11

246 17 0
                                    

Cổ xưa thư các, thanh nhã án thư, trộm đến kiếp phù du nửa ngày nhàn.

Ngụy Vô Tiện thoải mái dễ chịu mà ở Tàng Thư Các thanh tịch thượng nghỉ ngơi, chóp mũi quanh quẩn thư hương, mặc hương, cẩn thận phân biệt nói còn có một tia như có như không đàn hương, phá lệ gọi người tâm an, đến nỗi với lại trợn mắt khi thế nhưng là ánh mặt trời hướng vãn.

Chiều hôm sơ khởi, chạng vạng ráng màu xuyên qua ngọc lan thụ sum xuê cành lá, ôn hòa mà từ cửa sổ chiếu vào, cấp như cũ bưng viết Lam Vong Cơ đánh thượng một vòng nhu nhu trắc quang, thế nhưng kêu này tiểu cũ kỹ trên mặt vạn năm bất biến lạnh băng thần sắc thoáng nhu hòa một ít.

Nói đến cũng quái, hai người bọn họ nhận thức hai ngày, rõ ràng là khác nhau như trời với đất tính cách, ở chung lên thế nhưng mạc danh hài hòa.

Vô luận là tối hôm qua luận bàn luận võ, vẫn là hai ngày qua Ngụy Vô Tiện đơn phương nói mà Lam Vong Cơ yên lặng mà nghe, thậm chí là lúc này hai người đều không nói một lời trầm mặc, đều không có cái gì xấu hổ cùng không thoải mái.

Lam Vong Cơ ngòi bút hơi ngưng, nhẹ nhàng nâng cổ tay, đem bút lông tạm gác ở nghiên mực thượng, cúi đầu nhìn về phía rõ ràng đã tỉnh, lại còn nằm trên mặt đất trộm đánh giá người của hắn.

"Một canh giờ rưỡi."

"Cái gì?"

"Thúc phụ kêu ngươi tới Tàng Thư Các học tập Trung Nguyên bách gia tri thức, ngươi ngủ một canh giờ rưỡi."

Ngụy Vô Tiện một cái cá chép lộn mình ngồi dậy, sờ sờ cái mũi, thế nhưng khó được có chút ngượng ngùng.

"Ai, kia cái gì, bỏ công mài dao chẻ củi nhanh hơn sao có phải hay không, nghỉ ngơi tốt mới có sức lực học. Ta chính là muốn ở nhà ngươi đãi một năm đâu, chậm rãi học chậm rãi học ha ha ha ha"

Lam Vong Cơ không tỏ ý kiến, ngắn ngủn hai ngày, hắn tựa hồ đã thói quen Ngụy Vô Tiện loại này đùa vui cười cười cách nói phương thức.

Nhưng mà, Ngụy Vô Tiện chính cười, bỗng nhiên ánh mắt vừa chuyển, lại chú ý khởi hắn tới.

"Ta nói lam trạm, này một buổi chiều đi qua, ngươi như thế nào còn ở sao quyển sách này a. Nếu nói là vì học tập, kia sao chép cũng không phải cái gì hảo biện pháp đi; nếu nói là vì tĩnh tâm, ngươi cũng không cần a......"

Nói nói, lại là thiệt tình thực lòng mà nghi hoặc lên, bất quá nhìn đến Lam Vong Cơ mắt lạnh đảo qua, chỉ sợ chính mình lại chọc tới hắn, lập tức thức thời mà đem ngón tay ở giữa môi một hoa, ý bảo câm miệng không hề phỏng đoán.

Nhưng lại nói tiếp, lần này thật là Ngụy Vô Tiện hiểu lầm. Lam Vong Cơ kỳ thật không có gì ý khác, chỉ là thói quen dùng loại này ánh mắt, nhất thời sửa bất quá tới, không nghĩ kêu Ngụy Vô Tiện biến thành câm miệng ý tứ.

Như vậy nghĩ, lại có chút ảo não -- ánh mắt giao lưu quả nhiên vẫn là không đáng tin cậy, chính là lam nhị công tử lại thật là không mừng lời nói, không thói quen cùng người từng câu chậm rãi câu thông.

Không được tự nhiên mà cuộn tròn một chút ngón tay, Lam Vong Cơ rối rắm một lát, nhìn đến Ngụy Vô Tiện thật sự không nói lời nào thả bắt đầu vui vẻ thoải mái mà dời đi chú ý, thế nhưng khó được địa chủ động tục thượng đề tài: "Chỉ là đơn thuần mà sao chép sao lưu mà thôi. Tàng Thư Các sách cổ trân quý, rất nhiều đều là bản đơn lẻ, lại không tiện tùy ý cho người ta quan khán, liền từ bổn gia đệ tử định kỳ sao chép."

[Vong Tiện] Ma đạo chi vân tuyết duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ