21

201 15 0
                                    

Mạn sơn hồng biến, rừng tầng tầng lớp lớp tẫn nhiễm. Kỳ Sơn phụ cận, thu quang vừa lúc. Nề hà mãn sơn hồng diệp không được một lát yên lặng, lui tới kiếm quang kéo ngọn cây -- đúng là Ôn thị bách gia thanh đàm thịnh hội lai khách.

Cùng này phân hỗn loạn so sánh với, cách đó không xa núi rừng nắm con lừa một đen một trắng hai cái thiếu niên liền có vẻ nhàn nhã tự tại nhiều. Hắc y thiếu niên ngồi ở con lừa thượng, một chi thuần hắc cây sáo ghé vào bên môi, thổi chính là Kỳ Sơn phụ cận sơn dã cười nhỏ; bạch y thiếu niên đi bộ nắm lừa, cử chỉ quy phạm đoan chính -- đúng là vân du đêm săn trở về, tiến đến tham gia Ôn thị thanh đàm hội Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện hai người.

Vân thâm không biết chỗ từ biệt, hai người ước hảo đầu xuân cộng du. Bởi vì sợ bái kiến các nơi tiên gia quá phiền toái, hơn nữa cũng muốn hiểu biết các địa phương nhất chân thật phong thổ, dứt khoát lựa chọn che giấu tung tích, làm bộ một đôi kết bạn mà đi tán tu.

Tháng thứ nhất, hai người từ thanh hà xuất phát, thật đánh thật mà kiến thức thanh hà nơi dân phong bưu hãn thuần phác.

Nhiếp gia trị hạ, tà ám không sinh, các bá tánh cũng vui xin giúp đỡ địa phương tiên môn. Trà lâu quán rượu, Nhiếp gia hai vị công tử chuyện xưa làm người nói chuyện say sưa. Nghe nói Nhiếp Hoài Tang gần nhất thu liễm một ít tâm tính, năm nay ăn tết thời điểm khó được không có nhân cơ hội chuồn ra tới chơi, mà là nhẫn nại tính tình bồi trong nhà thân thích, lui tới tông môn tán gẫu. Địa phương bá tánh cũng coi như là nghe Nhiếp nhị công tử bị đánh chuyện xưa trưởng thành, hiện giờ gặp người có tiến bộ, thế nhưng so Nhiếp minh quyết cái này đương đại ca còn chú ý.

Nhưng nơi nào đều có không hài hòa thanh âm: Quán trà bên trong, mấy cái vân du đại hán kêu gào "Sợ không phải Nhiếp Hoài Tang có dã tâm", trong tối ngoài sáng chỉ hướng vừa ra anh em bất hoà âm mưu tới. Tuy rằng không quá nhiều người phụ họa, lại cũng nhiều lần xuất hiện, không thể bỏ qua. Quên tiện hai người đãi non nửa tháng, lại phát hiện này đó cái gọi là "Vân du" người tựa hồ có điều liên hệ, theo tra đi xuống, thế nhưng đuổi tới Lan Lăng.

Thế gia bên trong, loại này châm ngòi ly gián thủ đoạn tuy rằng ghê tởm, nhưng cũng không khó lý giải -- Nhiếp gia cùng Kim gia địa lý vị trí thượng ai đến gần, lại đều thực lực cường thịnh, muốn nói không chỉ ra tranh ám đấu, cũng không hiện thực. Hai người đỉnh đầu chứng cứ không đủ, cũng không có phương tiện trộn lẫn nhà người khác sự, chỉ có thể trước âm thầm ghi tạc trong lòng.

Nếu đều tới rồi Lan Lăng, không tránh được lại là một phen dò hỏi. Muốn nói lên, Lan Lăng cùng thanh hà cũng đúng là hai loại hoàn toàn bất đồng quang cảnh. Nếu luận bên ngoài thượng phồn hoa, lấy xa hoa xưng Kim gia trị hạ tự nhiên càng tốt hơn. Phú thương khắp nơi, tông môn kiêu xa, trên đường cái tửu lầu càng hận không thể lấy tơ lụa làm lá cờ, lấy châu báu làm bề mặt. Nhưng mà cửa son rượu thịt thúi, ngoài đường xác chết đói. Tài phú thứ này sẽ không trống rỗng sinh ra tới: Tông môn trừ túy, phi giá cao thù lao không đi; phú thương áp bức, phú giả càng phú, bần giả càng bần.

Sơn dã gian thôn xóm, tà ám giết gà chạy heo, chỉ cần không nháo ra mạng người, liền không ai quản. Hai người xem bất quá đi, làm bộ tán tu đem tà ám xử lý; Ngụy Vô Tiện vẫn là không yên tâm, không tiếc tự trả tiền phù triện pháp bảo, ở thôn xóm gian ẩn nấp chỗ trộm vẽ trừ tà trận pháp. Địa phương thôn dân chưa bao giờ gặp được quá chịu như thế buông dáng người tu tiên người, lại là một cái so một cái cảm động. Nề hà quên tiện sợ làm cho tiên môn chú ý cấp bá tánh chọc phiền toái, chỉ có thể lặp lại dặn dò bọn họ không cần thừa nhận gặp qua chính mình.

[Vong Tiện] Ma đạo chi vân tuyết duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ