[ W A R N I N G ]
This story contains grammatical and typographical error!|| T E N ||
Y A R A 's P O I N T O F V I E W
It was already lunch break nang bumalik ako sa classroom. Naks, ligtas naman ako sa subject ng tigreng gurang na yun. Should I be thankful to Davon? Arg, speaking of that b@stard, panira talaga ng araw ko. Pakealam niya kase kung palamura ako?
"Huwaaaw, saan ka galing?" Aktong papasok na ako sa classroom nang makasalubong ko sa may pintuan sila Beatrix at Lesley. Masama ang tingin nila sa akin na tila ba ay may nagawa akong masama. Okay so ano naman ang ginawa ko sa mga 'to?
"Sa court, naglingkod kay Master Kupal," I honestly said. Nagkatinginan silang dalawa at inismiran ako.
"Hmm, so you're with Captain pala ha. Baka mamaya mabigla nalang kami na you two are already dating na ha," Lesley said. Napaikot na lamang ang mata ko sa kaconyohan nito. And heck no na mangyayari yun. I will never date that Xavier Davon Conner over my gorgeous and hot body no.
"Asa namang mangyayari yun." Muling umikot ang eyeballs ko. Iniisip ko pa lamang na may relasyon ako sa Davon na yun ay kinikilabutan na ako.
"Sus,sooner or later kakainin mo rin iyang sinabi mo," said Beatrix but I just made a meme face at her.
"Anyway, hinahunting ka ni Ms. Layla kanina. Bakit daw cutting ka sa klase niya. Naku lagot ka na naman dun," pahabol pa ni Beatrix.
"Pabayaan niyo na yun saka marunong naman siguro siyang magmove on ano? Baka bukas makakalimutan na niya yun. Tara na nga sa cafeteria, nagugutom na ako. " I said as I caress my tummy, kanina pa 'to kumukulo eh. Hinila ko na silang dalawa at papaalis na sana kami doon nang may bigla na lamang nagsalita sa may likuran namin.
"Zaraya." Bigla akong nakaramdam ng kilig at iniyos agad ang buhok ko nang marinig ang pamikyar na boses na iyon. Dahan-dahan akong pumihit para harapin siya habang malaki ang ngiti ko sa labi.
"Yes, Crush-este Chance?" Pvtangina, pasmado pa bibig ko. Kumunot ang kaniyang noo, mabuti at hindi naman niya siguro narinig iyon. Sana huwag niyang pansinin ang sinabi ko, huhu. Bago pa siya sumagit ay nilingon ko ang mga kaibigan ko na nay nang-aasar na ngiti at sinenyasan silang mauna na lamang sa cafeteria. Sumunod naman sila sa akin, umalis na sila at nauna na.
"May kailangan ka ba?" malambing kong tanong sa kaniya. Hanep, hindi yata bagay sakin maging dalagang Pilipina.
"Kanina pa kita hinahanap." Napataas ang aking kilay sa kaniyang sinabi at pinipigilang maglabas ng ngiti ang aking labi. Ano ba, hinahanap niya daw ako? Awiiee, namiss niya ba 'ko, waaaah kilig na naman atay ko!
"Ha? Bakit mo naman ako hinahanap?" Miss mo na ba ako? Mabuti nalang at hindi lumabas sa bibig ko iyon, naku yari talaga. Ilang segundo niya akong tinitigan habang naghihintay ako sa sagot niya. O ano, nagagandahan ka na ba sakin crush? Ano ba, syempre dapat oo ano,ang ganda ko kaya- Ay hindi, napaka dyosa ko.
"Pinapatawag ka ni Ms. Layla sa faculty room. Get ready for your punishment, puro ka kase cutting." And with that, he left. Naiwan akong nanganga dito sa hallway dahil sa sinabi niya. Just pvtangina? Hinanap niya ako kase pinapatawag pala ako ni Ms. Layla? Arg, now I'll be suffering because if that tigreng gurang again. Nakakainis, nakakahiya! Sakit naman nun, puro daw ako cutting. Tsk, sooner or later, itong puro cutting na 'to, pakakasalan mo rin Chance Keyshawn. Okay spell asa?
Napahiyaw ako sa inis kaya napatingin sa akin ang ilang estudyanteng nagdadaanan sa hallway. Tinaasan ko naman sila ng kilay at inikutan ng mata. Anong tinitingin-tingin ng mga 'to?
At sa halip na sa faculty room pumunta ay lockers room ako dumeretso. Siguradong nandoon sila para magpalit ng uniform since tapos naman na ang practice nila. At tama nga ako, nandoon silang lahat at tapos nang magbihis, except that Davon. May kung ano pa kaseng kinakalkal ang kumag sa locker niya.
Napansin ako ng mga kasama niya na papalapit sa kanila kaya nagngitian pa ang mga ito except Davon again na busy pa rin. Ilang saglit ay nag-alisan na ang nga ito at bago nila ako lampasan ay hinawakan pa ni Yoshi ang balikat ko. Masama ko siyang tinignan pero tumawa lang ang loko pati ang mga kasabay niya.
"Hi, Zayara, bilis mo naman mamiss si Captain at pinuntahan mo pa rito." What the fvck? Ako, mamimiss ang galunggong na yun? Eww, never!
" Tsk, hands off @ssh0le!" singhal ko rito na muki nilang tinawanan.
"G@go, ang lutong nun ah." Iyon lamang ang huli kong narinig sa kanila nang lampasan ko na sila. Tumigil ako sa tapat ni Davon na may ki akalikot sa cellphone niya. Nakasampay sa balikat nito ang puting face towel niya, magulo rin ang kaniyang buhok at pawisan. But infairness, mabango pa rin siya.
"What do you want?" he asked seriously but still looking at the screen of his phone. Naks, may ka chat yata ang g@go.
"Pinapatawag ako ni Ms. Layla," I directky said to him. Nalukot ang noo niya bago patayin ang cellphone at ilagay iyon sa locker niya. Pagkatapos ay hinarao niya ako habang nakataas ang isang kilay niya.
"So? Si Ms. Layla pala nagpatawag sa'yo so why are you here in front of me?" he said.
"Pinapatawag niya ako dahil-hoyy ano ba, may babae sa harap mo! Bastos!" Mabilis akong nagtakip ng mga mata nang walang sabi-sabi niyang hinubad ang basketball shirt niya sa harapan ko pa mismo. Pvtangina talaga nito, walang pasintabi ang g@go.
"Dahil ano?" rinig kong tanong niya.
"Kase nga diba-Davon ano ba, magdamit ka nga!" Akala ko ay nagdamit na siya kaya inalis ko na ang takip sa mata ko pero mabilis akong napatalikod nang nakahubad pa rin ito,proudly showing his hit and sexy body in front of me. Arg, bat ko ba pinupuri? Ang panget nga ng abs niya eh,psh.
"Ang arte, gusto rin naman." G@go to ah. Inis ko siyang hinarap and thank goodness at nakasuot na siya ng polo at mabilis na naibutones iyon.
"Asa! Ang panget nga ng abs mo eh," panlalait ko sa abs nito. Lie,lie, lie, Zayara. Hindi makapaniwala siyang tumawa sa akin bago umiling-iling like hindi siya sang ayon sa sinabi ko.
"Really,huh? Okay, keep denying." May kinuha ulit siya sa locker niya at nakita kong ang coat niya iyon. Akala ko ay isusuot niya na iyon ngunit isinabit niya lamang sa balikat niya.
"So what do you want? You said pinapatawag ka ni Ms. Layla?" he asked so tumango lamang ako.
"Then? What do you want me to do? " Napairap ako sa naging tanong niya.
"Malamng kausapin mo. Tell her kung bakit wala ako sa klase niya."
"Why me? Anong kinalaman ko sa pagka-cutting mo?" Aba tignan mo 'to, nagmamang-mangan pa. Ginag@go yata ako nito eh. Tanong ng tanong kung ano raw kinalaman niya samantalang siya nga itong may patawag-tawag pa sa akin para papuntahin ako sa gym. May ubo ba utak nito?
"Pvtangina, syempre tinawagan mo ako at pinapunta sa gym kase nga SLAVE mo ako diba? G@go ka ba?" That's it, hindi ko na naman napigilan ang inis ko sa kaniya.
Tumaas ang isang kilay niya matapos ang aking sinabi. Namilog ang mga mata ko nang bigla na lamang niyang hapitin ang bewang ko palapit sa kaniya.
" I told you, ayoko nang minumura ako, right? So now, what kind of punishment do you want me to do with that bad tongue of yours? Do you want me to bite it,huh?"
Uh-oh, wrong move. Peste kaseng dila 'to walang preno.
|| U N E D I T E D ||
©MajesticPrinces
BINABASA MO ANG
Dared to Kiss Captain | COMPLETED
RomanceZayara is a type of girl na may medyo kabulastugan. Palamura at gandang-ganda sa sarili, though totoo naman iyon. Lumaki siya sa marangyang buhay pero salat sa atensyon at pagmamahal mula sa kaniyang nga magulang. Although alam niya sa kaniyang sari...