#SIY

~~~~*~~~~

Yunah's POV

"Yunah! May naghahanap sayo sa baba!"


Katok ni Ate Cindy sa kwarto ko. "Opo pababa na ako!"

Sino naman kaya ang maghahanap sakin ng ganito kaaga? At kung parcel delivery man yon, wala naman akong inorder.

Kapag parcel yan na nakapangalan sakin pero di ko inorder, lagot ka sakin Yazzie.

I stay up last night dahil this week probably our exam week or finals. Last week natapos ang third internship ko and then after this week it will be my last internship in another company. Dalawang buwan na lang graduate na ako, maaga kaming mag-eexam para sa finals and then focus na ulit sa internship namin.

I can't believe that nakasurvive ako sa four years course ko and I'm turning 23, three months from now. Oh wait! Di pala sure kung makakagraduate.

Pinaready ko na kay Kuya Eddie yung car ko and hinatid ako ni Ate Cindy hanggang sa gate namin. "Kuya pakisundo na lang si Yaz ah? And also samahan mo siya if may gala siya with friends"

"And Ate Cindy, yung ingredients para sa lunch ni Yaz dun ko nilagay sa kitchen cabinet and make sure na kakainin niya yung veggies" I have a lot of bilin before ako pumasok. Pasaway kasi yung kapatid ko kaya I have to make sure na naalagaan siya ng maayos kahit wala yung parents namin.

Ayokong lumaki siya ng kulang sa aruga, pero spoiled brat.

Pagbukas ko ng gate nagulat ako sa kotseng nakaharang. "Daming bilin Ate Yunah ah!" Rai is leaning on his car while tossing his keys. "Why are you here?"

"Sinusundo ka". He opened his car door for me. "What? Pano mo nalaman na—". He cutted me off. "Get in"

It's been a week since we started dating, at first three days sobrang awkward and shy namin sa isa't isa but then he became more comfortable sakin and I should feel comfortable with him too.

Last week lagi kaming nagkikita sa cafè ni Justin lagi kaming sabay kumakain ng lunch, every 2-3 hours lang kami nagkikita because busy din siya sa studies niya. And kapag naka-uwi na ako magkachat naman kami or facetime, talking about some random things and catching up.

"Aga aga nakasimangot ka" He starts the engine. "Bakit kasi bigla bigla ka na lang sumusulpot sa tapat ng bahay ko? Sana man lang inorient mo ko" I buckled my seatbelt.

"Surprise nga eh, pano ka masusurprise kung sasabihin ko sayo na pupunta ako"

Napairap ako."Whatever" He smirked. "Anyway, sa campus ako ngayon. Wala akong internship this week" Baka lang kasi ihatid niya ako sa dating company.

"I know" Napatingin ako sakanya. "Pano? Di ko naman yon sinabi sayo ah!" Hindi ko maalala na nagsabi ako ng sched sakanya.

"I have my ways kasi"

"Ano ka BDO? Always find ways?" He laughs. "Pwede rin, pwede mo ako maging bank" Kinuha niya yung wallet niya at ipinakita sakin.


Still Into You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon