#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
"Why naman badtrip ka?" Tanong ni Ree. "Gaga sino ba naman ang hindi mababadtrip, na-adjust na ng na-adjust yung graduation shuta next month pa tayo gagraduate" Nagkaroon ulit kami ng meeting ngayon.
And gosh namove na naman yung graduation namin at para hindi masyadong magworry ang mga students, nagpahandle na lang sila ng graduation photoshoot. Nakakainis yung administration, alam ba 'to ng Mama ni Aliyah?
Nevermind, tatanong ko na lang kay Iyah mamaya.
"Huy Tin! Tulala ka ah" Saway ko kay Justin na kanina pa nakatitig sa kawalan. "Ano ba naiisip mo?" Tanong sakanya ni Ree, siguro kasi napansin niya rin na tulala si Justin.
Umiling siya. "Wala" Maiksing sagot niya. "Wag ka mag-alala gagraduate tayo" Sabi ni Ree.
"Baka kasi hindi umabot" Bulong ni Justin. "Bakit? Saan aabot?" Tanong ko sakanya.
"Ha?" He looked at me, then look away. "Y-yung ano... ano tawag dito?.... yung surprise grad kay Jandy"
I nodded, akala ko hindi aabot yung Dad niya kasi until now nasa Korea pa rin. Well dun naman kasi talaga sila nakatira also ang business nila, si Justin lang ang nag-insist dito sa Pilipinas dahil sa Mom niya.
"So ano na plano natin? Yunah alam ba ng parents mo?" I nodded. "For sure naman isesend ng admin sa email nila Mama" Nagscroll ako sa phone dahil naghihintay ako ng message ni Rai.
Kagabi pa siya hindi nagmemessage sakin and nagwoworry na ko. Lately kasi parang hindi na siya nagiging active like hindi na siya nagchachat sakin every morning or nag-u-update ng mga ginagawa niyo or tumatawag sakin before he sleep and so on.
Hindi ko alam kung anong meron kaya iniisip ko na lang na baka busy siya, tho I understood naman kasi hindi naman ganon kadali ang fly school also nakakapagod din yon.
Pero kasi sana naman alam ko kung ano yung ginagawa niya para hindi ako magworry. Okay lang din sana kung iseen niya yung mga messages ko or ilike niya na lang but no, he left me unseen.
"Tin?" He looks at me. "Oh?" Nakataas yung isang eyebrow niya.
"Nakakausap mo si Rai?" I ask him and he shookt his head. "Hindi siya active sa gc eh" He answered. "Baka busy lang" I nodded.
"Bakit baks? Di ka nirereplayan?" Tanong ni Ree. "Lately ang onti ng reply niya tapos hindi ako siniseen" Sagot ko.
Nalipat ang mga mata namin sa glass wall ng Cafè. Since tapat lang naman 'to ng campus, nakikita naman ang mga pumapasok at lumalabas sa University.
We saw a familiar car and a familiar figure na lumabas sa kotse. I was kinda happy to see him, tatayo na sana ako para puntahan si Rai sa labas but there's someone na lumabas din sa kotse niya.
Amber
Ree and Justin look at me worriedly as I look at Rai and Amber na masaya pang tumatawa habang papasok sa campus.
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...