#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
Gosh! Wala sa plano ko ang magdinner kasama sila. I mean wala pa sa plano ko na makita sila.
"Wow so tropa nyo din pala yung may-ari nitong Lavin's!" Kumento ni Kit habang nagkukwento si Aliyah. "Pati din ang anak ng may ari ng Mendez Hospital, and Zabala's Bars kila Clare yon" pagpapatuloy niya.
Bakit feeling ko nabobored ako dito. Ang tagal kasi nila Diane.
"Big time! Puro pala kayo richkid eh!" Dagdag ni Jacob. Napailing ako dahil ang ingay nila kami lang ata ni Clare at Rai ang tahimik dito eh. Well naguusap kami ni Clare but hindi ganon ka ingay and Rai, kanina pa siya tipa ng tipa sa phone niya.
"Wag mo titigan friend napaghahalataan" Bulong ni Clare. Hindi ko tinititigan, gosh! "Bobo di naman ako nakatingin!" Ganti ko sakanya. Ngumiti lang ang loka.
"Tagal naman ni papi Ej! Napakakupad kumilos ah!" Reklamo ni Jacob na kanina pa nagugutom.
Ang tagal din dumating ni Diane at Amore grabe parang napakalayo naman ng XU. "Cr muna ako" paalam ko sa kanila.
Naghuhugas ako ng kamay ng biglang magring ang phone ko.
"Oh hello?"
[ sis! Di ako makakagora today! Kaloka si Mama pinapauwi ako may bwisita daw!"]
"Sige sabihin ko sa kanila, ingat D! Si More ba?"
[papunta na diyan sorry Y ha! Next time bawi ako!]
"Sige sige"
[bye labyu!!]
Lumabas ako ng cr at nagulat ng nandon na si Ej. "Oy gagi kala ko chix!" Gulat niyang sabi.
Hayy Ej!
"Tol ano kumusta?" Bati ko sakanya at agad naman niya akong niyakap. "Hoy namiss kita! Di mo sinabi na uuwi ka na!" Ginulo niya ang buhok ko.
"Ay hala reunion pala 'to" singit ni Aliyah. Umupo na kami ni Ej.
"Hindi makakapunta si D may urgent daw si More naman on the way na" Sabi ko kila Clare.
D for Diane, Y for Yunah, C for Clare, Mor for Amore, and Iyah for Aliyah.
Mga tawagan namin, parang masyado kasing mahaba kapag wala kaming nickname na ginamit.
"Hoy hala sorry na late, bwisit na prof yon!" Dumating na ang hinihintay. "Order na kayo,... Kuya Lods! Paorder dito!" Sigaw niya sa waiter.
"Ano gusto nyo?" Tanong nya samin. As usual kapag nasa Lavin's kami, always na libre ni Amore or may discount. #perks
Paubos na ang mga kinakain namin ng maglapag ng pulutan si 'Kuya Lods'. "Hoy bat may pulutan?" Turo ko sa sizzling sisig. Sheeet! Ang bango! Nausok pa!
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...