[ W A R N I N G ]
This story contains grammatical and typographical error!|| T H I R T Y - N I N E ||
Y A R A 's P O I N T O F V I E W
Naging tahimik ang byahe namin ni Davon papunta sa school kinabukasan. Akala ko hindi niya ako susunduin because of what happened last night. Pero nagulat ako kanina nang maabutan ko di kalayuan sa gate namin na nakaparada ang kotse niya. He even went out of the car para pagbuksan ako, in a quite way.
Nakailang buntong hininga at panay ang sulyap ko sa kaniya habang nasa loob kami ng kotse. Hindi ko alam kung paano ko siya kakausapin. Kung ano bang tamang words ang gamitin ko. For the ninth time, I glanced at him. I held his sleeve and slightly pull it to get his attention. Pero ni sulyap ay wala, galit ba siya sakin? Arg, what a stvpid question, of course he is! Wag ka ngang t@nga, Zayara!
Hindi ko na siya kinulit, mukhang wala talagang balak na kausapin ako. Napanguso ako at pinahiran ang tumakas na luha sa mata ko. Sa labas ko na lamang tinuon ang atensyon ko. Pero pvtangina, hindi tumigil sa pagtulo ang mga luha ko kaya naman maya't-maya rin ang pahid ko sa mukha ko. Ghad, baka mamaya ay mukha na akong dugyot at basang-sisiw dito. Kase naman eh, I hate this! Ayoko ng ganito kami, parang may malaking pader sa pagitan namin.
"Stop crying."
Mas lalo lang yata akong napaiyak nang marinig ang sinabi niya. Wala sa oras ay napahagulhol na nga ako. I heard him cursed and after that, he stopped the car. Sinapo ko nang mga palad ang mukha ko at umiyak, ghad, I never knew na iyakin pala ako. Narinig ko rin ang tunog ng pagtanggal ng seatbelt at ilang sandali lang ay naramdaman kong yakap na niya ako at hinihimas ang likod ko. Lumakas pa ang iyak ko at sinubsob ang mukha ko sa dibdib niya.
"Fvck, I'm sorry. Hush now, babe... Shhh, stop crying, I love you," he whispered. Ilang saglit lang ay kumalma na rin ako at tumigil. He shouldn't be sorry, ako dapat.
"Why are you sorry? I'm the one who should," I cried to him again so he hushed me and wiped my tears then kissed me.
"Sshh, let's talk about that late-"
"No, let's talk now," pagmamatigas ko at ni hindi na niya nagawang tapusin pa ang mga salita niya. Pero sa huli, siya oa rin ang nasunod. He said pag-usapan nalang namin afterclass dahil mali-late na kami sa klase. So dahil masunurin akong girlfriend at maganda ay pumayag ako sa gusto niya.
INIHATID niya muna ako sa classroom bago siya tumungo namam sa classroom niya. 10 minutes later ay nagsimula na rin ang aming klase. At kahit labag sa magandang kalooban ko ay nakinig ako sa lecture ng gurang naming guro. Sino pa ba edi ang pangit na bruhang kontrabida sa buhay ko, si Ms. Layla lamang naman ang tinutukoy ko. Kahit na nakakainis ang pagmumukha niya ay tiniis ko iyon hanggang sa matapos ang klase. Salamat at nakahinga ako ng maluwag.
Katulad ng dating gawi ay hinintay ako ni Davon sa labas ng classroom para sabay kaming magtungo sa cafeteria. Kasama rin namin sina Ley at Bea na abala sa pag-uusap tungkol sa nasagap kuno nila na balita. Mga dakilang chismosa talaga.
"Tapos alam mo ba Yara, balita na jnaakit niya raw iyong stepf-" inis kong nilingon si Lesley nang sumabit pa siya sa braso ko at nasasabik na magkwento sa akin.
"Pwede ba, tigil-tigilan niyo muna iyang kaka-chismis niyo. Mamaya may makarinig sa'tin, naku." Napangiwi si Lesley at Bea sa aking sinabi. Kapagkuwan ay sabay nila akong inirapan. Aba at..
BINABASA MO ANG
Dared to Kiss Captain | COMPLETED
RomansaZayara is a type of girl na may medyo kabulastugan. Palamura at gandang-ganda sa sarili, though totoo naman iyon. Lumaki siya sa marangyang buhay pero salat sa atensyon at pagmamahal mula sa kaniyang nga magulang. Although alam niya sa kaniyang sari...