Chap 40: Công Việc "Nhẹ"

38 3 0
                                    

Evrum, trước đây từng là một tiểu quốc độc lập sau khi được Daigeos thống nhất giờ trở thành một trong những thành phố phát triển nhất của vương quốc Plyto. Thậm chí còn có thể sánh ngang với nhiều thành phố phát triển ở trên lục địa Alnas.

Tuy nhiên khác với thủ đô của vương quốc Zygeps, Evrum lại không có một địa hình thuận lợi nào để phát triển ngành công nghiệp chính của vương quốc.

(Ngành công nghiệp chính của Plyto là chế biến lương thực thực phẩm và nông nghiệp)

Dãy đất bao quanh tỉnh Evrum đa số là đồi núi và rừng, giữa thành phố còn có một con sông lớn chảy dài ra biển, do bản chất tỉnh kề biển nên cũng có những nơi bị sa mạc hóa ở bên bờ biển. Họ có thể khai thác lâm sản để phát triển nhưng nó không thể làm lâu dài được vì nếu như khai thác quá mức sẽ dẫn đến cơn thịnh nộ của các vị thần rừng.

Hơn nữa trong các khu rừng còn có những con quái vật cấp cao nên thuê các mạo hiểm giả để bảo vệ chi phí sẽ cao ngang ngửa việc khai thác nên họ đã bãi bỏ ý định này.

Nông nghiệp họ có thể phát triển nhưng cũng sẽ chẳng bằng thủ đô Zygeps hay nhiều tỉnh khác vì đất phù sa màu mỡ của họ khá ít. Công nghiệp dệt may lại chả đủ cho một hộ gia đình sống nên không có nhiều làng thủ công được thành lập.

Thế thì tài nguyên duy nhất Evrum có là gì?

Trước khi Celica tới đây vốn chỉ là thị trấn bình thường, hay bị quái vật tấn công với không có gì nổi bật. Từ khi Celica tới, dường như cô ta đã có một cuộc cách mạng công nghiệp cải cách cả thành phố.

Sự cải cách đó diễn ra trong vòng hơn mười năm.

Đầu tiên ả ta đã nhìn ra được đường phát triển thuận lợi của Evrum đó là đường thủy nên đã bắt đầu phát triển ngành đánh bắt thủy sản, thủy lợi, thủy bộ,... để phát triển các ngành đó cô ta đã vay một khoản vốn lớn từ Hội Ấm Trà đương nhiên với sự bao dung của mình họ đã cho cô vay.

Sau khi có tiền, ngay lập tức cô đã cho xây nhiều bến cảng ở những nơi an toàn có tỉ lệ gặp quái vật thấp, ngay lập tức bắt đầu chiến dịch đánh bắt thủy sản số lượng lớn để bán cho các vương quốc hoặc các tỉnh kề bên.

Không những đánh bắt, Celica còn bắt đầu chiến dịch nuôi thủy sản, mở các xưởng đống thuyền từ gỗ ở chính các khu rừng ở khu vực, các bản thảo là do cô ta tự vẽ ra nên thuyền cực kỳ chất lượng bán được một giá rất đắc. 

Không những vậy từ các bến đóng thuyền, bến đánh bắt cá cô ta còn cho phát triển chúng thành một trạm dừng chân của các tàu thuyền vận chuyển hàng hóa đi qua để tránh giông bão hoặc quái vật.

Sau năm năm phát triển mô hình đó, Evrum phát triển một cách vượt bậc, cô đã trả được hết nợ; Đến mức cô còn xây thêm một bước tường bên ngoài mở rộng diện tích của thành phố Evrum. Rồi đặt tên Evrum ban đầu là Evrum ll, cho phá hủy hết các căn nhà ở Evrum ll rồi dựng lên lâu đài thành lập đế chế riêng biệt của Celica.

Tuy nhiên, với Celica nhiêu đó vẫn còn chưa đủ.

Ngay lập tức với trí thông mình, tài năng của một đứa trẻ 12 tuổi cô đã để ý đến nguồn tài nguyên đắc giá cũng như nguy hiểm nhất của tỉnh.

[OLN] The LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ