Chapter 44

774 14 0
                                    

[ W A R N I N G ]
This story contains grammatical and typographical error!

|| F O R T Y - F O U R ||

Y A R A 's P O I N T O F V I E W



HINDI kami magkasabay pumasok ni Chance tulad ng parati. Tutal ay wala pang nakakaalam ng tungkol sa engagement namin except Davon and my friends, ay ayokong may makakita na magkasama kami.Pagkarating sa school ay sa classroom agad ang deretso ko. Medyo marami-ramk na rin kami roon pagdating ko. Naroon na rin sina Ley at Bea na abala sa pagkukuwentuhan tungkol sa kung anong bagay.

"Goodmorning, Madame!" sabay nilang bati sa akin. Naupo na ako sa armchair ko pagkatapos ko silang batiin pabalik. Habang hinihintay ang aming propesor ay nagkuwentuhan muna kami tungol sa kung anu-ano, pati nga si Cy ay nakisali na sa amin.

"Omy, ikaw ba Yara, may swimsuit ka na ba?" tanong bigla ni Ley sa akin. Napakunot ang aking noo sa kaniyang tanong. Swimsuit? Para saan? I mean I know kung saan ba dapat gamitin pero bakit biglang napunta roon ang topic?

"Para saan? "

Nagkatinginan silang dalawa dahil sa aking tanong. Kaoagkuwan ay sabay nila akong inirapan at napadaing pa ako nang bigla nalang nilang hilahin ang buhok ko. O fvck, what's wrong with this b1tches?

"G@ga! Hindi mo ba nabasa iyong announcement sa wall kahapon? Magkakaroon daw tayo ng outing since malapit na ang finals," Ley explained to me at ang tanging nagawa ko lamang ay pagtango. Kaya pala, hindi ko alam iyon. I didn't had a time na magscroll sa wall ng page namin kagabi.

Speaking of finals, malapit na pala. I'm not yet ready.   I mean ayoko pang dumating ang finals dahil pagkatapos noon ay kasal na namin ni Chance. Oh that fvcking marriage. Hindi ba pwede i-move iyon after our fourth year college? Masyado silang excited.

IT'S already break at syempre nagtungo na kami sa cafeteria para mag-snack. I'm eating my carbonara the same with Davon na nasa tabi ko. His one hand is on my waist while the other one is one is holding his fork to eat. Sila Ley, Bea at Cy ay nasa kabilang table. Bumukod sila gor now to give us a privacy.

"How's your sleep last night?" he suddenly asked me. I pouted as I remembered what happened last night. Pinahirapan ako ni Chance. Sa susunod ay ipupukpok ko na sa kaniya yung bote ng alak kapag naglasing pa siya. I looked at Davon while pouting kaya naman agad na nalukot ang noo niya.

"Why? Something's wrong? Did that fvcktard do something bad on you?" tanong pa niya sa mahina pero galit na boses. Ang bilis magalit ng isang 'tk, wala pa nga akong sinasabi eh.

"He didn't hurt me pero pinahirapan niya ako." Right after I said those words, lalong nagalit ang expression ng mukha niya. Padabog niyang binitawan ang tinidor na hawak at akmang tatayo na nang mabilos ko siyang pinigilan. Oh ghad, what's wrong with this man?

"Hey, saan ka pupunta?" natataranta kong tanong sa kaniya. Sa puntong ito ay hindi na maipinta ang kaniyang mukha. Tila anumang oras ay sasabog siya sa galit. Sila Ley ay napunta na sa amin ang atensyon pati ang ibang estudyante. Lahat sila ay nagtatakang nakatingin sa amin ni Davon. Nag-aalangan ko lamang silang nginitian to tell them na wala lamang iyon.

"You said pinahirapan ka niya so I will punish him!" galit na bulong niya sa akin. Alanganin naman akong natawa lalo na at talagang galit na ang mukha niya. Tila ba gusto na niyang manapak. Hinawakan ko ang kamao niyang nakatikom na sa galit upang pakalmahin.

"Babe, listen to me first. I mean lasing kasi siya kagabi tapos inalagaan ko pa siya. Ang kulit niya oag lasing kaya nahirapan pa ako sa kaniya,"I explained to him. Mukha namang kumalma agad siya pagkatapos kong sabihin iyon. Ngunit kalaunan ay kumunot na naman ang kaniyang noo at tinanong ako ng, "You sure wala siyang ibang ginawa sa'yo?" Bilang sagot ay ngitian ko na lamang siya at tumango kaya naman mukhang nakampante na siya.

Dared to Kiss Captain | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon