaycee. "Wow ah parang hindi nagalaw yang mga daliri nyo para jan sa thesis nyo ah" Sagot ni Iyah. Si Clare at Kaycee naman ay may thesis na tinatapos, according to them sa friday na yung deadline and Wednesday na ngayon so rush silang gumawa.
Kami naman ni Ree may gawain din naman kami but natapos na namin yung kalahati bale review na lang kami kasi may exams pa. Napasa na namin yung dapat namin ipasa and may ongoing reporting pa kami but inuna muna namin lumamon.
"Kayong dalawa ba ay walang gagawin?" Tanong ni Clare. "Kala mo lang wala, pero meron! Meron!" Pagdadrama ni Ree. "May reports kami bukas but syempre lamon muna" sagot ko at nakipag-high five si Ree.
"Any balita kila Moreng at D?tanong ko. "Ayon na nga girl hindi nagrereply kala mo famous" sagot ni Aliyah habang nanguya. "Syempre busy din yon oy, graduating na si Moreng at syempre busy din sa medical field si D katulad nyo ni Crista" pagpapaliwanag sa kanya ni Clare.
"Grabe noh? Isipin nyo yon next year graduating na kayo Iyah!" Tugon ni Kaycee. "Wag ka madaldal teh baka hindi matuloy" suway ni Crista. "Kami start na ng internship namin pag balik kaloka" Ree said.
Finally tapos na din ang exam namin today, reporting na lang kami bukas and done. "Yunah!! Saan gala mo ngayon?" Umakbay sakin si Justin. "Diretso uwi ako" Tinanggal ko ang braso niya, ang bigat kasi.
"Ayy talaga ba teh? Sure na yon?" Pang-aasar ni bakla. "Weh? Parang hindi naman!" Dagdag naman nito ni Justin.
"Wala naman akong balak puntahan ngayon" Gusto ko lang naman umuwi na at tapusin ang report. "Sige mamsh ingat na lang sainyo, nagtext na tatay ko" Paalam ni Ree samin.
"Bye papi Jus! Bye girl!"
Naglakad na kami ni Justin papunta sa carpark. Nauna na umuwi si Clare, si Iyah naman magoovertime daw sa library. Ewan sobrang busy yun ngayon kailangan makapasa this year para makagraduate.
"May plan ka sa undas break?" He suddenly ask. "Wala naman siguro tambay na lang muna ulit sa bahay" Wala naman talaga akong plano every Undas break madalas tambay sa bahay lang ako.
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...