#SIY
~~~~*~~~~
Yunah's POV
Today is Clare's graduation, nauna pa siyang grumaduate kaysa sakin. Ang bagal kasi ng department namin ang tagal tagal mag-asikaso ayan tuloy next two weeks pa pero wala naman na kaming ginagawa nag-aayos na lang din ng requirements.
As for Ree kapag nakagraduate na kami sa department namin ngayon, mag-eenroll na ulit siya sa tourism. I'm so happy for him because it's his dream, he wants to travel just to scape according to him. At sabi niya rin ay baka raw makapangasawa siya ng gwapong piloto.
Talandi eh.
I just wear a beige wide leg slacks and tucked in my white v-neck cliffton blouse. Formal attite syempre kasi nandon yung family ni Clare kaya dapat desente tayo para 'good influence look' na kaibigan.
As for my shoes I just wear a white sneakers and with my beige color prada sling bag. I also wear the necklace that Justin gave me last week, I always wear it because it feels so comfortable and I really like the butterfly pendant. I just let my hair down and brought my light brown hair clamp with me.
"Heyy!!" Batian namin nila Iyah. "Ninang na ninang ang datingan natin ah" Turo ni Diane sa mga damit namin.
We all wear formal clothes that makes us looks like a ninang.
Si Amore naka-vintage brown dress, si Iyah naka-gray slacks at black longsleeve while Diane naka black long skirt and baby pink blouse.
"Wala pa si Clare?" Tanong ni Amore. "Nagtext sakin malapit na raw" Diane showed us her phone.
"Sana all graduate na" Aliyah sighed. "Same thoughts mare" Diane agreed with her.
"Next week ako naman ang gagraduate" Amore claps excitedly. "Excited ah baka hindi matuloy" I joked.
"Syempre kapag nakagraduate na ko I'm gonna make my own money and makakaalis na rin ako sa bahay" She wink at me, I cringe.
We saw Jacob na naglalakad palapit samin. He was holding a bouquet of flowers, taray may pa-bulaklak. Agad siyang hinarangan ni Diane nang makalapit na siya samin.
"Ay para sakin ba yan? Oy thanks ah! Di ko inexpect!" Akmang kukunin ni Diane yung bulaklak pero itinaas ito ni Jacob at hindi maabot ni Diane. "Gaga umupo ka na lang dito wag kang assuming diyan" Hinila ni Aliyah si Diane.
"Hoy Jacob bakit mo tinaas? Minamaliit mo ba ako!?" She jokes and Jacob just laugh. "Maliit ka lang talaga sis kaya quiet na" Pang-aasar ni Amore kaya inirapan siya ni Diane.
Jusko parang mga bata.
Clare arrived with her family, we greet each other and Jacob hand her the bouquet. "Mapapasana-all na lang talaga ako" Amore sighed. "Sana all ka riyan? Dami mong kalandian sis remember?" Aliyah exclaims thats why Amore pulled her hair.
"Magsitigil nga kayo! Nakakahiya kita Tita oh" Saway ni Diane sa dalawa. "By the way Tita, saan tayo kakain mamaya?" Dagdag niya pa.
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomanceYou remember your first love because they show you, prove to you that you can beloved and loved that nothing in this world is deserved except love, that love is both how you became a better person. And until now, until this day, this, minute, this...