Hai môn thi buổi sáng kết thúc, Khúc An An vừa nhìn thấy Nhất Bác đã kêu trời kêu đất vì bài thi quá khó, còn chắc chắn lần này cậu sẽ lại để giấy trắng như mọi khi, bởi vì điểm số của Nhất Bác giống như đã được mặc định sẵn rồi, nó không phải là xuất sắc mà chỉ đơn giản là đủ điểm để lên lớp mà thôi.
Điều Khúc An An không ngờ Nhất Bác lại nói bài thi cũng bình thường, trong lúc cô ta còn đang suy nghĩ xem cậu nói thật hay nói giỡn, có một học sinh thi cũng phòng với Nhất Bác chạy tới cảm ơn vì được cậu cho sao chép bài, khi ra khỏi phòng thi mở sách kiểm tra thì thấy đáp án chuẩn xác, học sinh đó còn cầu nguyện các môn thi sau vị trí ngồi không bị thay đổi, như vậy cậu ta ngồi ở phía sau sẽ dễ dàng chép bài của Nhất Bác hơn.
Hạ Dương hẹn Nhất Bác đi ăn trưa ở một nhà hàng cạnh trường học, sau khi ăn xong sẽ tới thư viện ôn bài và nghỉ ngơi ở đó một chút. Khúc An An cực kỳ ghét Hạ Dương, bởi vì mỗi khi cô ta muốn rủ Nhất Bác làm điều gì đó thì cậu ấy lại ngăn cản, tất nhiên Nhất Bác sẽ luôn nghe lời Hạ Dương và từ chối An An.
Cũng như trưa nay, vốn muốn rủ Nhất Bác bắt xe tới trung tâm thương mại ăn trưa, tiện thể đi mua sắm giải toả căng thẳng, nhưng vì Hạ Dương ngăn cản nên kế hoạch của cô ta đã bị huỷ bỏ, còn phải theo hai người tới nhà hàng Sasimi trong khi cô ta không biết ăn đồ sống. Khúc An An tự nhủ, sẽ có một ngày cô ta trả lại Hạ Dương tất cả những uất ức mà cô ta phải chịu từ lúc cậu ấy xuất hiện.
Trong lúc Khúc An An đi mua trà sữa, Hạ Dương nói với Nhất Bác rằng bạn trai Cavalies Allard người Pháp của cậu ấy quyết định tới Trung Quốc định cư, nhưng vì bị gia đình phản đối nên về mặt kinh tế và công việc có chút hạn chế. Hạ Dương hỏi Nhất Bác ở Vương thị có nghiệp vụ tổ chức sự kiện phải không? Thật may chuyên ngành Cavalies theo học là quản trị sự kiện, công việc ở Pháp của anh ta hiện tại vẫn tiến triển rất tốt, nhưng vì chạy theo tiếng gọi của trái tim nên quyết định từ bỏ tất cả làm lại từ đầu. Hạ Dương muốn xin Nhất Bác thu nhận Cavalies vào làm trong Vương thị, còn lấy danh dự và gia đình ra để đảm bảo anh ta là một người tốt, ở Vương thị có nhiều nhân tài nên Hạ Dương không dám nói Cavalies là một người giỏi xuất sắc, nhưng anh ta có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và rất chăm chỉ.
Nhất Bác đồng ý giúp bạn trai của Hạ Dương có một công việc ổn định, lại tò mò hỏi cậu bạn sẽ để người đó ở lại trong nhà sao? Thì Hạ Dương lắc đầu, nói mẹ Hạ không chấp nhận cho cậu quen với Cavalies. Lối sống của người Âu khá phóng khoáng, khi không ở công ty Cavalies ăn mặc trẻ trung, lại theo xu hướng bụi bặm khiến mẹ Hạ nghĩ anh ta không đàng hoàng, chỉ muốn chơi bời với con trai của mình nên nảy sinh ác cảm, cộng thêm cả việc chênh lệch nhau chín tuổi. Hạ Dương kể mỗi lần hẹn hò với bạn trai đều phải nói dối, lén lút vì không muốn làm mẹ buồn và tức giận, nhưng tình cảm của cậu dành cho người đàn ông này quá lớn, nên cả hai quyết định sẽ dùng hành động chứng minh cho mẹ Hạ thấy.
Nhất Bác cảm động và ngưỡng mộ tình cảm của Hạ Dương, còn nói sau khi người đó tới Trung Quốc có khó khăn gì cứ tới tìm, giúp được cậu sẽ giúp hết sức. Lúc này Khúc An An mang theo trà sữa và bánh ngọt quay trở lại, câu chuyện ngoài lề lập tức chấm dứt. Nếu để An An nghe được chuyện riêng của Hạ Dương, cô ta sẽ biến tấu nó thành một thứ gì đó không hay ho và rêu rao khắp nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZSWW] - Miraculous Miracle
Fanfiction- T viết về Chiến Bác, viết về chiến sơn vi vương nên nếu bạn nào không thích có thể bỏ qua. - Nếu đọc chap đầu mà không thấy phù hợp các bạn có thể bỏ qua và tham khảo các fic # của m, còn nếu văn phong của m ko hợp với bạn thì bạn có thể bỏ qua...