Quyển 1: Con búp bê của kẻ điên (16)

1.9K 156 5
                                    

Tự truyện của Azura Norwood

(Trích)

          Vào buổi sáng ngày 26 tháng 5 lịch sử, tôi đã may mắn được gặp Người, khi ấy đã đổi tên thành Joyce Oliveira. Hôm ấy là hôm nào thì mọi người cũng biết rồi: đó là khi Người và Tô Bạch Duệ thông báo với toàn thế giới về lời tiên tri của cả hai, lời tiên tri về trận mưa thiên thạch huyền thoại. Tô Bạch Duệ thì ủng hộ việc rời hành tinh mẹ còn Người thì điềm tĩnh nói rằng sẽ khắc phục hậu quả do nó gây ra. Sau màn giới thiệu thì Người và Tô Bạch Duệ có một cuộc đấu khẩu gay gắt. Cả hai đưa ra những lời lẽ phản biện, bác bỏ lại nhau và bảo vệ lý tưởng của mình. Đoạn ấy thì độc giả có thể đọc trong Biên niên sử thế giới hồi thứ 14, tôi sẽ không nói về nó ở đây. Cái tôi muốn chia sẻ là sự rung động của tôi khi nhìn thấy Người kìa. 

                 Trước khi mạt thế đến, vẻ đẹp của Người đã nức tiếng gần xa, được không biết bao nhiêu người đời ca tụng rồi. Tôi biết điều ấy chứ! Nhưng hỡi ôi... Trái tim tôi vẫn xao động không ngừng khi thấy Người. Ngày ấy, tóc Người vẫn để xoã, mềm mại rũ xuống hai vai. Người mang một bộ trang phục hoài cổ của những người đàn ông giới thượng lưu Anh thế kỉ 19 làm bằng nhung đen có thêu chỉ vàng quý giá. Với chiếc mũ cao, gọng kính vàng tao nhã cùng đôi giày có khoá kéo bạc lộng lẫy; Người như một quý ông lịch lãm vừa bước ra khỏi bức tranh cổ. Người đeo găng tay da, cầm một chiếc gậy chống được điêu khắc hình chim ưng có đôi mắt bằng ngọc lục bích. Tôi có cảm tưởng Người chẳng hề thuộc về thế giới phàm tục này, tôi ngỡ Người sẽ tan biến mất trong ánh nắng sớm mai. 

...

Biên niên sử thế giới-Hồi thứ 14

(Trích)

          Vào buổi sáng ngày 26 tháng 5 năm 2031, một cuộc họp giữa những lãnh đạo cấp cao của các căn cứ cho người sống sót trên khắp thế giới diễn ra. Đây là một cuộc họp có quy mô lớn nhất thời bấy giờ, hội tụ tất cả tinh hoa của xã hội. Trong cuộc họp này, Joyce Oliveira và Tô Bạch Duệ đã đưa ra lời tiên tri về trận mưa thiên thạch diễn ra vào ngày 15 tháng 6 năm 2032 và lí tưởng của mình. Sau cuộc họp này, những người sống sót chia làm hai phe rõ rệt. Một bên ủng hộ Joyce, kiên quyết thực hiện kế hoạch "Thiên Chúa khóc" là ở lại hành tinh mẹ; một bên ủng hộ Tô Bạch Duệ và kế hoạch "Nước mắt Tử Thần" đi tìm một chân trời mới.

...

Tự truyện của Azura Norwood

(Trích)

            Cuối cùng thì ngày ấy cũng đến. Ngày 15-6 lịch sử!!! Rõ ràng là buổi sáng mà trên trời lại nhuộm màu cam ánh đỏ như hoàng hôn. Người ta có thể nhìn thấy thiên thạch bằng mắt thường đang lao về hành tinh mẹ. Tôi gia nhập bên của Người-một lựa chọn đúng đắn nhất cuộc đời này. Đám người "Nước mắt Tử Thần" đã chui hết vào những hầm trú ẩn dưới đất như lũ chuột chũi hèn nhát. Bọn chuột ấy còn dám mắng chúng tôi-những con người kiêu hãnh đang đứng trên mặt đất-là những kẻ điên! Ôi chao...Có lẽ bọn họ nói đúng phần nào. Cái ý tưởng dùng sức người để chống lại mưa thiên thạch quả thật điên rồ. Nhưng vì đó là Người nên mọi thứ chắc chắn sẽ thành công.

(Xuyên nhanh) Kẻ tội đồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ