Quyển 1: Con búp bê của kẻ điên (12)

1.8K 158 0
                                    

         Từ sau hôm đó, quan hệ của Mạc Thanh Thành và những người trong nhóm trở nên gần gũi hơn hẳn. Mạc Thanh Thành giữ đúng lời hứa với đám người kia, ngày nào cũng đi săn và mang thức ăn về cho họ. Trong khoảng thời gian này, Vương Tịch nhờ hấp thụ tinh thạch của đám ong mà đã đột phá lên cấp 3, hưng phấn quấn lấy y nhờ y chỉ bảo mãi. Anh chàng bị thương kia tên Bạch Chúc, nhờ có Mạc Thanh Thành mà vết thương hồi phục với tốc độ đáng kinh ngạc, sau khi khỏi hẳn thì mạnh hơn trước nhiều. Điều này khiến Tần Túc rất kinh ngạc, cái nhìn về Mạc Thanh Thành cũng có sự đổi mới.

        Hơn nửa tháng từ đêm đó, vào một ngày nắng đẹp, bọn họ cuối cùng đã đặt chân đến khu tập trung Thiểm Tây. Khu tập trung này thu nhận rất nhiều người tị nạn, quy mô khá lớn, đã căn bản hình thành nên trật tự sống, cũng khá an toàn. Đám người Mạc Thanh Thành là dị năng giả bậc cao có Tần Túc chứng nhận nên được phân cho hai căn phòng nhỏ. Phòng chỉ được dựng tạm bằng mái tôn, bên trong chỉ có 4 chiếc giường và một bộ bàn ghế cũ kĩ, được cái sạch sẽ. Mạc Thanh Thành, Thiệu Qua, Vương Tịch, Lục Thừa Phong và Trình Diệp một phòng; phòng kia của Bạch Hi, Tường Hân, Lý Tầm Và Bạch Chúc. Mạt thế đến rồi, ai còn quan tâm giới tính chứ. Hai cô nàng kia biết vậy nên cũng không kêu ca gì. 

        Như tin tức của Trình Diệp, ở đây người ta chủ yếu trao đổi đồng giá hoặc dùng tinh thạch. Khu tập trung này có nhà ăn, muốn đổi được đồ ăn ở đây phải dùng "phiếu ăn" được phát khi hoàn thành nhiệm vụ dán ở bảng thông tin. Các đồ dùng sinh hoạt khác như quần áo, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, giấy ăn, giấy vệ sinh, giày dép,...v...v... được bán ở một khu riêng. Chỗ bán vũ khí thì nghe nói chỉ bán ở chợ đêm. Triệu Cảnh Dương có nhiệm vụ phổ cập kiến thức cho họ. Anh ta bảo mỗi dị năng giả đều có huy hiệu để chứng minh thân phận, huy chương càng cao thì đãi ngộ càng tốt. Đám Mạc Thanh Thành được anh ta dẫn đi nhận huy chương. Mạc Thanh Thành nhận một cái màu đỏ tượng trưng cho dị năng giả cấp 3, đám Thiệu Qua nhận huy chương màu xanh tượng trưng cho dị năng giả cấp 2, Bạch Hi, Tường Hân huy chương màu trắng. Riêng Trình Diệp thì Mạc Thanh Thành ngăn cậu ta để lộ dị năng, còn hứa sẽ bao nuôi. Cậu nhóc cầu còn không được, cười ngoác mồm đồng ý, còn gọi y là ba ba. 

         Cuộc sống dần đi vào quỹ đạo. Ngày nào đội bọn họ cũng đi nhận nhiệm vụ, Thiệu Qua dẫn đội, Mạc Thanh Thành chỉ ra tay những lúc cần kíp, sau đó y sẽ chỉ ra điểm yếu và giải pháp khắc phục cho mọi người. Phiếu ăn nhận được sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ được bọn họ đem đi đổi lấy tinh thạch hết. Bọn người này đã ăn quen đồ y nấu, nuốt không trôi cơm tập thể của người ta nữa. Một tháng sau, người trong đội ai cũng thăng cấp, đổi được một ngôi nhà kha khá. Bọn họ ở chung một nhà, hai người một phòng. Sau đó bọn họ phát hiện Mạc Thanh Thành sẽ hát ru cho bé con trước khi ngủ, nghe a nghe a nghe, mê luôn. Thế là cả đám ngươi một câu ta một câu, thuyết phục Mạc Thanh Thành trải chăn đệm ra ngủ ở phòng khách cùng bọn họ, mĩ danh là gắn kết tình anh em để được nghe ké khi y hát ru. Các thành viên trong đội ngày càng thân thiết, gắn bó, thật sự giống như anh em trong một gia đình. Điều này làm linh hồn cảnh chủ rất vui, Mạc Thanh Thành nhờ thế cũng được đánh giá tốt, thưởng cực nhiều điểm. 

(Xuyên nhanh) Kẻ tội đồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ